Tác hại của sóng Wifi bạn cần biết

06/06/2016 - Thủ Thuật
Wifi - hệ thống mạng truy cập không dây được ưa chuộng nhất hiện nay, mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng Internet. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết được những tác hại của sóng Wifi có thể mang tới sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chính mình.

TÁC HẠI CỦA SÓNG WIFI BẠN CẦN BIẾT
 

Hiện nay, việc sử dụng sóng wifi rất phổ biến với tất cả mọi người nhưng bạn đã biết được những tác hại mà sóng wifi có thể gây ra cho bạn chưa? Hãy cùng Sửa chữa laptop 24h tìm hiểu về tác hại của sóng wifi.

1.Tác hại của sóng wifi

Không tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em
Sóng bức xạ từ wifi có thể làm gián đoạn sự tổng hợp protein ở mô sinh trưởng của trẻ em. Vì thế phụ nữ mang thai không nên ở trong môi trường sóng wifi sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi. 
Gây mất ngủ
Những người phải tiếp xúc với bức xạ từ wifi trong thời gian dài dễ bị mất ngủ mãn tính. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên tắt thiết bị phát sóng wifi trong khi ngủ ở nhà để tránh gặp phải tình trạng này. 
Giảm năng lượng
Một nghiên cứu được tiến hành ở 30 phụ nữ cho thấy những người tiếp xúc với bức xạ trong hơn 1 giờ có thể cảm thấy mệt mỏi, mức năng lượng giảm thấp.
Giảm chức năng của não
Các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của bức xạ wifi đến chức năng não và phát hiện ra nó có thể làm suy giảm hoạt động của não bộ, gây mất tập trung ở người lớn nếu tiếp xúc quá lâu.
Gây liệt dương
Ở nam giới, tia bức xạ từ wifi có thể làm chậm chuyển động của tinh trùng và gây phân mảnh ADN. Mặc dù ảnh hưởng không tức thì nhưng về lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Cản trở tăng trưởng và phục hồi
Quá trình tăng trưởng và phục hồi của tế bào trong cơ thể người có thể suy giảm do tiếp xúc với sóng wifi. Ảnh hưởng này cũng tương tự như khi bạn sử dụng điện thoại di động.
Ung thư
Điều này thực sự là một vấn đề gây nên nhiều tranh cãi. Chúng ta không thể phủ nhận một số mô hình nghiên cứu trên động vật cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u. 
Tuy nhiên, các nghiên cứu trên con người là rất hiếm. Trong đó phải kể đến một trường hợp liên quan tới một người phụ nữ trẻ 21 tuổi đã phát triển chứng bệnh ung thư vú ngay tại chính vùng ngực, nơi mà cô thường xuyên để điện thoại trong túi áo.
Tăng nhịp tim
Nghiên cứu cho thấy những người sống và làm việc trong môi trường có sóng wifi hoặc 3G, sóng điện thoại đều trải qua phản ứng vật lý đó là nhịp tim tăng nhanh, tương tự như nhịp tim khi họ gặp căng thẳng.
Gây đau đầu
Chóng mặt, đau đầu là những phản ứng rõ ràng nhất khi ngồi gần hoặc tiếp xúc quá lâu với bức xạ từ sóng wifi.

2.Bạn cần làm gì để hạn chế tác hại của sóng wifi?

Hiện nay, việc không sử dụng wifi là điều không thể trong cuộc. Vì vậy, bạn có có thể hạn chế tác hại của nó bằng các cách sau:
Tránh ngồi sau màn hình máy tính
Bức xạ từ của máy tính phát ra không phải là từ mặt trước của nó mà chính là phần phía sau và bên hông. Do đó, bạn nên tránh ngồi trực diện với nó theo hai hướng trên.
Sử dụng màn hình tinh thể lỏng – LCD
Thay thế màn hình CRT bằng màn hình LCD sẽ hạn chế được bức xạ điện từ. Bên cạnh đó bạn có thể đặt một chậu hoa xương rồng hay một bát nước giúp chúng hấp thụ sóng điện từ từ máy tính của bạn.
Tắt wifi khi đi ngủ
Khi ngủ hãy tắt hệ thống mạng wifi để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ và sự ảnh hưởng của nó đến não bộ của bạn.
Không ngủ cùng điện thoại
Hãy tránh xa chiếc điện thoại của bạn khi ngủ, tuyệt đối không nên để điện thoại trên đầu giường. Hành động này sẽ khiến tác động của sóng điện từ tác động trực tiếp đến não bộ khi ở cự li tiếp xúc gần sát như vậy.
Uống trà xanh
Chất polyphenol có tác dụng loại trừ các chất phóng xạ, cùng với lượng vitamin C cùng với các chất oxy hóa giúp cơ chống lại bức xạ, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, trà xanh còn giúp bạn giải tỏa tâm trạng tốt hơn.
Ăn đậu xanh
Thường xuyên ăn đậu xanh để giải độc tố cho cơ thể, giúp bạn ngủ ngon hơn, phòng tránh những tác hại ben ngoài gây ra cho cơ thể bạn.
Rửa mặt thường xuyên
Thường xuyên rửa mặt sẽ giúp bạn hạn chế, loại bỏ bớt những tác hại của của bức xạ lên da mặt và gây ra những kích ứng trên da.

Bài viết trên Sửa chữa laptop 24h chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26413 sec| 2499.484 kb