CÁC CÁCH TẢN NHIỆT LAPTOP HIỆU QUẢ NHẤT

15/11/2017 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Cũng giống như các thiết bị điện tử khác, nếu phải hoạt động trong một thời gian dài thì laptop sẽ sinh ra một lượng nhiệt lớn. Lượng nhiệt này nếu không được tán kịp thời sẽ rất dễ gây hại cho máy, làm hỏng các linh kiện trong má

 

CÁC CÁCH TẢN NHIỆT LAPTOP HIỆU QUẢ NHẤT
 

Cũng giống như các thiết bị điện tử khác, nếu phải hoạt động trong một thời gian dài thì laptop sẽ sinh ra một lượng nhiệt lớn. Lượng nhiệt này nếu không được tán kịp thời sẽ rất dễ gây hại cho máy, làm hỏng các linh kiện trong máy. Do vậy, để laptop được hoạt động hiệu quả nhất bạn hãy thực hiện các cách tản nhiệt laptop sau đây:

 

Sử dụng quạt tản nhiệt (đế tản nhiệt) để tản nhiệt laptop:

Quạt tản nhiệt là một trong những phụ kiện rất cần thiết cho việc tản nhiệt laptop, nhất là đối với những người buộc phải sử dụng và làm việc với máy tính trong thời gian dài. Với cấu tạo hệ thống cánh quạt lớn giúp cho việc tản nhiệt được hiệu quả hơn, quạt tản nhiệt không chỉ có chức năng tán nhiệt lượng tỏa ra từ máy mà còn có giúp làm mát các bộ phận linh kiện ở phần đế máy, nhất là pin laptop.

 

 

tản nhiệt laptop 1

Đế tản nhiệt N30 tại Sửa chữa Laptop 24h.com

 

Hiện nay, quạt tản nhiệt được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng, trung tâm chuyên về máy tính. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đế tản nhiệt chất lượng với giá cả phải chăng nhất thì hãy đến Sửa chữa Laptop 24h.com để được tư vấn và mua đế tản nhiệt ngay nhé.

 

Đặt laptop ở nơi thông thoáng để máy dễ tản nhiệt:

Một sai lầm mà rất nhiều người dùng laptop mắc phải đó là thường xuyên sử dụng máy ở trên giường, kê chăn, gối hoặc đệm cho máy. Điều này cực kì không tốt cho máy tính vì nó sẽ làm cản trở bộ phận tản nhiệt ở đáy laptop hoạt động gây nóng máy và hỏng máy.

Do vậy, cách tốt nhất là bạn nên có một chiếc bàn làm việc chuyên dụng để sử dụng máy tính. Nó sẽ không làm cản trở bộ phận tản nhiệt  của máy tính mà còn giúp bộ phận này hoạt động tốt hơn.

 

 

tản nhiệt laptop 2

Đặt laptop ở nơi thông thoáng

 
 
Can thiệp trực tiếp từ Windows:

Có một giải pháp đơn giản để tản nhiệt laptop mà người dùng laptop có thể thực hiện trực tiếp ngay trên chiếc máy của mình đó là giảm xung nhịp máy thông qua tùy chọn ở phần quản lý năng lượng của máy trong Window. Hầu hết các laptop hiện nay trên thị trường đều có cấu hình tốt, do vậy hiếm khi người dùng tận dụng hết năng lực xử lý của CPU. Vì thế việc giảm xung nhịp khi dùng cho các tác vụ văn phòng hoặc các ứng dụng phổ thông sẽ không làm ảnh hưởng tới hiệu năng của máy khi xử lý công việc mà ngược lại máy tính sẽ hoạt động êm ái, mát mẻ và ít tốn pin hơn.

 

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng laptop:

Bụi bẩn bám trong máy là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây hại đến bộ phận tản nhiệt laptop. Vì vậy, để tránh tình trạng này và giúp laptop được hoạt động có hiệu quả hơn, bạn hãy thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy.

 

 

tan nhiet laptop 3

Vệ sinh và bảo dưỡng laptop tại Sửa chữa Laptop 24h.com

 

Việc vệ sinh và bảo dưỡng laptop tương đối đơn giản, vì vật nếu không muốn đến trung tâm thì bạn có thể tự chuẩn bị dụng cụ để thao tác ngay tại nhà.

Trên đây là một số cách làm tăng khả năng tản nhiệt laptop mà bạn có thể áp dụng. Nếu gặp bất kì khó khăn nào bạn hãy đến Sửa chữa Laptop 24h.com để được tư vấn kiểm tra miễn phí và hỗ trọ ngay nhé!

 

 

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

 

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25698 sec| 2499.07 kb