Dùng pin laptop cũ - nên hay không

25/10/2018 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Pin laptop sau một thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi hiện tượng bị chai, bị lỗi, bị hư hỏng,... Câu hỏi đặt ra là có nên dùngpin laptop cũ,sử dụng pin cũ có ảnh hưởng gì đến máy tính không? Đó chính là lý do tại sao trong bài viết dưới đây, các chuyên gia của Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ phân tích để đưa ra lời khuyên chính xác nhất cho những ai đang có ý định dùng pin laptop cũ.

 

DÙNG PIN LAPTOP CŨ - NÊN HAY KHÔNG?
 

Pin laptop sau một thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi hiện tượng bị chai, bị lỗi, bị hư hỏng,... Khi đó, chắc chắn có nhiều người phân vân không biết nên mua mới một chiếc pin laptop hay nên mua pin cũ để lắp vào máy tính. Câu hỏi đặt ra là có nên dùngpin laptop cũ,sử dụng pin cũ có ảnh hưởng gì đến máy tính không? Đó chính là lý do tại sao trong bài viết dưới đây, các chuyên gia của Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ phân tích để đưa ra lời khuyên chính xác nhất cho những ai đang có ý định dùng pin laptop cũ.

Dùng pin laptop cũ - nên hay không?

Thông thường, những loại pin laptop cũ giá rẻ được giao bán trên thị trường với mức giá hấp dẫn: chỉ với khoảng trên dưới 100.000 đồng là bạn đã có khả năng “tậu” về một chiếc pin laptop rồi.

Tuy nhiên, những chiếc pin ấy thường là sản phẩm bỏ đi sau khi các trung tâm sửa chữa máy tính, laptop thay thế pin mới cho khách hàng. Mà một khi chúng ta cầnthay pin laptopmới thì chứng tỏ chiếc pin cũ kia đã có vấn đề như pin bị chai, hỏng cell pin,... Vì thế cho nên khả năng cao những chiếc pin laptop ấy đã không còn dùng tốt nữa, thậm chí sau khi lắp pin vào máy thì chỉ dùng được vài ba phút, pin laptop đã bị “ngỏm củ tỏi”.

 

Dùng pin laptop cũ

Bên cạnh đó, một chiếc pin laptop cũ mà kém chất lượng thì không những nhanh hỏng, nhanh hết dung lượng mà còn có thể ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của các bộ phận khác trong toàn bộ hệ thống máy tính.

Vẫn có trường hợp pin laptop cũ được bán lại người khác bởi lý do laptop bị rơi vỡ mà pin vẫn còn lành lặn, hoặc pin mới dùng được một thời gian ngắn thì không cần đến nữa,... Tuy nhiên, những trường hợp này xảy ra không nhiều, cũng không dễ để đặt niềm tin vào những lời chào bán kiểu “Pass lại pin laptop cũ mới dùng được 2 tháng”. Vì thế mà thật khó để có thể tìm được một chiếc pin cũ còn hoạt động tốt với giá rẻ. Cho nên, bạn chỉ nên dùng pin laptop cũ pass lại từ những người bạn quen biết.

Hướng dẫn test pin laptop cũ

Nếu không mua lại pin laptop cũ từ người thân, bạn có thể thử mua tại các trung tâm có cung cấp pin laptop cũ. Tuy nhiên, bản thân bạn phải biết cách test pin để tự mình lọc ra được những chiếc pin laptop đã bị chai, bị hư hỏng nặng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm test pin laptop cũ của các kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h.com:

- Sau khi lắp thử pin cũ vào laptop để dùng thử thì thấy máy báo pin không đúng (thường nhảy số chỉ % pin). Bạn nên loại ngay chiếc pin này vì pin đã bị hỏng mạch báo.

- Pin bị sụt đột ngột: biểu hiện là khi còn khoảng 20-30% thì bị sụt xuống dưới 5% và máy tự tắt. Trường hợp này bạn cũng không nên mua chiếc pin laptop cũ này.

- Dùng thử 20 phút xem pin sụt bao nhiêu %. Với loại pin 6 cell dùng được khoảng hơn 2 tiếng thì tương ứng trong 20 phút pin sẽ bị giảm khoảng 20%. Pin mà sụt % nhanh chóng thì chắc chắn đã bị chai, không nên mua.

 

Kiểm tra mức độ sụt pin của máy tính sau khi lắp pin cũ vào dùng thử

- Sạc thử cho máy mà thấy không quá nóng thì ok.

- Bạn có thể sử dụng một số phần mềm test pin như như HWiNFO, HWMonitor, BatteryBar, BatteryCare,... hoặc nếu không muốn tải phần mềm về máy thì bạn có thể sử dụng lệnh “cmd” trên Windows để kiểm tra tình trạng pin. Cách sử dụng các công cụ trên bạn có thể tìm hiểu dễ dàng bằng việc tra Google.

Sau khi đã test pin và thấy ổn thì bạn mới nên mua chiếc pin laptop cũ đó.

Có thể bạn chưa biết:

Nguyên nhân sạc pin laptop không đầy

Cách khắc phục lỗi pin laptop lúc sạc được lúc không

Dấu hiệu nhận biết pin laptop bị chai

Nếu không mua được pin laptop cũ còn tốt thì phải làm sao?

Việc không thể mua được một chiếc pin laptop cũ còn hoạt động tốt phù hợp với chiếc laptop của mình thì phải làm sao đây? Nếu như mua pin mới chính hãng thì khá “chát” đối với nhiều người bởi vì một cục pin laptop chính hãng có giá từ 1,2 triệu đồng cho đến tận 1,5 triệu đồng.

Thật may là, bạn có thể mua pin laptop loại Zin hoặc OEM thay vì hàng chính hãng. Những chiếc pin laptop loại này có chất lượng tuy không thể bằng pin chính hãng nhưng có giá thành tương đối thấp. Bạn chỉ cần bỏ ra 350.000 đồng đến 650.000 đồng (tùy từng loại pin) để mua được một chiếc pin OEM. Mức giá này có cao hơn so với pin laptop cũ một chút nhưng bạn sẽ an tâm hơn phần nào về chất lượng của pin.

 

Có thể sử dụng pin laptop OEM thay cho pin laptop cũ

Có một vấn đề là pin OEM được bán rất nhiều trên thị trường nhưng không phải chiếc pin nào cũng đảm bảo chất lượng. Nếu không khéo léo và tinh mắt thì người dùng dễ mua phải hàng dỏm, hàng kém chất lượng. Cho nên, bạn hãy chọn những địa chỉ cung cấp pin laptop uy tín để thay thế pin cho laptop của mình.

Với kinh nghiệm 7 năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa và cung cấp linh kiện máy tính, laptop, trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com tự tin có thể giúp bạn giải quyết vấn đề mua pin laptop OEM đảm bảo chất lượng ở đâu. Trung tâm cung cấp đa số các dòng pin từ các hãng laptop như Macbook, Sony, Asus, Dell, Samsung, Lenovo, Acer, HP, Toshiba,... với giá cả hợp lý nhất.

Xem ngay >>>Địa chỉ thay pin laptop uy tín nhất Hà Nội

Ngoài ra, đến với Sửa chữa Laptop 24h.com, quý khách hàng còn được đảm bảo các quyền lợi:

- Thời gian thay pin nhanh chóng, thay pin lấy ngay tại chỗ.

- Bảo hành lên tới 12 tháng.

- Trong thời gian bảo hành, pin được một đổi một nếu phát hiện lỗi pin laptop do nhà cung cấp.

Quy trình thay pin tại Sửa chữa Laptop 24h.com:

Bước 1:Kiểm tra tổng thể máy tính,  tư vấn giải pháp và cách khắc phục tối ưu nhất cho khách hàng.

Bước 2:Báo giá cho khách hàng và nhận được sự đồng ý của khách hàng, tiếp đên tiến thành tháo bỏ pin dưới sự chính kiến của khách hàng.

Bước 3:Lắp pin mới cùng hãng vào và khách hàng kiểm tra lại một lần trước khi giao máy cho khách ra về.

Bước 4:Dán tem viết giấy bảo hành cho quý khách khi hoàn tất việc thay pin laptop.

Như vậy, lời khuyên mà các chuyên gia đến từSửa chữa Laptop 24h.comdành cho bạn là không nên dùng pin laptop cũ. Bởi vì mặc dù pin cũ có giá rất rẻ nhưng để tìm được một chiếc pin cũ đảm bảo chất lượng thì không phải là điều dễ dàng. Và sau khi đã test pin mà không chọn được chiếc pin laptop nào ưng ý thì giải pháp tốt nhất là hãy mua loại pin laptop OEM tại các trung tâm uy tín như Sửa chữa Laptop 24h.com.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
 Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
 Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !
 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28514 sec| 2554.961 kb