Laptop bị lỗi kích nguồn không lên

05/06/2015 - Phần cứng
Bỗng nhiên laptop của bạn không lên hình được, vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng S24H tìm hiểu nhé!

LAPTOP BỊ LỖI KÍCH NGUỒN KHÔNG LÊN

 

Laptop của bạn bỗng nhiên không lên hình được, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Bài viết này SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ với các nguyên nhân và cách khắc phục Laptop bị lỗi kích nguồn không lên.

Laptop bị lỗi kích nguồn không lên có thể xảy ra trong các trường hợp sau:

Trường hợp 1: Laptop không hoạt động

Biểu hiện: Khi bạn cắm ổ cắm vào nguồn điện adapter và bấm vào nút khởi động, không có dấu hiệu nào hiển thị: đèn LED không sáng, quạt không quay, màn hình không lên…

Nguyên nhân: Lỗi này có thể do các nguyên nhân sau:

- Adapter không nhận được nguồn điện từ ổ cắm

- Điện áp đầu ra của Adapter không ổn định

- Adapter hỏng

Laptop bị lỗi kích nguồn

Cách khắc phục:

Gặp trường hợp này, trước tiên bạn hãy kiểm tra xem ổ cắm đang làm việc bình thường hay không. Nếu ổ cắm vẫn bình thường thì bạn phải chắc chắn DC Adapter nhận được điện từ ổ cắm.

Sau đó bạn kiểm tra nguồn điện DC Adapter và chắc chắn rằng đầu ra điện áp chính xác.

Sau khi kiểm tra thấy số điện áp chính xác, bạn hãy tháo phích cắm nguồn điện Adapter từ Laptop, tháo pin, chờ từ 1-2 phút rồi cắm Adapter vào và khởi động lại máy.

Nếu máy vẫn không hoạt động lại, bạn nên thay Adapter khác.

Trường hợp 2: Màn hình laptop không leen khi bật máy

Laptop bị lỗi kích nguồn

Biểu hiện: Khi bạn cắm nguồn điện adapter và bấm nút khởi động, laptop và các đèn LED hoạt động bình thường, nhưng màn hình không hiển thị.

Cách khắc phục:

Trước hết, hãy xem xét kỹ màn hình LCD. Nhìn vào màn hình dưới một ánh sáng, có thể là có hình ảnh nhưng nó rất mờ hoặc nếu không có hình ảnh trên màn hình LCD, thì thử laptop này với một màn hình bên ngoài. Kết nối màn hình bên ngoài vào cổng VGA của laptop và bật máy lên. Nếu màn hình bên ngoài hoạt động tốt nhưng màn hình nội bộ LCD không có hình ảnh nào cả thì vấn đề có thể liên quan đến màn hình LCD hoặc cáp video. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng dây cáp video kết nối tốt với các bo mạch chủ và màn hình LCD. Hãy thử kết nối lại, reseat cáp.

Trong trường hợp cả màn hình bên ngoài và màn hình LCD laptop không hoạt động, trục trặc có thể là do bộ nhớ laptop.

Thử reseat bộ nhớ môđun, có thể nó không kết nối được với khe cắm bộ nhớ. Hãy thử làm sạch tiếp xúc bộ nhớ môđun bằng cục tẩy, thử di chuyển bộ nhớ môđun vào khe khác. Thay thế môđun bộ nhớ với một mô-đun khác tốt hơn, có thể là môđun ban đầu của bạn bị hư.

Nếu có hai bộ nhớ mô-đun đã cài đặt, bạn gỡ bỏ chúng từng cái một, có thể là một trong những mô-đun bị hư. Cài đặt bộ nhớ mô-đun khác nhau vào khe cắm bộ nhớ khác nhau. Khi đã trao đổi các bộ nhớ mô-đun xong vẫn không làm máy hoạt động. Vậy là cũng không phải do bộ nhớ.

Tháo pin, ổ cứng và DVD và bật máy tính xách tay mà không có các phần này. Ngoài ra, bật laptop với một màn hình bên ngoài khi dây cáp video chưa cắm phít từ bo mạch chủ. Nếu laptop bắt đầu với video trên màn hình bên ngoài, vậy là có trục trặc gì đó với màn hình hiển thị laptop.

Trong trường hợp tháo card không dây, modem, ngắt kết nối bàn phím, nhưng máy vẫn không khởi động được với màn hình bên ngoài.

Cuối cùng tháo rời laptop và bo mạch

Nếu vẫn không nhận được bất kỳ hiển thị trên màn hình bên ngoài nhưng quạt làm mát vẫn quay. Vậy là chắc chắn rằng bo mạch chủ đã hỏng. Ban nên mang đến trung tâm sửa chữa laptop uy tín để kiểm tra và khắc phục.

Hy vọng với những chia sẻ của S24H về Laptop bị lỗi kích nguồn không lên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng laptop hiệu quả.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34475 sec| 2486.758 kb