Giới thiệu sơ lược về Touchpad của Macbook

11/12/2015 - Thủ thuật Macbook
Touchpad dòng Macbook thường có hai mạch xử lý khác nhau, mạch xử lý tín hiệu và mạch điện trở ma trận được thiết kế rời nhau, mặt touchpad chỉ cần các ngón tay chạm trên vùng cảm ứng thì các tính năng như rê kéo, đến và lùi, phóng to thu nhỏ được thực hiện. hãy cùng xem hình ảnh thực tế của Touchpad Macbook này nhé.

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TOUCHPAD CỦA MACBOOK

 

Touchpad là một thiết kế được dùng trên Macbook, khi nó được giới thiệu đến người dùng, mọi phản hồi về tính năng này hầu như đều rất tích cực. Chỉ cần các ngón tay chạm trên vùng cảm ứng trên mặt Touchpad thì các tính năng như rê kéo, đến và lùi, phóng to thu nhỏ đều được thực hiện. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giới thiệu với các bạn về Touchpad của Macbook.

sơ lược về Touchpad của Macbook.
Hình ảnh Touchpad trên Macbook

Cấu tạo của Touchpad trên Macbook

Mặt trên của Touchpad

Mặt trên của Touchpad khá rộng và được làm từ chất liệu tốt cho ta cảm giác lướt nhẹ mà không cảm thấy bị rích các đầu ngón tay như một số Touchpad của dòng laptop khác.

sơ lược về Touchpad của Macbook.
Cận cảnh thiết kế Touchpad trên Macbook

Mặt dưới của Touchpad 

Mặt dưới của Touchpad gồm có khung sườn bằng kim loại, phía dưới là mạch ma trận điện trở, nguyên lý khi ta chạm vào bề mặt Touchpad thì các ma trận điện trở sẽ thay đổi dòng điện và cấp về IC xử lý ra tín hiệu data, data từ IC này sẽ đưa tín hiệu đến I/O và từ I/O sẽ đưa tiếp lên trên để thực hiện các lệnh mà ta chọn.

sơ lược về Touchpad của Macbook.
Phần chip của Touchpad
Và đây là mạch xử lý tín hiệu điện thế từ ma trận điện trở của Touchpad gồm có IC xử lý và Eprom.
sơ lược về Touchpad của Macbook.
Dây cáp nối với Touchpad
Mạch xử lý tín hiệu và mạch điện trở ma trận được thiết kế rời nhau nên sẽ rất tiện cho việc thay thế.
Trên đây là bài viết giới thiệu sơ lược về Touchpad Macbook, tính năng này vẫn đang là một trong những điểm nhấn của Macbook cho đến hiện tại. Sự tiện lợi và cảm giác chắc chắn trong từng cái chạm của Touchpad thực sự đóng góp lớn vào doanh số khổng lồ của Apple. Hy vọng những kiến thức về Touchpad mà Sửa chữa Laptop 24h .com vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo của Touchpad Macbook. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng máy tính của mình, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1800 6024 để được hỗ trợ khắc phục hoàn toàn miễn phí nhé.
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33725 sec| 2491.828 kb