Bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè

01/06/2015 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay để sở hữu một chiếc laptop không phải là quá khó. Nhưng việc làm thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ và hạn chế hỏng hóc thì không phải là chuyện đơn giản đối với người dùng. Với dòng máy tính Macbook bạn đã biết cách làm thế nào để giúp chúng chống lại thời tiết mùa hè nóng nực này chưa?

BÍ QUYẾT GIÚP CHO MACBOOK CHỐNG LẠI THỜI TIẾT NÓNG BỨC MÙA HÈ

 

Trong những ngày này, nắng nóng gay gắt tiếp tục duy trì trên cả nước, có nơi trên 40 độ. Với nhiệt độ này, không chỉ con người mà máy móc cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là những chiếc Macbook luôn hoạt động hết công xuất của chúng ta. Tuổi thọ của pin và độ bền của ổ cứng có thể bị suy giảm nếu bị "nung" ở nhiệt độ quá cao. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h tìm bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè bạn nhé.

 Bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè

1. Tránh ánh nắng trực tiếp

Ánh nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp vào máy tính sẽ dễ khiến màn hình bị hỏng và khó có thể chữa trị. Chưa kể rằng, làm việc dưới ánh mặt trời trực tiếp rất có hại cho đôi mắt của bạn. Tốt nhất là nên tránh những nơi có ánh nắng để đặt chiếc Macbook của mình xuống.

 Bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè

2. Sử dụng đế tản nhiệt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đế tản nhiệt Macbook, với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Khi mua sắm đế tản nhiệt rời cần chú ý đến tính hiệu quả cho Macbook của bạn.

 Bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè

Ở trên mặt đỡ Macbook phải có gờ để tránh bị trượt Macbook khi sử dụng, vì phần lớn đế tản nhiệt có mặt nghiêng và bề mặt nhẵn trơn. Bạn có thể thấy như hình ảnh phía trên. Nhưng sử dụng đế tản nhiệt như thế nào cho hiệu quả nhất mới là điều chúng tôi muốn nói. Một mẹo cho bạn là khi đang làm việc tại nhà hay văn phòng bạn đừng kết nối trực tiếp đế tản nhiệt với Macbook của bạn. Với loại cổng USB thông dụng của đế tản nhiệt chúng ta có thể sử dụng củ sạc của iPhone,... để làm giắc cắm vào nguồn điện. Làm như vậy Macbook của bạn sẽ không phải "tải" thêm đế tản nhiệt.

3. Tắt đi các ứng dụng không dùng tới

 Bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè

Nếu chạy ít ứng dụng đồng nghĩa với việc CPU của bạn không phải chạy nhiều và máy tính sẽ được mát. Vì thế bạn nên để tắt các chương trình không dùng tới để giảm tải cho hệ thống. Đặc biệt nên hạn chế những tình huống mở một lúc cả chục tab Firefox hay Google Chrome.

Bạn chỉ cần vào phần Run trong nút Start gõ dòng lệnh msconfig rồi nhấn Enter. Sau khi hiển thị ra hộp thoại như trên thì bạn có thể chọn 2 tab Services và Startup để tắt những chương trình không cần thiết khi máy tính khởi động cũng như các ứng dụng chạy ngầm.

4. Vệ sinh Macbook là điều đương nhiên

Làm thế nào mà Macbook có thể tản nhiệt khi bị bao phủ bởi đống bụi bẩn trong máy? Với máy tính để bàn, việc vệ sinh bụi bẩn dễ dàng hơn rất nhiều so với Macbook bởi bạn có thể dễ dàng tháo rời các linh kiện.

 Bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè

Lúc này bạn nên vận dụng sự khéo léo của mình, dùng tua vít mở phần dưới của laptop để tiếp cận các thành phần bên trong và dùng máy thổi bụi làm sạch cho chúng. Một lưu ý trong quá trình vệ sinh này là bạn không nên có các tác động mạnh tới các mạch điện "nhạy cảm" bởi nếu làm đứt một đoạn mạch nào đó thì rất có thể cả hệ thống sẽ không còn hoạt động được. Một giải pháp khác được đưa ra là hãy mang Macbook của bạn đến các trung tâm sửa chữa Macbook để các kĩ thuật viên thực hiện công việc này. Đây là một bí quyết giúp Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè.

5.Thay thế ổ cứng bằng SSD

 Bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè

Đây là giải pháp hiệu quả một cách toàn diện và cũng rất tốn kém. Ổ SSD do không có bộ phận chuyển động cơ học nên tỏa rất ít nhiệt trong khi vận hành. Do đó nó sẽ giảm nhiệt lượng tỏa ra bên trong vỏ máy tính xách tay. Trong khi đó, SSD cho tốc độ cao hơn, bền hơn trước các tác động vật lý bên ngoài. Vấn đề duy nhất ở đây là giá thành vẫn còn quá đắt đỏ.

Việc làm mát cho Macbook đóng vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo cho hệ thống vận hành trơn tru. Chúng ta có thể tùy theo nhu cầu và điều kiện cụ thể của bản thân để chọn một trong các giải pháp trên. Nếu có điều kiện về tài chính, chúng ta có thể kết hợp chúng lại với nhau để đạt hiệu quả cao hơn.

Nếu bạn thực hiện tốt những lưu ý trên thì chắc hẳn nhiệt độ cao của mùa hè cũng không làm Macbook của bạn bị ảnh hưởng quá nhiều. Một số giải pháp có thể khiến bạn phải chi tiêu một khoản tiền không nhỏ nhưng so với việc máy tính hỏng khiến bạn phải mất thời gian cũng như chi phí sửa laptop thì ắt hẳn các biện pháp trên vẫn bền vững và an toàn nhất. 

Hi vọng với các thông tin trên chúng ta đã tích lũy được cho mình những bí quyết giúp cho Macbook chống lại thời tiết nóng bức mùa hè.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38087 sec| 2523.883 kb