Tại sao Laptop không nâng cấp được VGA

10/10/2016 - Thủ Thuật
Câu hỏi được người dùng laptop đặt ra khá nhiều hiện nay là: laptop có nâng cấp được VGA không? PC có thể nâng cấp được VGA nhưng laptop thì không nâng cấp được VGA. Bài viết của Sửa chữa laptop 24h sẽ giúp bạn tìm hiểu tại sao laptop không nâng cấp được VGA.

TẠI SAO LAPTOP KHÔNG NÂNG CẤP ĐƯỢC VGA

 
Hiện nay, rất nhiều bạn có cùng chung thắc mắc rằng laptop của mình có thể nâng được vga không và cách nâng vga như thế nào. Câu trả lời của Sửa chữa laptop 24h là laptop không nâng được vga. Vậy tại sao laptop không nâng được vga như PC? Hãy cùng tìm hiểu bài viết để các bạn có thể hiểu rõ hơn vấn đề không nâng  được vga cho laptop.

1.Tìm hiểu card màn hình laptop (VGA)

Card màn hình (VGA) có nhiệm vụ chính là xử lý thông tin về hình ảnh trong máy tính (màu sắc, độ phân giải, độ tương phản,…) thông qua kết nối với màn hình để hiển thị hình ảnh giúp người dùng thao tác trên laptop. Laptop đều phải có card màn hình (VGA) để xử lý hình ảnh, độ phân giải... Bộ phận quan trọng nhất quyết định đến sức mạnh của card màn hình đó là GPU (Graphic Processing Unit), sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ xử lý tất cả các vấn đề liên quan đến hình ảnh. 
Card màn hình chia làm 2 loại đó là Card Share và Card rời.
- Card Share là card màn hình đã được tích hợp sẵn trên mainboard của laptop, nó được nhà sản xuất tích hợp sẵn vào CPU. Card Share hoạt động nhờ vào sức mạnh của CPU và RAM (bộ nhớ tạm) để xử lý hình ảnh.
- Card rời có tính năng giống với card Share nhưng nó được thiết kế riêng và hoạt động hoàn toàn độc lập và chuyên về xử lý hình ảnh, đồ họa.

2. Tại sao laptop không nâng cấp được VGA

- Laptop không giống như PC không có cổng mở rộng để sử dụng VGA
- VGA cũ on trên mainboard  khi nhấc ra để thay thế có thể có nhiều rủi ro không nói trước ảnh hưởng trực tiếp đến laptop của bạn.
- Nhà sản xuất đã thiết kế VGA phù hợp với cấu hình máy nếu thay thế một VGA khác sẽ làm cho máy hoạt động không định.

3. Nên nâng cấp gì cho laptop?

Nâng cấp Ram
Nâng dung lượng RAM là cách dễ dàng nhất để tăng tốc máy tính của bạn lên khoảng 1.5 lần. Ram laptop thường có khe ram mở rộng có thể nâng thêm ram hoặc có thể nâng thanh ram có dung lượng gấp 2, gấp 3 lần dung lượng thanh ram hiện tại.
Việc tăng thêm Ram sẽ mang lại nhiều lợi ích cho laptop có dùng card share (card này sẽ sử dụng dung lượng lớn Ram để tính toán đồ họa như game, 3D...)
Ngoài ra, để hỗ trợ thêm cho Ram có thể tăng dung lượng bộ nhớ ảo hoặc sử dụng Readyboot trong Vista.
Nâng cấp HDD sang SSD
Ổ HDD khi mới sẽ có tốc độ là 5400 – 7200 vòng/phút, tốc độ đọc/ghi tương đương khoảng 100 - 150MBps, trong khi đó SSD với giao tiếp Sata 3 (băng thông 6Gpbs) SSD có thể đạt tốc độ đọc và ghi rất nhanh, lên đến hơn 500MB/giây, còn những SSD sử dụng chuẩn Sata 2 có tốc độ đọc/ghi trong khoảng 200 - 275MB/giây. Những thông số này dều được nhà sản xuất ghi rõ trên bao bì săn phẩm hoặc trực tiếp trên sản.
SSD là ổ cứng ở thể rắn không giống ổ HDD quay theo vòng cơ. SSD sẽ làm tăng tốc độ máy lên 10-20%, máy khởi động nhanh hơn và chạy các ứng dụng mượt hơn.
Bài viết về vấn đề tại sao laptop không nâng cấp được VGA này hy vong là bài biết có thể giúp ích cho bạn.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24673 sec| 2491.422 kb