Tại sao nên sử dụng Box HDD?

24/02/2018 - Thủ Thuật
Box HDD (hay HDD box - ổ đựng HDD) hiện rất phổ biến trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Đặc biệt, chúng được tạo ra với giao diện kết nối cổng USB 2.0 hoặc chuẩn giao tiếp với băng thông cao (IEEE 1394) nên bạn có thể dễ dàng sử dụng vỏ hdd box để để làm ổ cứng gắn ngoài với tốc độ cao, giá rẻ và dễ dàng sử dụng chúng.
TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG BOX HDD?

Box HDD (hay HDD box -  ổ đựng HDD) hiện rất phổ biến trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Đặc biệt, chúng được tạo ra với giao diện kết nối cổng USB 2.0 hoặc chuẩn giao tiếp với băng thông cao (IEEE 1394) nên bạn có thể dễ dàng sử dụng vỏ hdd box để để làm ổ cứng gắn ngoài với tốc độ cao, giá rẻ và dễ dàng sử dụng chúng.

Do nhu cầu sử dụng hdd box đang ngày càng cao là do chúng có các ưu điểm sau:.

1.Về tốc độ truyền dữ liệu:

HDD box được sử dụng để làm ổ đĩa di động. Nhưng, một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để các mainboad hỗ trợ tất cả các hệ điều hành để đọc được dữ liệu chứa trong box. Và làm thế nào để tuổi thọ ở trong hdd box không nhanh hỏng trong điều kiện bạn phải di chuyển nhiều nơi.

box-hdd-1

Box HDD 2.5

2. Kết nối máy tính và lắp đặt:

Gắn ổ Box HDD cố định tránh tháo lắp dây cáp nguồn, dây tín hiệu vì chúng rất dễ đứt ngầm mà bạn không thể phát hiện ra. Nếu nguồn điện nằm bên trong hdd box thì cần kiểm tra thường xuyên quạt gió. Hãy thiết lập đúng cách, trong trường hợp nếu không có bản hướng dẫn thì hãy set ở vị trí Master (trong trường hợp hệ thống không nhận diện thì thử đổi lại thành Slave). Tuyệt đối không được đặt ở vị trí Cable Select.

Lưu ý: Tuy Hdd box có 1 cổng USB hoặc nhiều đầu IEEE1394 để kết nối với máy tính nhưng nếu sử dụng hai đầu kết nối với một hay nhiều máy tính có thể gây ra treo ổ cứng, mất dữ liệu hoặc mất partition…

3.Sử dụng trong Windows:

Nếu bạn sử dụng cho windows 9x/ME/NT (đã cài driver cho cổng USB) thì bạn phải cấp nguồn kết nối box vào máy tính trước khi khởi động Win. Nếu là Windows 2000/XP thì phải tắt nguồn hdd box khi không sử dụng và bật lại khi sử dụng.

Để truy xuất dữ liệu từ Hdd box trong windows XP bạn vào Control Panel/System > chọn Hardware > Device Manager, mở rộng nhánh Disk drives > chuột phải vào thiết bị USB Device > chọn Properties > chọn bảng Policies; trong phần Write cache và Safe Removal, chọn Optimize for performance để hiệu lực việc dùng bộ nhớ đệm cho HDD Box.

box-hdd-2

Box HDD Sata 2.5

Khi bạn cần tháo gỡ thiết bị thì hãy click chuột phải vào biểu tượng Safely Remove Hardware dưới thanh Taskbar rồi chọn Stop tránh tình trạng Windows chưa kịp ghi hết dữ liệu trong bộ nhớ đệm vào hdd box.

4.Sử dụng trong DOS:

Hdd box USB chỉ cho phép bạn kết nối qua cổng USB và chạy với tốc độ là 2.0. Bên cjanh đó, các mainboard không thể nhận dạng hdd box khi khởi động trong môi trường DOS thì bắt buộc chúng ta phải cài đặt driver và định dạng FAT32.

5.Dùng đĩa khởi động hỗ trợ hdd box USB 1.1/ 2.0, IEEE1394 và NTFS trong DOS:

Chuẩn bị driver thì cần có các file Ecscdide.sys, Mscdex.exe (ổ CDROM). Aspi1394.sys (IEEE1394). Aspiehci.sys (USB 2.0). Aspiohci.sys, Aspiuhci.sys (USB 1.1)... và một số chương trình khác giúp bạn làm việc với phân vùng NTFS. Đồng thời, hãy tạo đĩa mềm để khởi động trong DOS hoặc windows sau đó xóa hết các file có trên đĩa bỏ lại ba file: com, Io.sys và Msdos.sys. Sau đó copy toàn bộ những file đã gán ở trên.

Việc sử dụng Box HDD là tương đối cần thiết vì nó có thể khiến cho tốc độ đọc, ghi và xuất dữ liệu của bạn nhanh hơn rất nhiều. Do vậu, nếu có điều kiện, bạn hãy trang bị cho máy tính của mình sản phẩm này nhé. Chúc các bạn may mắn!

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.62249 sec| 2490.742 kb