Tổng hợp thông tin về các hãng Laptop nổi tiếng trên thế giới

24/12/2018 - Góc chia sẻ
Laptop hiện nay là vật dụng không thể thiếu đối với bất kỳ ai nhằm phục vụ tốt hơn cho mục đích học tập, làm việc. Trên thế giới hiện có nhiều hãng laptop nổi tiếng như Apple, Dell, Lenovo, HP,...Sử dụng các sản phẩm của các hãng này nhưng không phải ai cũng biết thương hiệu có xuất xứ từ nước nào, có uy tín không? Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ CÁC HÃNG LAPTOP NỔI TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI

Laptop hiện nay là vật dụng không thể thiếu đối với bất kỳ ai nhằm phục vụ tốt hơn cho mục đích học tập, làm việc. Trên thế giới hiện có nhiều hãng laptop nổi tiếng như Apple, Dell, Lenovo, HP,...Sử dụng các sản phẩm của các hãng này nhưng không phải ai cũng biết thương hiệu có xuất xứ từ nước nào, có uy tín không? Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

1. Apple

Apple của nước nào?

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính đặt tại Cupertino, California. Apple được thành lập ngày 1 tháng 4 năm 1976 dưới tên Apple Computer, Inc., và đổi tên thành Apple Inc vào đầu năm 2007. Tập đoàn có lượng sản phẩm khá lớn với khoảng 74 triệu thiết bị iPhone được bán ra chỉ trong một quý 4 năm 2014. Hãng có hơn 98.000 nhân viên ở nhiều quốc gia. Các sản phẩm chủ yếu của hàng hiện nay là máy tính cá nhân, phần mềm, phần cứng, thiết bị nghe nhạc và nhiều thiết bị đa phương tiện khác.

 Laptop Apple

Laptop Apple

Sản phẩm đầu tiên của công ty là chiếc Apple I có giá là 666.66 USD. Tuy nhiên, ở thời bấy giờ, nó chỉ có một bo mạch chủ cùng bộ xử lý và bộ nhớ. Hiện nay những sản phẩm của Apple nhận được khá nhiều sự tin tưởng và sử dụng của người dùng.

Những ưu điểm của sản phẩm Apple

Một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất khi bạn chọn laptop có lẽ là Apple. Với những tính năng vô cùng độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với các thương hiệu khác, Apple luôn là thương hiệu tạo nên sự cảm hứng. Bên cạnh đó, có vẻ như truyền thống thiết kế của Apple là mọi chiếc laptop đều mỏng, nhẹ và bóng bẩy. Bất cứ chiếc máy nào khi ra đời cũng được những người yêu công nghệ săn lùng và thích thú.

 Thiết kế mỏng, nhẹ và bóng bẩy của Apple

Thiết kế mỏng, nhẹ và bóng bẩy của Apple

Hiện tại, ba series laptop của Apple có mặt trên thị trường là Macbook, Macbook Pro và Macbook Air. So sánh với các nhãn hiệu khác, laptop của Apple luôn đắt hơn nhưng rất xứng đáng với mức giá của nó.

2. Lenovo

Hãng laptop Lenovo của nước nào?

Lenovo Group Ltd là tập đoàn đa quốc gia về công nghệ máy tính. Hãng này có trụ sở chính ở Bắc Kinh, Trung Quốc và Morrisville, Bắc Carolina, Mỹ. Tập đoàn thiết kế, phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm như máy tính cá nhân, máy tính bảng, smartphone, các trạm máy tính, server, thiết bị lưu trữ điện tử, phần mềm quản trị IT và tivi thông minh.

 Laptop của hãng Lenovo

Laptop của hãng Lenovo

Năm 2013, Lenovo được các đơn vị bán hàng bình chọn là nhà cung cấp máy tính lớn nhất thế giới. Tập đoàn tiếp thị cho dòng laptop ThinkPad và dòng máy tính để bàn ThinkCentre. Lenovo hoạt động tại hơn 60 quốc gia và kinh doanh các sản phẩm của mình trong khoảng 160 quốc gia.

Những ưu điểm của laptop Lenovo

Lenovo cũng là một trong những thương hiệu được yêu thích và sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Nổi tiếng với series ThinkPad và IdeaPad, nhà sản xuất Trung Quốc đã cho ra đời nhiều sản phẩm mang tính cách tân. Sự thành công của Lenovo nằm ở khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong sản phẩm thực tế.

 Laptop Lenovo đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng

Laptop Lenovo đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng

Nhờ vào những cố gắng không ngừng nghỉ và những sản phẩm chất lượng mà hãng laptop này đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trong suốt thời gian qua. Lenovo cũng là chiếc laptop được đánh giá cao về độ tin cậy, khả năng làm việc hiệu quả và tính năng bảo mật tốt.

3. ASUS

Laptop Asus của nước nào?

Cái tên ASUS có nguồn gốc từ chữ Pegasus, nghĩa là ngựa thần có cánh trong thần thoại Hy Lạp. Tinh thần phiêu lưu mạo hiểm cùng sức mạnh và sự tinh khiết của sinh vật huyền thoại này được thể hiện qua cái tên Asus với mong muốn luôn nỗ lực vươn đến tầm cao mới với mỗi sản phẩm được sáng tạo nên.

Thương hiệu Asus đến từ Đài Loan - một quốc gia với sự tăng trưởng vượt bậc về công nghệ thông tin. Khởi đầu là một nhà sản xuất bo mạch chủ Asus vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu Đài Loan với hơn 12.500 nhân viên phân bố trên toàn thế giới. Các sản phẩm chủ yếu của Asus là linh kiện máy tính cá nhân, máy tính xách tay, thiết bị ngoại vi, máy tính bảng, máy chủ và điện thoại thông minh.

 Sản phẩm nổi bật của laptop Asus

Sản phẩm nổi bật của laptop Asus

Những ưu điểm của laptop Asus

Nhà sản xuất đến từ Đài Loan cũng được giới chuyên gia đánh giá cao vì những đóng góp trong việc đổi mới tính năng laptop của mình. Với mức giá dễ chịu, phù hợp với nhiều người, series netbook Eee của Asus đã trở nên vô cùng nổi tiếng. Ngoài ra, hai mẫu laptop được bán chạy khác là 1018P và 1016P. Các sản phẩm của Asus hầu như có thiết kế khá đẹp mắt, tinh tế và tiết kiệm điện năng. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nên rất được ưa dùng trên thị trường toàn thế giới.

4. Sony

Laptop Sony của nước nào?

Sony là một trong những tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản với dòng sản phẩm “phủ sóng” trên khắp thế giới. Công ty công nghiệp Sony gọi tắt là Sony, là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản, với trụ sở chính nằm tại Minato, Tokyo, Nhật Bản, và là tập đoàn điện tử đứng thứ 5 thế giới với 81,64 tỷ USD (2011).

Danh mục của Sony có trên 5.000 sản phẩm bao gồm đầu DVD, máy chụp ảnh, máy tính cá nhân, TV, các thiết bị âm thanh nổi, thiết bị bán dẫn và chúng được thiết lập thành những danh mục có thương hiệu. Các sản phẩm laptop của hãng cũng được đánh giá khá cao và là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong những năm gần đây.

 Laptop của Sony được khách hàng đánh giá khá cao

Laptop của Sony được khách hàng đánh giá khá cao

Ưu điểm của laptop Sony

Sony là một cái tên nổi tiếng trên thị trường với nhiều sản phẩm laptop đa dạng và cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ chất lượng. Nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng cao, laptop mang thương hiệu này luôn được đánh giá tốt về thiết kế lẫn tính năng. Sức mạnh của từng sản phẩm đã được toàn thể khách hàng trên thế giới xác nhận.

Sản xuất laptop dưới thương hiệu Vaio cùng rất nhiều series khác nhau (W series, the TT series, the Z series, SR series…). Khi sử dụng Sony, chắc chắn bạn sẽ tìm được những sản phẩm phù hợp và chất lượng.

5. HP

Laptop HP của nước nào?

HP là hãng máy tính của Mỹ. Đây là một trong những hãng máy tính lớn, uy tín bậc nhất thế giới. Lịch sử của hãng này cho thấy, HP là tên viết tắt của Hewlett-Packard. Đây từng là tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới tính theo doanh thu.

HP là một cái tên xuất hiện ở khắp các nơi trên thế giới, trên nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau. Đây là thương hiệu dành cho tất cả mọi người, trong đó seríe HP Pavillion sở hữu một lượng người dùng cực lớn.

 Sản phẩm của hãng laptop HP

Sản phẩm của hãng laptop HP

Ưu điểm của laptop HP

Laptop HP hiện đã và đang cho ra đời nhiều những sản phẩm chất lượng với thiết kế tinh xảo. Các chức năng của máy cũng đa dạng hơn và mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong các thiết kế của mình.

6. Dell

Laptop Dell ở nước nào?

Dell Inc là một công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ về phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính có trụ sở tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ. Năm 1984, Dell được thành lập bởi Michael Dell. Đây là công ty có thu nhập lớn thứ 28 tại Hoa Kỳ.

Hiện nay Dell cung cấp các sản phẩm như Máy tính xách tay; Pocket PC; máy tính bàn; màn hình máy tính; chip xử lý. Hãng Dell không chú trọng nhiều vào thiết kế trong sản phẩm của mình, ngoại hình máy tính của hãng thường trông không thanh mảnh mà mang dáng dấp "hầm hố".

Laptop Dell

Laptop Dell với dáng vẻ hầm hố

Ưu điểm của laptop Dell

Đây là thương hiệu dành cho những ai muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất nhưng không quá đắt. Laptop của Dell phù hợp với người dùng cá nhân lẫn các doanh nhân thành đạt. Các tính năng mà Dell mang lại quả thực phù hợp với bất kể nhu cầu đó là gì. Một trong những tính năng thú vị nhất của laptop Dell là cho phép bạn tự tùy chỉnh "người bạn" của mình.

Bạn có thể chọn chip xử lý, hệ điều hành cũng như các món phụ kiện. Vì vậy, Dell Studio hay Inspiron, Studio XPS... luôn là một trong những dòng laptop bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

7. Acer

Acer của nước nào?

Acer Inc còn được viết là acer hoặc trước kia là acer hay Tập đoàn Hoành Kì là tập đoàn đa quốc gia về thiết bị điện tử và phần cứng máy tính của Đài Loan có trụ sở tại Tịch Chỉ, Tân Bắc, Đài Loan.

Các sản phẩm của Acer bao gồm các loại máy tính để bàn và laptop PC, máy tính bảng, server, các thiết bị lưu trữ, màn hình hiển thị, smartphone và các thiết bị ngoại vi. Đồng thời còn cung cấp các thiết bị phục vụ thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, chính phủ và người tiêu dùng. Năm 2013, Acer là chiếm thị phần nhà cung cấp máy tính lớn thứ 4 trên thế giới.

Laptop Acer

Laptop Acer rất được lòng khách hàng

Những ưu điểm của laptop Acer

Nhà sản xuất Đài Loan này thực sự được lòng rất nhiều khách hàng nhờ nhiều model hiệu suất tốt mà giá cả lại phải chăng. Thậm chí, đối với một thị trường khó tính như US, Acer cũng đạt được nhiều thành công với các sản phẩm của mình. Dòng máy Ferrari có thể coi là một trong những cú hích lớn nhất của Acer nhờ những tính năng đặc biệt của mình.

8. Toshiba

Laptop Toshiba của nước nào?

Một nhà sản xuất tiếp theo đến từ Nhật Bản được biết đến nhờ hàng loạt sản phẩm chất lượng cao. Tương tự như người đồng hương của mình, laptop được sản xuất bởi Toshiba đều rất nổi tiếng nhờ tính năng, dáng vẻ bên ngoài, độ tin cậy và hiệu suất làm việc, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Một số model bán rất chạy trong đó có thể kẻ đến: Satellite, Satellite Pro, Tecra, Qosmio…

Hãng laptop Toshiba
 
Hãng laptop Toshiba 

Ưu điểm của laptop Toshiba

Toshiba là một hãng laptop nhận được khá nhiều lời khen của khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế. Với nhiều màu sắc nổi bật, sản phẩm có vẻ phù hợp hơn với nữ giới.

9. Gateway

Laptop Gateway của nước nào?

Hãng laptop Gateway đến từ Mỹ là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thị trường laptop ngày nay. Các sản phẩm của hãng được đánh giá khá cao nhưng ở thị trường Việt Nam thì chưa được sử dụng thông dụng như một số hãng laptop khác.

 Laptop Gateway

Laptop Gateway

10. Alienware

Laptop Alienware của nước nào?

Alienware là một công ty phần cứng máy tính có trụ sở ở Mỹ, công ty con của Dell. sản phẩm của họ được thiết kế cho game và có thể nhận ra bởi thiết kế theo chủ đề người ngoài hành tinh của họ. Alienware thành lập năm 1996 bởi Nelson Gonzalez và Alex Aguila. Công ty có trụ sở ở The Hammocks, Miami, Florida.

 laptop-Alienware

Dòng laptop Alienware

Ưu điểm của laptop Alienware

Đến với Alienware, bạn có rất nhiều lựa chọn tính năng, phụ thuộc vào khả năng tài chính sẵn sàng chi trả cho sản phẩm của bạn. Nếu đang sử dụng máy tính bàn và muốn thay thế nó với một cỗ máy tuyệt vời hơn thì M15x là một lựa chọn đáng suy nghĩ.

Hệ thống đèn LED trên các sản phẩm của Alienware rất độc đáo, đặc biệt là bàn phím backlit, giúp bạn dễ dàng sử dụng ngay cả trong bóng tối. Bạn cũng có thể lựa chọn loại màn hình thích hợp với mình từ rất nhiều mẫu mã có sẵn của hãng

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29389 sec| 2560.063 kb