Lỗi điểm ảnh chết trên màn hình Laptop

23/09/2015 - Phần cứng
Nguyên nhân gây ra lỗi điểm ảnh chết trên màn hình Laptop có thể là do một pixel nào đó chỉ hiện thị được một số màu nhất định (đỏ, xanh dương, xanh lá cây hoặc trắng) mà ta gọi là “điểm ảnh sáng” (lit pixel) hoặc không hiển thị được màu nào cả (missing pixel).

LỖI ĐIỂM ẢNH CHẾT TRÊN MÀN HÌNH LAPTOP

 

Những điểm ảnh không mời mà đến là điều phiền toái đối với chức năng của màn hình LCD. Các điểm ảnh này thường lưu lại màu xanh hoặc đỏ mà không sáng như các điểm ảnh khác trên màn hình. Và chắc chắn là các nhà sản xuất không thể nào thay thế màn hình LCD chỉ bởi một vài điểm ảnh như vậy xuất hiện. Lỗi điểm ảnh chết trên màn hình Laptop

Laptop của bạn bị lỗi điểm ảnh chết khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điểm ảnh chết trên màn hình Laptop như thế nào. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Nguyên nhân 

Một phần do một màn hình LCD bao gồm rất nhiều pixel (vì một màn hình với độ phân giải 1280x1024 có tới 1,3 triệu pixel, mỗi pixel lại bao gồm 3 pixel phụ tương ứng với 3 màu cơ bản là đỏ, xanh lá cây và xanh da trời) và mỗi pixel này là một bóng bán dẫn riêng. Với số lượng pixel lớn như vậy thì cho dù quá trình sản xuất có hiện đại đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi việc có một vài pixel gặp lỗi. Nguyên nhân gây ra lỗi điểm ảnh chết trên màn hình Laptop có thể là do một pixel nào đó chỉ hiện thị được một số màu nhất định (đỏ, xanh dương, xanh lá cây hoặc trắng) mà ta gọi là “điểm ảnh sáng” (lit pixel) hoặc không hiển thị được màu nào cả (missing pixel).

Lỗi điểm ảnh chết trên màn hình Laptop

2. Biểu hiện

Có những chấm đỏ hoặc xanh lá cây trên màn hình.

3. Giải pháp

Giải pháp khắc phục lỗi điểm ảnh chết trên màn hình Laptop loại bỏ các điểm ảnh chết.
Có một giải pháp là sử dụng vật liệu mềm giống như vải nỉ và chà theo chuyển động hình tròn xung quanh điểm ảnh bị cắt đó. Thực hiện cách này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ làm cho điểm ảnh sáng lên.

Trên đây là nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục lỗi điểm ảnh chết trên màn hình Laptop. Chúc các bạn thực hiện thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36362 sec| 2483.031 kb