SỬA MAINBOARD LAPTOP NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ CỦA MAINBOARD

23/10/2017 - News & Events
Mainboard là bộ phận bo mạch chủ, có vai trò rất quan trọng là điều khiển mọi hoạt động của laptop. Do vậy, hầu hết các vấn đề của máy xảy ra là do mainboard gặp trục trặc, nguyên nhân này chiếm khoảng 80% các loại lỗi.

 

SỬA MAINBOARD LAPTOP – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ CỦA MAINBOARD

 

Mainboard là bộ phận bo mạch chủ, có vai trò rất quan trọng là điều khiển mọi hoạt động của laptop. Do vậy, hầu hết các vấn đề của máy xảy ra là do mainboard gặp trục trặc, nguyên nhân này chiếm khoảng 80% các loại lỗi. Sau một quá trình dài hoạt động, nếu không được bảo dưỡng đúng cách hoặc nếu máy hoạt động quá tải thì sẽ rất dễ khiến mainboard hư hại. Sau đây, kỹ thuật viên của Sửa chữa laptop 24h.com sẽ chia sẻ với bạn một số cách nhận biết lỗi và cách sửa mainboard laptop như sau:

Laptop có đèn báo nguồn nhưng không lên nguồn:

Nguyên nhân chủ yếu của lỗi này là do IC nguồn đã bị chết, Chipset và Winbo bị hư hại hoặc có thể do lỗi Bios, VAG,... Trong trường hợp này, nhất định bạn phải thay thế IC nguồn, Chipset và Win bo; sạc lại Bios và đóng lại VAG. Đây là cách sửa bắt buộc của kiểu lỗi này, nếu không làm như vậy sẽ khiến máy có nguy cơ hỏng nghiêm trọng hơn.

 

Kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h.com tháo máy để kiểm tra

 

Khi cắm Pin thì máy hoat động nhưng khi cắm nguồn thì không:

Lỗi này chủ yếu là do IC mạch nguồn sạc đã bị hỏng. Phương pháp để giải quyết vấn đề này đó là bạn cần phải thay thế IC nguồn, IC mạch sạc. Đây là cách sửa lỗi mainboard nhanh chóng và hiệu quả nhất

Máy đang hoạt động thì bị mất hình:

Lỗi này xảy ra khi chipset card hình bị lỗi (VAG lỗi). Cách duy nhất để xử lý trong trường hợp này là bạn nên đóng lại chíp VAG, thay thế VAG hoặc có thể chuyển mainboard máy tính sang chế độ chạy VAG on. Việc chuyển mainboard sang chế độ VAG on rất phức tạp và bạn nên đến các trung tâm uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa. Hiện nay, tại Sửa chữa laptop 24h.com đang có dịch vụ sửa mainboard laptop lấy ngay. Nếu có bất kì vấn đề gì về VAG bạn có thể đến trung tâm để được tư vấn và sửa chữa.

 

Bàn phím và chuột bị đơ liên tục:

Trong quá trình hoạt động, nếu máy xảy ra hiện tượng bị đơ, không gõ được bàn phím, không di chuyển được chuột, bàn phím bị chập loạn lúc sử dụng được lúc thì không. Ngoài nguyên nhân là do chập phím khiến bàn phím không sử dụng được thì có thể các lỗi trên là do bị lỗi Winbond trên main. Để xử lý bạn có thể thực hiện thay Winbond điều khiển bàn phím và chuột.

 

Máy không nhận thiết bị cắm trong cùng cắm ngoài:

Khi máy không nhận bất kì thiết bị cắm trong như: chuột, bluetooth, HDD, keyboad, wifi, LAN,... và các thiết bị cắm ngoài như: USB, thẻ nhớ,... thì rất có thể máy của bạn đã bị hỏng chip cầu Nam và cầu Bắc. Trong trường hợp này bạn nên tiến hành thay chip cầu Nam, cầu Bắc.

 

Kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h.com kiểm tra lỗi của laptop

 

Máy hoạt động bình thường nhưng khi vào Win thì không có tiếng:

Lỗi này chủ yếu do driver chưa cài tiếng, loa ngoài của máy tính bị lỗi hoặc có thể do lỗi chíp sound hay vỉ card sound bị lỗi. Để sửa mainboard laptop trong trường hợp này bạn có thể thay thế chíp điều khiển âm thanh, vỉ sound.

Ngoài ra còn một số loại lỗi thường gặp khi mainboard bị lỗi đó là: máy không vào điện, máy đang chạy thì bị tắt đột ngột, máy bị treo không vào được win,...

Trên đây là các loại lỗi của mainboard rất hay xảy ra. Hầu hết những loại lỗi này đều phải tiến hành thay thế linh kiện thì mới có thể khắc phục được, do vậy tốt hơn hết nếu máy tính gặp bất kì vấn đề gì thì bạn nên đến các trung tâm sửa chữa chuyên về sửa chữa laptop để được kiểm tra.

Với dịch vụ đảm bảo chất lượng và tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho khách hàng trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com đã và đang là điểm đến lý tưởng được khách hàng lựa chọn tin dùng. Ở đây, chúng tôi có cung cấp dịch vụ sửa chữa mainboard laptop lấy ngay .Các loại lỗi của mainboard sẽ được kiểm tra và sửa chữa triệt để nhát với cam kết:

- Sửa đúng lỗi, thay đúng linh kiện và báo đúng giá

- Sửa mainboard lấy ngay

- Linh kiện đều là hàng chính hãng

- Được bảo hành theo chế độ của trung tâm

- Khách hàng được tư vấn miễn phí về laptop

Hãy đến với Sửa chữa laptop 24h.com ngay hôm nay để chăm sóc và bảo vê chiếc máy tính thân yêu của bạn. Mọi chi tiết khách hàng có thể tham khảo tại website Suachualaptop2h.com của trung tâm để biết thêm thông tin


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42501 sec| 2503.422 kb