Lỗi laptop bị sập nguồn đột ngột

25/06/2015 - Phần cứng
Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng laptop bị sập nguồn đột ngột? Cách khắc phục ra sao? Bài viết này SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ với các bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop bị sập nguồn đột ngột.

LỖI LAPTOP BỊ SẬP NGUỒN ĐỘT NGỘT

 

Laptop của bạn bị sập nguồn đột ngột khi đang dùng, tình trạng này diễn ra liên tục trong nhiều ngày. Bạn không biết phải khắc phục lỗi laptop bị sập nguồn đột ngột như thế nào. Bài viết này SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ với các bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop bị sập nguồn đột ngột.

1. Do nóng máy

Trường hợp Laptop sử dụng trong thời gian dài khiến laptop bị nóng và sập nguồn là điều rất bình thường. Trong laptop có một bộ phận là mạch cảm biến nhiệt (sensor) có chức năng đo nhiệt độ của máy tính. Trong trường hợp laptop quá nóng thì laptop sẽ tự động tắt máy để giảm nhiệt độ máy và bảo vệ các thiết bị trong máy. Trong trường hợp này bạn nên vệ sinh laptop và tra keo tản nhiệt.

Lỗi laptop bị sập nguồn đột ngột

Nếu laptop của bạn mới sử dụng được 30 – 45 phút mà đã bị nóng và sập nguồn thì bạn nên kiểm tra quạt tả nhiệt. Nếu quạt tản nhiệt bị bị bụi bám đầy và có tiếng kêu trong quá trình sử dụng thì bạn cần mang laptop đến các trung tâm sửa chữa để hút bụi và làm sạch quạt tản nhiệt. Trong trường hợp kiểm tra quạt tản nhiệt thấy không chạy hoặc chạy chậm thì giải pháp tốt nhất là bạn hãy thay một chiếc quạt tản nhiệt mới.

2. Do mạch cảm biến nhiệt báo nhiệt độ sai

Laptop mới sử dụng, nhiệt độ chỉ khoảng 30 – 40 độ mà đã sập nguồn thì có khả năng do mạch cảm biến nhiệt  độ bị hỏng dẫn đến báo sai nhiệt độ, làm cho laptop tự đông sập nguồn.

Để tránh tình trạng này bạn nên mua một chiếc đế tản nhiệt cho laptop.

Lỗi laptop bị sập nguồn đột ngột

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop bị sập nguồn đột ngột. Hy vọng những chia sẻ trên của S24H sẽ có ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33334 sec| 2482.844 kb