Cách sửa lỗi laptop tự tắt

11/03/2015 - Phần cứng
Những lúc đang làm việc, bỗng nhiên màn hình máy tính của bạn bị tắt. Những lúc đó thật khó chịu vì bao nhiêu công sức của bạn đều bị mất hết. Theo kinh nghiệm của SUACHUALAPTOP24H thì nguyên nhân dẫn đến việc máy bạn bị tắt đột ngột có thể là do các nguyên nhân sau.

CÁCH SỬA LỖI LAPTOP TỰ TẮT

 

Bạn đang làm việc, bỗng nhiên máy tính của bạn bị tắt. Những lúc đó thật khó chịu vì bao nhiêu công sức của bạn đều bị mất hết.

Theo kinh nghiệm của SUACHUALAPTOP24H thì nguyên nhân dẫn đến việc máy bạn bị tắt đột ngột có thể là do các nguyên nhân sau.

1. Do lỗi pin

/1-cach-sua-lap-top-tu-tat.jpg
Nguyên nhân: Pin sử dụng đã lâu bắt đầu bị “lão hóa” không còn được lâu và ổn định như khi mới mua.
Cách khắc phục: Để biết được lỗi có phải do pin laptop hay không bạn hãy thử bỏ pin ra khỏi laptop, cắm adapter (sạc)  vào để dùng. Khi đó nếu tính trạng laptop tự tắt không còn thì là do pin và bạn cần thay pin mới còn nếu vẫn bị thì có thể là các nguyên nhân dưới đây.

2. Lỗi do adapter

2-cach-sua-lap-top-tu-tat.
Tương tự như việc kiểm tra với pin laptop. Các bạn hãy tháo pin ra và chỉ dùng adapter. Nếu bị tình trạng trên thì có thể là do adapter của bạn. Để chắc chắn hơn bạn có thể mượn adapter của ai đó thử nếu máy vẫn chạy bình thường thì lúc đó chắc chắn là adapter của bạn có vấn đề.

3. Do “nóng máy”

Trong máy tính hay laptop có bộ phận mạch cảm biến nhệt độ (sensor) giúp đo nhiệt độ của laptop, máy tính. Nếu nhiệt độ laptop, máy tính cao hơn mức cho phép thì laptop, máy tính sẽ tự động tắt nguồn nhằm giảm nhiệt độ xuống để bảo vệ các thiết bị của máy.

- Nguyên nhân: Nếu Latop của bạn sử dụng được một thời gian ngắn (30 – 45 phút) mà máy đã có hiện tượng bị nóng và sập nguồn thì nguyên nhân có thể do quạt tản nhiệt.
- Cách khắc phục: Khi xảy ra hiện tượng trên bạn nên kiểm tra xem quạt tản nhiệt của máy còn chạy hay không? Nếu chạy thì chạy nhanh hay chạy chậm?  Quạt có bị bám bụi và khi chạy có phát ra tiếng kêu lạ hay không?

Nếu xảy ra một  trong những hiện tượng trên bạn nên mang đến các cơ sở sửa chữa hoặc nếu như ngại mang đi xa hoặc do quá bận bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ vệ  sinh và sửa chữa máy tính, laptop tại nhà. Chi phí cho mỗi lần vệ sinh laptop, máy tính vào  khoảng 100000 – 150000 đồng/lần. Còn nếu phải thay quạt tản nhiệt thì giá của chúng nên đến khoảng 500000 đồng – 1 triệu/chiếc (tùy từng loại và dòng máy tính).

Ngoài ra cũng có thể do  keo tản nhiệt đã hết tác dụng. Nếu là như vậy bạn có thể mua một lọ keo tản nhiệt về và tự nhỏ lên CPU. Nhưng bạn thật sự phải là người thực sự có hiểu biết về máy tính và mạch điện tử thì hãy tự làm, vì SUACHUALAPTOP24H đã gặp trường hợp các bạn tự làm khiến cho lỗi máy còn nặng hơn. Vì vậy tốt nhất bạn nên mang ra tiệm chuyên sửa laptop, máy tính nhờ làm hộ.

4. Do mạch cảm biến nhiệt độ báo sai nhiệt độ máy

-Nguyên nhân: Do mạch cảm biến nhiệt độ bị hư.

- Khắc phục: Sắm một chiếc đế tản nhiệt để tránh tình trạng laptop bị nóng.

Trên đây là một số chia sẻ của SUACHUALAPTOP24H về một số lỗi khi sử dụng laptop.Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn khắc phục được lỗi laptop tự tắt. Chúc các bạn thành công!

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37139 sec| 2490.82 kb