Nguyên nhân và cách khắc phục laptop bị chập chờn

23/06/2015 - Phần cứng
Đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng laptop bị chập chờn? Cách khắc phục ra sao? Bài viết dưới đây, SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ đến các bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục laptop bị chập chờn.

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LAPTOP BỊ CHẬP CHỜN

 

Laptop của bạn thường xuyên bị chập chờn, khởi động lại… gây khó chịu và làm gián đoạn công việc của bạn. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì và cách khắc phục ra sao? Bài viết dưới đây, SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ đến các bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục laptop bị chập chờn.

1. Lỗi windows

Biểu hiện: khi khởi động laptop, máy chỉ load được đến Windows rồi đứng yên đó, đôi lúc reset lại. Nếu vào được Windows thì máy hay bị giật, nhất là khi sử dụng những ứng dụng nặng.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop bị chập chờn

Cách khắc phục: để khắc phục laptop bị chập chờn do lỗi Windows thì bạn nên cài lại Windows cho máy hoặc bạn có thể sử dụng một file ghost đa cấu hình chạy ổn định để ghost lại máy.

2. Lỗi ổ cứng

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop bị chập chờn

Khi không cài được windows, hoặc khi cài được windows mà tình trạng cũng không cải thiện được bao nhiêu, máy vẫn bị giật như tình trạng ban đầu, thì có khả năng ổ cứng của máy có vấn đề, ta có thể kiểm tra ổ cứng có bị bad hay không, bằng cách tải những phần mềm đơn giản trên mạng, hoặc có thể dùng đĩa Hiren’boot, để xác định chính xác, xem ổ cứng có bị bad hay không. Nếu ổ cứng đã bị bad thì nên thay thế ổ cứng mới, vì khả năng phục hồi rất thấp, tuy nhiên ta cũng có thể cắt đi đoạn bị bad, nhưng chỉ đùn được một thời gian ngắn thì chỗ bad đó sẽ lây lan làm mất hết dữ liệu. Vì vậy nếu ổ cứng của máy bị bad nên thay ngay một chiếc ổ cứng mới.

3. Lỏng cáp HDD

Cáp ổ cứng lỏng cũng dẫn đến tính hiệu truyền vào main không ổn định, lỏng fan CPU sẽ dẫn đến không tản nhiệt được cho CPU, cắm RAM lỏng cũng ảnh hưởng đến máy… Các lỗi này tưởng như vô cùng đơn giản nhưng lại có nhiều người gặp phải, những lỗi tưởng chừng vô hại nhưng cũng ảnh hưởng đến việc máy chập chờn, hay reset, cũng như  giật giật khi load những ứng dụng nặng. Cách tốt nhất trước khi xem máy hỏng ở đâu, thì nên xem các phần cứng có được nguyên vẹn và lắp đúng cách hay không. Ngoài ra cũng phải  thường xuyên vệ sinh laptop, bôi keo tản nhiệt để máy hoạt động ổn định hơn.

Hy vọng với những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục laptop bị chập chờn của S24H sẽ giúp các bạn sử dụng laptop hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40963 sec| 2482.969 kb