Phải làm gì để cứu dữ liệu ổ cứng bị bad?

04/06/2018 - Cứu Dữ Liệu Ổ Cứng
Ổ cứng laptop bị bad là do đâu và nên làm gì để cứu dữ liệu ổ cứng bị bad nhanh chóng, hiệu quả và xác suất thành công cao nhất. Ổ cứng laptop bị bad có nguyên nhân chủ yếu là do ổ cứng chẳng may phải chịu những tác động cơ học không mong muốn, do cách tắt mở máy không đúng cách của người sử dụng...

LÀM GÌ ĐỂ CỨU DỮ LIỆU Ổ CỨNG BỊ BAD?

 

Ổ cứng bị bad là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hầu hết các trường hợp mất dữ liệu của người dùng laptop. Chính vì vậy việc cứu dữ liệu ổ cứng bị bad ra sao luôn là câu hỏi lớn đối với rất nhiều người. Và để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy cùng Sữa chữa Laptop 24h .com đi tìm hiểu ngay nhé!

Ổ cứng laptop bị Bad là hiện tượng gì?

Ổ cứng laptop bị bad là hiện tượng một vùng trên ổ cứng hoặc bộ nhớ flash bị tổn hại và không thể thực hiện chức năng đọc/ ghi dữ liệu hoặc hệ điều hành không thể đọc dữ liệu. Hiện tượng này giống như một lớp cát dày phủ lên dữ liệu của bạn khiến cho các bộ phận khác không thể đọc dữ liệu. Lâu dần sẽ khiến ổ cứng laptop bị hỏng hoàn toàn và mất hết các dữ liệu.

cứu dữ liệu ổ cứng bị bad

Cứu dữ liệu ổ cứng bị bad như thế nào?

Nguyên nhân gây lỗi ổ cứng laptop bị bad có thể do:

- Tuổi thọ ổ cứng: Nếu ổ cứng đã được sử dụng lâu ngày, việc giảm tuổi thọ ổ cứng là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bad ổ cứng.

- Do va đập: Dữ liệu được lưu trữ trên ổ cứng nhờ vào các bộ phận chuyển động bên trong. Vì vậy, khi va đập rất dễ gây ra hư hỏng bad ổ cứng như: Rơi, vỡ, va đập trong quá trình di chuyển Laptop...

- Do mất điện đột ngột: Một số bạn dùng Laptop với sạc trực tiếp mà không cần pin - Khi nguồn điện mất đột ngột sẽ khiến Laptop sập nguồn đột ngột, ổ cứng đang làm việc với số vòng quay lớn sẽ bị dừng đột ngột. Nếu lặp lại nhiều lần sẽ gây bad sector cho ổ cứng của bạn.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để cứu dữ liệu ổ cứng bị chết cơ?

Cứu dữ liệu ổ cứng bị bad sector như thế nào?

Rất nhiều khách hàng có chung thắc mắc này bởi vì đây là hiện tượng khá phổ biến. Và để đưa ra những phương án tốt nhất, Sữa chữa Laptop 24h .com đưa ra cho bạn 2 phương án như sau:

- Một là: Đầu tiên, bạn có thể lựa chọn cách cứu dữ liệu bị mất bằng việc sử dụng các phần mềm. Với ưu điểm là giá thành thấp, gần như Free thì bạn đã có thể cứu dữ liệu của mình trong những trường hợp đơn giản. VD như Check disk trong Windows hoặc các phần mềm khác thì đây là cách được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là xác suất cứu được dữ liệu rất thấp và việc lạm dụng sẽ khiến hỏng cấu trúc dữ liệu của ổ cứng dẫn đến nguy cơ mất hoàn toàn dữ liệu và không thể khôi phục được.

cứu dữ liệu ổ cứng bị bad

Ổ cứng laptop bị bad là nguyên nhân chính gây mất dữ liệu máy tính

- Hai là một lựa chọn mà hầu hết khách hàng đều dùng để nâng cao khả năng cứu dữ liệu với xác suất thành công lên tới 90%, vừa bảo mật, vừa an toàn tuyệt đối và rất nhanh chóng (chỉ từ 1 - 3 ngày). Đó chính là việc sử dụng các dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng laptop bị bad tại trung tâm sửa chữa laptop uy tín. Theo đó, bạn sẽ được tư vấn phương án cứu dữ liệu phù hợp nhất với mình sao cho vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn lấy lại được dữ liệu một cách nhanh chóng nhất.

Hi vọng với những kiến thức về ổ cứng bị bad sector cũng như cách cứu dữ liệu ổ cứng bị bad mà Sửa chữa Laptop 24h .com vừa chia sẻ ở trên bạn sẽ an tâm và có cách xử lý tốt nhất khi gặp tình huống ổ cứng của bạn không may bị bad. Cần hỗ trợ quý khách có thể gọi tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6024. Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.30885 sec| 2491.211 kb