Hướng dẫn khắc phục máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên

24/08/2018 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Bạn đang gặp tình trạng máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên hay laptop kêu tiếng to máy chạy chậm và bối rối không biết do nguyên nhân gì và làm sao để khắc phục? Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để xử lý trong tình huống này đấy.

HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC MÁY TÍNH KÊU BÍP

LIÊN TỤC MÀN HÌNH KHÔNG LÊN

 

Bạn đang gặp tình trạng máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên và bối rối không biết do nguyên nhân gì và làm sao để khắc phục? Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để xử lý trong tình huống này đấy.

1. Nguyên nhân máy tính kêu bíp liên tục

Máy tính bị lỏng Ram, không nhận Ram:

Quá trình di chuyển có những tác động lâu ngày khiến máy bị lỏng RAM là một trong những nguyên nhân khiến laptop kêu bíp liên tục.

Chân RAM bị bẩn:

Thời gian sử dụng lâu khiến chân RAM có thể bị bám bụi từ đó gây ra lỗi. Bụi bẩn bám vào gây ra hiện tượng không nhận RAM. Lúc này bạn chỉ cần vệ sinh chân RAM thật sạch sẽ bằng giấy hoặc vải mềm để loại bỏ bụi bẩn và tiếp tục theo dõi hiện tượng máy phát ra âm thanh bíp bíp để tìm ra nguyên nhân.

Chân RAM bị bẩn cũng là nguyên nhân gây ra lỗi

Khe cắm RAM bị lỗi:

Khe cắm RAM bị lỗi cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng máy tính kêu tít tít kéo dài và màn hình không lên. Nếu chỉ có một thanh RAM trong máy, bạn chỉ cần chạy thêm một hoặc ba ứng dụng. Nếu tất cả chúng đều báo lỗi, bạn hãy tháo RAM và cắm sang khe khác rồi thử lại vì có thể khe cắm RAM trên bo mạch chủ bị lỗi.

Trong trường hợp hệ thống của bạn có nhiều thanh RAM khác nhau thì bạn phải tháo toàn bộ RAM rồi thử chi tiết trên từng thanh Ram để nhận diện linh kiện có vấn đề. Nếu tất cả các thanh RAM đều báo lỗi, bạn sẽ cần phải kiểm tra lại cả bo mạch chủ hoặc CPU vì điều này cực kì hiếm khi xảy ra.

Máy tính bị lỗi VGA, card màn hình:

Đối với laptop, VGA rời hầu hết được gắn liền trực tiếp tiếp trên main bằng một con chíp VGA, còn đối với PC (máy tính để bàn) VGA rời sẽ được lắp đặt trực tiếp thông qua khe cắm mở rộng. Thông thường Card hình On hay rời khi bị lỗi cũng đều có các biểu hiện như bật máy tính lên nhưng màn hình không hiển thị trong khi đèn báo ổ cứng vẫn đọc; bật máy tính lên, thấy xuất hiện tiếng kêu bíp, bíp liền nhau; trên màn hình hiển thị các vết sọc ngang hoặc dọc; bật máy tính sử dụng được một lúc thì máy tính bị nhòe màn hình, máy tính bị treo không di chuột được.

Một lỗi linh kiện trên main:

Chỉ cần một lỗi nhỏ trên main cũng có thể gây ra những sự cố cho laptop. Vì vậy khi máy có hiện tượng kêu bíp bíp liên tục thì có thể đã bị lỗi một hoặc nhiều linh kiện trên main đồng thời khiến màn hình không thể lên.

Ngoài các nguyên nhân trên thì laptop của bạn phát ra tiếng kêu cũng có thể do một phím nào đó của laptop hoặc máy tính để bàn bị kẹt hoặc dính phím.

>>>Xem thêm: Máy tính kêu tít tít liên tục là bị làm sao?

2. Tại sao máy tính không lên hình?

Bật máy tính không lên màn hình có thể do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là xuất phát từ những nguyên nhân dưới đây:

Chiếc laptop của bạn bị hết pin:

Bạn có chắc chắn rằng laptop được sạc đầy pin khi sử dụng? Vậy thì hãy kiểm tra ngay bằng cách cắm sạc vào để thử nhé. Nếu sau khi cắm sạc mà bật máy màn hình lên thì đây chính là nguyên nhân.

Lỗi chân cắm sạc trên main hoặc bị đứt chân cắm sạc:

Lỗi chân cắm sạc trên main hoặc đứt chân sạc sẽ khiến màn hình máy của bạn không thể lên màn hình khi khởi động. Hãy kiểm tra thật kỹ để xác định chân cắm sạc vẫn hoạt động bình thường.

Hãy kiểm tra dây sạc để chắc chắn rằng dây không bị đứt

Laptop bị lỗi main:

Nguyên nhân này sẽ khiến bạn phải trả khá nhiều tiền để khắc phục vì nó còn phụ thuộc vào việc mainboard của bạn bị lỗi nặng hay nhẹ. Nếu lỗi nhẹ bạn có thể sửa chữa nhưng nếu nặng hơn thì bạn sẽ phải thay thế một chiếc mainboard mới.

>> Chuyên gia mách bạn cách khắc phục tình trạng laptop kêu bíp bíp liên tục và màn hình không lên Tại đây

3. Cách khắc phục laptop kêu bíp liên tục và màn hình không lên

Đầu tiên, bạn hãy tháo máy tính ra để kiểm tra xem chân RAM có bị lỏng không. Bạn hãy vệ sinh thật kỹ chân RAM nếu như đó là máy laptop. Sau đó hãy nhớ lắp lại đúng vị trí như ban đầu để đảm bảo không có sự sai sót nào. Còn nếu đó là một chiếc máy bàn thì khó khăn hơn khi bạn phải tháo thùng máy ra để rút RAM khỏi mainboard và vệ sinh.

Việc lỗi thanh RAM có thể xảy ra đối với một thanh hoặc nhiều thanh. Nếu có nhiều hơn một thanh RAM thì bạn nên tháo hết các thanh RAM ra, rồi lắp từng cái vào và thử khởi động xem có lỗi không. Nếu phát hiện lỗi, hãy lau sạch chân RAM đó rồi thử lại. Sau khi thử lại mà không được thì lúc này bạn phải nhờ đến sự trợ giúp từ các nhân viên kỹ thuật tại trung tâm sửa chữa.

Máy tính kêu bíp dài liên tục cũng có thể lỗi về bàn phím nên bạn hãy kiểm tra trên bàn phím laptop, PC xem có phím nào bị kẹt, bị dính phím không. Phát hiện phím nào bị kẹt bạn hãy bấm mạnh vào phím, để phím được bung ra hết kẹt. Trường hợp phím bị chập cũng có thể gây ra tiếng kêu. Tình trạng nghiêm trọng thì bạn phải thay bàn phím để khắc phục lỗi.

Đối với những vấn đề trên, bạn có thể kiểm tra và khắc phục tại nhà. Tuy nhiên điều này đôi khi sẽ khiến vấn đề bạn gặp phải trở nên rắc rối hơn. Việc xác định không đúng nguyên nhân dẫn đến cách sửa sai là điều nên tránh khi laptop gặp vấn đề, nhất là khi không có chuyên môn và kỹ thuật. Tưởng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng ngược lại nó sẽ làm bạn thiệt hại nhiều hơn. Vì vậy cách tốt nhất là hãy mang đến trung tâm sửa chữa gần nhất để xác định lỗi và khắc phục đúng cách.

Nếu laptop kêu bíp liên tục màn hình không lên thì hãy mang ngay đến trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ. Đến với trung tâm, khách hàng sẽ được tìm ra nguyên nhân máy tính kêu tít tít liên tục một cách nhanh chóng và có thể lấy ngay nếu lỗi nhẹ.

Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com

Quý khách hàng có thể tham khảo quy trình sửa chữa tại Sửa chữa laptop 24h .com dưới đây:

Bước 1: Khách hàng phát hiện ra máy có sự cố hãy nhanh chóng mang ngay tới chi nhánh gần nhất trung tâm Sửa chữa laptop 24h .com

Bước 2: Kỹ thuật viên của trung tâm tiếp nhận laptop của khách hàng, lấy thông tin của khách hàng để tiện liên lạc. Kỹ thuật viên kiểm tra và tư vấn sửa chữa máy miễn phí trực tiếp cho khách hàng.

Bước 3: Kỹ thuật viên báo thời gian và chi phí sửa chữa laptop thông qua các phương án để khách hàng lựa chọn phương án phù hợp nhất.

Nếu các lỗi laptop kêu bip liên tục đơn giản có thể khắc phục sửa chữa được ngay, kỹ thuật viên sẽ sửa lấy ngay cho khách hàng. Còn đối với các lỗi máy phức tạp hơn như lỗi mainboard, lỗi CPU, lỗi RAM,... cần phải có thời gian để sửa chữa, kỹ thuật viên sẽ giữ máy lại trung tâm để xử lý.

Bước 4: Nếu khách hàng không đồng ý để laptop lại trung tâm hoặc không đồng ý với những phương án sửa chữa kỹ thuật viên đưa ra, kỹ thuật viên sẽ lắp lại nguyên trạng máy và trao trả cho khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng đồng ý để máy lại trung tâm, kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn ký tên lên các thiết bị linh kiện bên trong như: CPU, RAM, main,... kèm theo biên bản chi tiết để yên tâm hơn khi để máy lại cơ sở.

Bước 5: kỹ thuật viên tiến hành sửa chữa laptop cho khách hàng. Trong quá trình sửa chữa, nếu có vấn đề phát sinh, kỹ thuật viên sẽ liên hệ trực tiếp để trao đổi với khách hàng.

Bước 6: Sau khi sửa chữa xong laptop, kỹ thuật viên liên hệ thông báo kết quả trực tiếp cho khách hàng thông qua số điện thoại, email.

Bước 7: Khách hàng đến trung tâm nhận lại laptop, kiểm tra lại máy dưới sự hướng dẫn của kỹ thuật viên. Sau khi đã test thử ok, khách hàng nhận tem phiếu bảo hành, thanh toán chi phí và nhận hóa đơn tại quầy thu ngân của trung tâm.

Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com cam kết sửa chữa nhanh chóng, chất lượng đối với lỗi máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên và các lỗi máy tính khác. Trung tâm luôn mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đáp ứng tất cả các yêu cầu về sửa chữa Laptop, macbook, PC.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
 Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
 Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36962 sec| 2539.945 kb