Sửa laptop lúc sạc pin lúc không

06/01/2015 - Phần cứng
Trên thân main có một con IC sạc, Chức năng điều khiển nguồn sạc thông qua cặp Fet Q4, Q5 ( Nó thường nằm sát con ic sạc, hoặc nằm đằng sau, và đi đôi với nhau). Nguyên nhân lúc này là do bản thân con ic sạc bị lỗi, hoặc là do cặp fet Q4, Q5 này lỗi.

SỬA LAPTOP LÚC SẠC VÀO LÚC KHÔNG

 

Theo kinh nghiệm sửa laptop lâu năm cùng với tham khảo các chuyên gia sửa laptop lâu năm trong nghề, với bệnh này thường có 1 số nguyên nhân sau.

Các nguyên nhân chính:

1. Nguyên nhân do cắm pin không sát hoặc chưa cài driver

Bạn thử tắt laptop, rút nguồn Adapter AC (nếu có cắm) và tháo pin. Sau đó, cắm nguồn Adapter và bật lại máy tính. Làm động tác vài lần xem sao.

Bạn củng để ý xem, driver đã bị lỗi thì cài đặt lại.

Sửa laptop lúc sạc pin lúc không

Tại cửa sổ Device Manager, chọn Batteries và mở rộng trình đơn của phần này. Bạn sẽ thấy một trình điều khiển mang tên Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery. Click chuột phải và chọn Uninstall. Chú ý: Không xóa bất cứ trình điều khiển nào khác.

Sau khi kết thúc quá trình uninstall, hãy chọn Action từ menu ở phía bên trên cùng của cửa sổ, và click vào Scan for hardware changes. Quá trình tìm kiếm kết thúc và trình điều khiển Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery sẽ xuất hiện trở lại để bạn cài đặt.

2. Nguyên nhân do IC sạc

Ngoài nguyên nhân do phía Pin, nguyên nhân do phía main laptop không sạc. Trên thân main có một con IC sạc, Chức năng điều khiển nguồn sạc thông qua cặp Fet Q4, Q5 ( Nó thường nằm sát con ic sạc, hoặc nằm đằng sau, và đi đôi với nhau). Nguyên nhân lúc này là do bản thân con ic sạc bị lỗi, hoặc là do cặp fet Q4, Q5 này lỗi.

Sửa laptop lúc sạc pin lúc không

Bạn hãy dùng đồng hồ đo nguồn cấp vào và ra cho cặp Fet này, nếu không có nguồn, thì bạn tiếp tục đo nguồn cho con ic sạc ( đo cuộn dây gần đó ). Bạn có thể tìm thay con ic sạc này thử xem ( Giá của nó củng rẻ ).

Chúc các bạn thành công.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35604 sec| 2483.109 kb