Tiêu chí chọn mua chuột Laptop chất lượng

19/06/2015 - Thủ Thuật
Thị trường chuột laptop hiện nay rất đa dạng mẫu mã các thương hiệu chuột laptop như : Logitech , mitsumi , dell ... Mức giá cũng khác nhau cho từ loại. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn các tiêu chí chọn mua chuột laptop vô cùng hữu ích.

TIÊU CHÍ CHỌN MUA CHUỘT LAPTOP CHẤT LƯỢNG

  

Chuột laptop phụ kiện không thể thiếu đối với người sử dụng laptop nói riêng và sử dụng máy vi tính nói chung. Chuột laptop thường được tặng kèm khi mua máy và bạn không quan tâm lắm về các vấn đề khi sử dụng chuột không phù hợp. Qua bài viết này, SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ với bạn tiêu chí chọn mua chuột laptop chất lượng giúp bạn có thể chọn được cho mình loại chuột ưng ý nhất.

tiêu chí chọn mua chuột máy tính chất lượng

Thị trường chuột laptop hiện nay rất đa dạng mẫu mã các thương hiệu chuột laptop như : Logitech , Mitsumi , Dell ... Mức giá cũng khác nhau cho từ loại từ vài trăm đến vài chục ngàn .Thế nhưng bạn nên quan tâm các vấn đề sau để có thể chọn các  "anh tí" công nghệ phù hợp với mình .

1. Chọn chuột không dây hay chuột có dây

Chuột không dây giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn so với chuột có dây. Sử dụng chuột không dây, bạn sẽ không còn khó chịu khi phải ngồi gỡ một đống dây đang rối tinh trước mắt.  Tuy nhiên, chuột không dây khi sử dụng có thể bị “lag” (khoảng 8ms) và đối với game thủ hay những người bận rội thì 8ms đôi khi tương đương với nửa giờ. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải chi thêm một khoản tiền pin để duy trì chúng và đôi lúc, tín hiệu của chuột không dây sẽ xung đột với tín hiệu cùng tần số vô tuyến khác như điện thoại di động, bộ phát wifi.

 tiêu chí chọn mua chuột máy tính chất lượng

Hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn chuột bởi vì với mức giá cao hơn nhưng chuột có dây sẽ bền hơn rất nhiều. 

2. Kích thước và hiệu quả sử dụng chuột

Để tạo hứng thú trong công việc cũng như giải trí thì cần 2 yếu tố tiên quyết đó là kích thước và độ chắc chắn khi cầm cũng như khi rê chuột. Đối với kích thước chuột thì đây là yếu tố cá nhân tùy theo sở thích và kích cỡ bàn tay của mỗi người. Về độ chắc chắn có 3 tiêu chuẩn là:  Palm grips, Claw grip và Fingertip Grip

 tiêu chí chọn mua chuột máy tính chất lượng

Ba tiêu chuẩn về độ chắc chắn của chuột 

“Palm grips"

Người dùng sử dụng toàn bộ bàn tay để cầm chuột và rê chuột. Cầm chuột với cách này giúp bạn di chuyển chuột nhanh hơn. Thông thường, những loại chuột này có thiết kế nhô lên ở gần cuối chuột để cổ tay bạn lấy làm điểm tựa và sẽ đỡ mỏi hơn.

 tiêu chí chọn mua chuột máy tính chất lượng

Tiêu chuẩn Palm grips có cổ tay làm điểm tựa giúp bạn di chuột nhanh hơn 

“Claw grip”:

Đối với cách này, người dùng sẽ lấy phần lưng chuột để là điểm tựa và những ngón tay để click chuột (thường là ngón trỏ và ngón giữa)  sẽ tạo thành hình vòm. Những chuột loại này thường dài hơn và có một điểm tì để có thể nhấc bổng lên và di chuyển đến vị trí khác.

tiêu chí chọn mua chuột máy tính chất lượng

Tiêu chuẩn Claw grip lấy phần lưng làm điểm tựa tạo hình vòm 

“Fingertip Grip”

Bạn điều khiển chuột toàn bộ bằng ngón tay mà không tựa vào lưng chuột. Những chuột loại này thường nhỏ và tương đối bằng phẳng. Cách sử dụng này ban đầu có thể sẽ gây cho bạn một vài khó khăn.

tiêu chí chọn mua chuột máy tính chất lượng

Fingertip Grip cho phép người dùng điều khiển chuột bằng ngón tay mà không có điểm tựa 

Vì vậy, để chọn mua một con chuột máy tính phù hợp, bạn nên cầm thử con chuột trước khi quyết định chọn mua để tạo cho mình cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

3. Độ nhạy

Yếu tố này khá quan trọng trong tiêu chí chọn mua chuột laptop chất lượng của mình. Những chú chuột có độ nhạy thấp thường sẽ gây ức chế khi thao tác hãy tưởng tượng bạn phải di cả nửa mét chỉ để di chuột từ đầu màn hình qua cuối màn hình . Tuy nhiên độ nhạy quá cao cũng khiến một số người sử dụng  máy tính không quen .

 tiêu chí chọn mua chuột máy tính chất lượng

Đơn vị để tính độ nhạy của chuột gọi là dot per inch(dpi) . Độ nhạy của chuột qua thời gian cũng đã nâng cấp hơn , nhanh hơn nhiều hãng sản xuất cho ra những thông số chuột rất cao tuy nhiên những con số ấy chỉ sử dụng trong điều kiện lý tưởng nhất mà thôi .

Độ nhạy của chuột thực sự quan trọng đối với những công việc đòi hỏi tính tỉ mỉ cao 

4.Các nút hỗ trợ các tính năng khác

Nút hỗ trợ phổ biến hiện nay nhất đó chính là nút lăn chuột, nút này giúp bạn duyệt web nhanh hơn đối với những bài báo hay thông tin dài hơn một trang. Một số chuột còn có thêm các nút phụ giúp người dùng không phải thao tác back/forward, hay nút copy/paste trên bàn phím. Nhiều con chuột chơi game còn được tích hợp cả 1 dàn nút, hỗ trợ cho việc sử dụng kỹ năng trong các game hành động/chiến thuật.

 tiêu chí chọn mua chuột máy tính chất lượng

Razer Naga được trang bị cả một dàn nút "khủng", thích hợp cho game thủ "cày kéo" game online

Trên đây là những tiêu chí chọn mua chuột laptop chất lượng, SUACHUALAPTOP24H chúc bạn chọn được những chú chuột ưng ý có thể đồng hành và hỗ trợ bạn trong công việc , học tập cũng như giải trí .

Bạn có thể đặt mua chuột laptop tại S24h - chuyên bán các loại chuột laptop đa dạng về chủng loại, giá rẻ hơn click vào danh mục chuột laptop để có thể lựa chọn những dòng chuột bạn ưng ý nhé….


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35363 sec| 2499.281 kb