Thủ thuật tăng tốc wifi nhà bạn

23/09/2015 - Phần mềm
Làm thế nào để tăng tốc độ wifi nhà bạn? Bài viết này, SUACHUALAPTOP24h sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật tăng tốc wifi nhà bạn hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

THỦ THUẬT TĂNG TỐC WIFI NHÀ BẠN

 

Wifi chậm như “rùa bò” khiến cho công việc, giải trí của bạn bị gián đoạn khiến bạn rất khó chịu. Vậy làm thế nào để tăng tốc độ wifi nhà bạn? Bài viết này, SUACHUALAPTOP24h sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật tăng tốc wifi nhà bạn hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thủ thuật tăng tốc wifi nhà bạn

1. Khởi động lại router

Đây là một trong những thủ thuật tăng tốc wifi nhà bạn khá đơn giản. Thực tế chứng minh rằng đây là thao tác cơ bản nhất mà ai cũng có thể làm được (và tất nhiên cũng đơn giản nhất nữa). Động tác “khởi động” này sẽ làm router cũng như những kết nối tồn tại ở thời điểm đó trở nên “thông thoáng” hơn (reset), đồng thời giải phóng đáng kể những “tồn đọng” không cần thiết của thiết bị phát sóng này.

Có 2 cách reset:

- Nhấn (hoặc giữ lâu) nút reset của router. Thường thì những đèn tin hiệu của router sẽ nháy sáng đồng loạt báo hiệu thao tác reset hoàn thành, bạn chỉ việc lấy tách trà và đợi quá trình tái thiết lập hoàn thành.

- Rút ổ cắm điện của cục router, sau đó cắm lại. Việc này cũng tương ứng với cách 2 và có phần… nhanh hơn một tí, nhưng bù lại, xác suất thiết bị của bạn..hư hỏng cũng khá cao. Nên hãy cẩn thận nhé!

2. Di chuyển Router

Trong nhà của chúng ta thường có rất nhiều vật cản: Bức tường, tấm rèm hay cửa kính ngăn cách. Hãy chọn vị trí thuận lợi (có thể làm vài lần cho đến khi bạn cảm thấy thiết bị di động có thể bắt sóng tốt nhất), đặt router tại đó, và tận hưởng cảm giác lướt internet thần tốc.

Mẹo nhỏ: để anten của router thẳng đứng, chứ đừng để nó nằm ngang, như vậy tình trạng mạng có thể được cải thiện đáng kể.

3. Kiểm tra số lượng người truy cập

Xem thử có hàng xóm nào biết pass wifi nhà bạn và truy cập ké không. Nếu có hãy đổi pass wifi ngay.

4. Kiểm tra thiết bị gây nhiễu

Những thiết bị tưởng chừng như “vô hại” nhiều khi lại gây ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ kết nối Internet của thiết bị di động. Những chiếc điện thoại vô tuyến cũ kỹ, những lò vi sóng, những thiết bị gia dụng công nghệ cao trong nhà… và rất nhiều thứ khiến tốc độ wifi “rùa bò” không thể diễn tả được.

Cách khắc phục: mang chiếc Smartphone hay Laptop của bạn càng xa những thiết bị kia càng xa càng tốt.

5. Mua thêm thiết bị mở rộng sóng wifi

Sau khi thực hiện những thủ thuật tăng tốc wifi nhà bạn ở trên mà vẫn không thể cải thiện được tốc độ “rùa bò” của wifi thì hãy nghĩ ngay đến việc mua thêm một thiết bị mở rộng sóng wifi.

Trên đây là những thủ thuật tăng tốc wifi nhà bạn mà S24h chia sẻ đến các bạn. Chúc cho công việc cũng như việc giải trí của bạn không bị gián đoạn vì tốc độ của wifi!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.46793 sec| 2486.555 kb