Thay RAM, nâng RAM Laptop Toshiba

Thương hiệu: Sony
SKU: Thay RAM, nâng RAM Laptop Toshiba
4 5 (1 đánh giá)
Khuyến mãi

Miễn phí 100% phí lắp đặt và cài đặt

Tặng thẻ ưu đãi trị giá 500k

Giảm 50% phí bảo dưỡng, cài đặt

Giảm 5% phí linh kiện cho lần mua hàng tiếp theo

Ngày nay một chiếc laptop hay một chiếc máy tính bảng không còn xa lạ. Máy tính bảng đem tới cho người dùng trải nghiệm nhẹ nhàng, nhanh, gọn và tiện lợi, thích hợp để di chuyển tuy nhiên bên cạnh những tính năng nổi bật của một chiếc máy tính bảng bạn vẫn cần đến những chức năng của một chiếc laptop. Vậy làm sao để thỏa mãn cả hai yêu cầu này?

Tư vấn ngay

Đặt mua: 085 245 3366 - 1800 6024 (7h30 - 20h)

Mô tả chi tiết

CÁCH NÂNG CẤP RAM LAPTOP SONY NHANH CHÓNG, ĐƠN GIẢN

Sony là một trong những hãng công nghệ nổi tiếng của Nhật Bản, là tập đoàn công nghệ đứng thứ 5 trên thế giới. Laptop của Sony vẫn luôn được người dùng đánh giá cao về cả thiết kế lẫn tính năng, chất lượng của dòng sản phẩm này đã làm hài lòng không ít những người sử dụng khó tính trên toàn thế giới. 

Với những tính năng và ưu điểm về chất lượng, laptop Sony được người dùng lựa chọn khá nhiều trên thị trường hiện nay, chính vì vậy mà đây cũng là một trong những dòng máy tương đối phổ biến. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ hướng dẫn các bạn cách cải thiện hiệu năng, tốc độ laptop Sony bằng việc nâng cấp RAM một cách đơn giản và nhanh chóng. Nhưng trước hết hãy cùng tìm hiểu một số thông tin về RAM và các loại RAM hiện hành.

  1. RAM là gì? Phân loại RAM laptop?

RAM là viết tắt của RAM là viết tắt của Random Access Memory hay được hiểu là hệ điều hành hay các chương trình, ứng dụng lưu trữ dữ liệu để CPU có thể nhanh chóng truy xuất được dữ liệu. 

Về nguyên lý mỗi máy tính, laptop cần một dung lượng RAM nhất định để lưu trữ ứng dụng. Trong trường hợp dung lượng RAM không đủ thì máy sẽ sử dụng bộ nhớ ảo thực chất trong Windows, bộ nhớ ảo chính là một phần dung lượng ổ cứng, làm nơi trao đổi dữ liệu khi cần thiết. Khi máy sử dụng bộ nhớ ảo đồng nghĩa với việc hiệu năng xử lý của máy sẽ bị giảm xuống tùy vào việc bộ nhớ ảo lưu trữ nhiều hay ít. 

Do vậy để đảm bảo hiệu suất làm việc của máy được tốt nhất, thì bạn cần cung cấp cho máy một bộ nhớ RAM đủ để lưu trữ các chương trình, ứng dụng. 

Phân loại RAM:

RAM laptop hiện nay khá đa dạng, trước khi nâng cấp bạn cần phải tìm được cho laptop của mình một loại RAM phù hợp. Để có thể biết được chính xác laptop của mình phù hợp với loại RAM nào bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Loại RAM: Mỗi loại RAM có số chân cắm khác nhau, để nâng cấp RAM bạn cần biết laptop đang sử dụng loại RAM nào ( ví dụ SDR, DDR, DDR2, DDR3….), tránh lãng phí mua nhầm RAM mà không sử dụng được. Bạn nên xem kĩ máy tính mình đang sử dụng loại RAM nào để chọn mua phù hợp.

  • Bus RAM: Bus của RAM là một thông số thể hiện tốc độ đọc ghi dữ liệu trên RAM. Bus của RAM càng lớn, tốc độ xử lý dữ liệu càng nhanh.

  • Để tận dụng tốc độ tối đa của RAM, bạn nên lựa chọn RAM cùng thông số BUS nhé, tránh lãng phí vì nếu bạn nâng cấp RAM với thông số BUS khác nhau thì laptop ưu tiên sử dụng RAM có BUS nhỏ hơn.

  •  Dung lượng RAM: Bạn cần tìm hiểu laptop của bạn hỗ trợ sử dụng RAM có dung lượng tối đa bao nhiêu, vì một số laptop cũ chỉ hỗ trợ 4GB, laptop mới có thể nhiều hơn 8G, 16G,...tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn.

  • Ngoài ra để có thể check RAM chuẩn và nhanh chóng bạn có thể sử dụng phần mềm CPU Z để biết được laptop của mình đang dùng loại RAM gì. 

  1. Quy trình các bước nâng cấp RAM cho laptop Sony

Để nâng cấp RAM được nhanh chóng và hiệu quả các bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

Bước 1: Xác định loại RAM phù hợp và dung lượng phù hợp 

Bước 2: Tháo pin laptop Sony trước khi tiến hành thay RAM

Bước 3: Đối với các dòng laptop Sony bạn nên quan sát panel ở phần dưới của máy được bảo vệ bởi một hoặc hai ốc và cẩn thận tháo panel đó.

            Bước 4: Dùng hai ngón tay cái đẩy nhẹ lẫy cổ định RAM ở hai đầu để lấy RAM ra

           Bước 5: Lắp RAM mới vào và đậy nắp che RAM, sau đó dùng tua vít để vặn chặt các ốc vít lại. 

           Bước 6: Kiểm tra hoạt động của RAM. Nếu nó không nhận được, bạn hãy khởi động lại máy tính, vào chương trình CMOS và kiểm tra xem máy tính của bạn có nhận ra bộ nhớ mới không. (Để thực hiện điều này, bạn nhấn phím Del hoặc F1 trong quá trình khởi động lại máy.) Nếu bộ nhớ mới vẫn chưa nhận, bạn nên thoát chương trình setup, tắt máy tính và mở cắm lại các thanh RAM là xong.

  1. Quy trình nâng cấp RAM laptop Sony tại SUACHUALAPTOP24h.com

Hệ thống Sửa chữa Laptop 24h .com là hệ thống dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện laptop uy tín, chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội hiện nay. Khi laptop của bạn cần nâng cấp cải thiện hiệu suất làm việc, chỉ cần đến với SUACHUALAPTOP24h.com bạn sẽ được trải nghiệm quy trình chuẩn của các kỹ thuật viên lành nghề, chuyên môn sâu trong lĩnh vực sửa chữa, nâng cấp laptop, máy tính. Bạn sẽ được trải nghiệm quy trình các bước thay thế RAM chuyên nghiệp nhất hiện nay:

Bước 1: Tiếp nhận trường hợp máy và mong muốn của khách hàng.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng máy của khách, thông báo tình trạng máy và tư vấn cho khách phương án khắc phục tối ưu nhất

Bước 3: Lựa chọn RAM laptop phù hợp với laptop Sony của khách hàng, báo giá và hỏi sự đồng thuận của khách

Bước 4: Khi được sự đồng thuận của khách hàng, kỹ thuật tiến hành thay thế, nâng cấp RAM cho laptop của khách hàng

Bước 5: Sau khi đã thay thế, nâng cấp xong, kỹ thuật test máy kỹ lưỡng

Bước 6: Khách hàng test lại máy cẩn thận trước khi thanh rời khỏi cửa hàng

Bước 7: Viết phiếu bảo hành cho khách. 

Một điểm cộng bên cạnh quy trình thay thế, nâng cấp RAM tại Sửa chữa Laptop 24h .com đó chính là việc khách hàng được ngồi trực tiếp theo dõi kỹ thuật viên thao tác với máy. Trong trường hợp khách hàng quá gấp và cần để máy lại thì kỹ thuật viên sẽ cho khách hàng ký tên lên linh kiện của mình để khách hàng có thể yên tâm. Thông thường thì thay thế, nâng cấp RAM không mất quá nhiều thời gian chỉ từ 5-10 phút là khách hàng có thể lấy lại máy laptop của mình nên đối với các khách hàng bận rộn thì cũng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề thời gian.

Nâng cấp RAM là một việc cần thiết trong trường hợp laptop sony của bạn không đủ dung lượng RAM để làm việc, không đáp ứng được việc laptop làm việc mượt mà, trơn tru. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Sửa chữa Laptop 24h .com có thể giúp bạn hiểu thêm về quy trình nâng cấp RAM cho máy laptop Sony. Chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!

Xem thêm
Rút gọn
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.44199 sec| 2770.773 kb