Có nên tự học sửa máy tính cơ bản?

09/06/2018 - Đào tạo sửa chữa
Có nên tự học sửa máy tính cơ bản? Nên học sửa chữa máy tính cơ bản bằng cách nào? Để có thể khắc phục được một số các lỗi cơ bản của máy tính laptop cũng như có thêm kiến thức và kinh nghiệm về sử dụng laptop, bạn nên tự trang bị cho mình các kiến thức nền tảng qua các tài liệu video, lý thuyết...

CÓ NÊN TỰ HỌC SỬA MÁY TÍNH CƠ BẢN?

Với cường độ sử dụng cao và liên tục trong một thời gian dài, chiếc máy tính tahan yêu của bạn có thể “đổ bệnh” bất cứ lúc nào. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể đem máy đi sửa, bởi điều kiện về thời gian hoặc máy chỉ mắc một vài lỗi rất nhỏ mà chính bạn cũng có thể tự xử lý được. Những lúc như vậy, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc tự học sửa chữa máy tính cơ bản.

Những ai nên tự học sửa máy tính cơ bản?

Nhiều người nghĩ học sửa máy tính chỉ dành cho dân kỹ thuật hoặc những bạn nam thanh niên có đam mê với nghề này. Tuy nhiên, với sự phát triển của internet ngày càng cao như hiện nay thì ai cũng có thể tự tìm tòi cách học sửa máy tính. Tuỳ vào nhu cầu cụ thể thì mức độ học cũng khác nhau. Người dùng bình thường thì chỉ cần tìm cách sửa chiếc máy tính mắc lỗi ở mức độ cơ bản. Thế nhưng người có nhu cầu học chuyên sâu thì kiến thức nâng cao sẽ là cần thiết. Vì vậy, có thể nói bất cứ ai cũng có thể bắt đầu học sửa máy tính miễn là có nhu cầu thực sự.

học sửa máy tính cơ bản

Tự học sửa máy tính cơ bản với sự hướng dẫn của các đơn vị uy tín

Tự học sửa máy tính cơ bản như thế nào là đúng cách?

Vì đặc thù của ngành kỹ thuật, trước khi học sửa máy tính bạn nên tự trang bị cho mình một ít kiến thức về mạch điện tử, nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy tính… Với lỗi phần mềm máy tính đơn giản, bạn có thể tìm các bài chia sẻ hoặc video hướng dẫn trên mạng và làm theo. Đây là cách hiệu quả, đơn giản nhất giúp bạn xử lí lỗi nhanh chóng. Còn lỗi phần cứng thì bạn cần nghiên cứu thật kỹ trước khi làm theo nhé. Đối với các bạn muốn học chuyên sâu thì nên tìm giáo trình, tài liệu và video bài giảng có trên mạng. Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ tài liệu miễn phí tuy nhiên bạn nên cân nhắc độ tin cậy từ các nguồn này. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn tự học sửa chữa máy tính cơ bản hiệu quả nhất:

- Tìm tài liệu từ các trang đào tạo chia sẻ lớn, có độ uy tín cao.

- Tham khảo các video bài giảng và thực hành để có cái nhìn trực quan nhất.

- Học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh đi trước trong nghề và những người xung quanh.

- Trau dồi thực hành để kỹ năng sửa chữa được thuần thục hơn. Có thể thực hiện với máy người thân, bạn bè.

- Chăm chỉ, cần cù, không ngại khó khăn khi học.

học sửa máy tính cơ bản

Học sửa chữa laptop cơ bản qua video

Bạn nên học sửa chữa máy tính cơ bản tại đâu?

Được biên soạn kỹ lưỡng từ các giảng viên chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm, các bộ giáo trình được cung cấp tại Học viên iT được coi là một trong những nguồn tài liệu quý giá. Đây đều là các tài liệu có độ chính xác cao, hệ thống kiến thức một cách kỹ lưỡng, phong phú, đầy đủ nội dung giảng đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu học từ cơ bản đến nâng cao của học viên. Hiện tại những giáo trình này đã được chia sẻ trên trang web chính thức của trung tâm, bạn có thể tham khảo Tại đây.

Ngoài ra Học viện iT còn có các khoá học dành cho các học viên muốn theo nghề sửa chữa máy tính. Chính sách ưu đãi như tài liệu miễn phí, hỗ trợ chỗ ở nội trú, giảm học phí cho đối tượng chính sách… sẽ tạo điều kiện giúp việc học của các học viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tự học sửa chữa máy tính cơ bản sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho những người muốn đi học nhưng chưa có điều kiện hoặc những người chỉ có nhu cầu tìm hiểu những cách sửa lỗi máy tính cơ bản. Bạn hãy tham khảo ngay những hướng dẫn của Học viện iT và SUACHUALAPTOP24h.com để có những kiến thức chuẩn nhất nhé. Chúc các bạn may mắn!

Học sửa máy tính cơ bản - Học sửa chữa máy tính tại Hà Nội

>>> Xem thêm:

Những chiêu “móc tiền” học viên của các trung tâm dạy nghề không uy tín và nên học sửa laptop ở đâu tốt nhất?

Có nên học sửa chữa máy tính sau khi tốt nghiệp THPT hay không?

Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ:
TRUNG TÂM HOCVIENIT.VN
Trụ sở chính:Số 8, Ngõ 117 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 6684 7452 - Hotline: 0996216666
Thanh toán chuyển khoản: Nguyễn Thị Tâm - Techcombank - CN Thăng Long: 19020511271047
Facebook:www.facebook.com/HocvienIT/

Email: info@newfolder.vn
Skype: daynghehn


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29319 sec| 2503.055 kb