Khi nào cần thay quạt tản nhiệt laptop

15/08/2018 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Quạt tản nhiệt hiện nay là một trong những sản phẩm không thể thiếu đối với người dùng laptop. Laptop sử dụng lâu sẽ có hiện tượng nóng khi dùng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của máy. Giải pháp đưa ra là bạn cần thay quạt tản nhiệt laptop để chất lượng làm việc không bị ảnh hưởng.
KHI NÀO CẦN THAY QUẠT TẢN NHIỆT LAPTOP
 

Nhiệt lượng cao là kẻ thù của hầu hết các thiết bị điện tử, và chiếc Laptop của bạn cũng không ngoại lệ. Trong chiếc laptop được thiết kế bộ phận tản nhiệt và nhiệm vụ chính của nó chấc chắn là giúp các khí nóng sinh ra trong máy thoát ra ngoài nhanh và dễ dàng hơn. Đây là bộ phận không liên quan đến việc vận hành của laptop nhưng lại cực kỳ quan trọng giúp cho tuổi thọ chiếc laptop được bền lâu. Vậy khi nào bạn cần phải thay quạt tản nhiệt, đây là câu hỏi nhiều người dùng đang thắc mắc. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi khi nào cần thay quạt tản nhiệt Laptop.

Khi nào bạn cần thay quạt tản nhiệt laptop

Khi nào cần thay quạt tản nhiệt laptop?

  • Khi laptop tỏa nhiệt nóng

Laptop tỏa nhiệt nóng là một trong những dấu hiệu cho thấy laptop đang gặp phải vấn đề liên quan đến quạt tản nhiệt. Nhiệt không thoát được ra bên ngoài khiến hơi nóng tích tụ và lâu dần sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện liên quan khác của máy.

Quạt tản nhiệt laptop

  • Khi quạt laptop kêu to

Quạt gió laptop kêu to là dấu hiệu nhận biết về âm thanh báo hiệu máy đã đến lúc cần thay quạt tản nhiệt. Có thể do bụi bẩn lâu ngày tích tụ hoặc do quạt đã bị hỏng dẫn đến tiếng kêu rất khó chịu. Đến lúc này bạn nên thử vệ sinh quạt tản nhiệt và mang đi thay nếu tình trạng chưa được cải thiện rõ ràng.

  • Khi laptop tự động tắt nguồn

Quạt tản nhiệt laptop có vai trò giúp CPU tản nhiệt nhanh, đẩy luồng khí nóng ra ngoài. Do đó nếu quạt này không hoạt động laptop sẽ gặp hiện tượng tự động tắt nguồn khi nóng máy hoặc vừa khởi động lên đã sập nguồn. Nếu gặp phải hiện tượng này, bạn sẽ phải đi thay quạt tản nhiệt để đảm bảo máy được hoạt động bình thường như trước đây. Giá quạt laptop hiện nay cũng không quá đắt so với công dụng mà nó mang lại cho máy.

Những tiêu chí để mua loại đế tản nhiệt phù hợp

  • Quạt tản nhiệt thiết kế phù hợp với màn hình laptop

Một tiêu chí mà ít người để ý khi mua quạt tản nhiệt laptop là thiết kế của quạt. Ít người biết rằng quạt tản nhiệt có thể nâng chiều cao màn hình laptop và tránh mỏi tay khi sử dụng. Chính vì vậy khi lựa chọn đế tản nhiệt bạn hãy chú ý đến hình dáng và thiết kế của quạt sao cho phù hợp để phát huy hết những ưu điểm mà nó mang lại.

  • Vị trí cánh quạt phù hợp với laptop

Thường là khi đi mua bạn sẽ không quan tâm nhiều đến vị trí của cánh quạt. Tưởng rằng vị trí cánh quạt nào cũng như nhau nhưng thực chất mỗi hãng lại có cách bố trí cánh quạt khác nhau về số lượng cũng như vị trí. Có những hãng bố trí ở vị trí trung tâm, có hãng lại ở bên phải, hãng lại sắp xếp bên trái. Hãy kiểm tra cổng tản nhiệt laptop trước khi mua để lựa chọn được một quạt tản nhiệt phù hợp với máy nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình làm mát.

Vị trí cánh quạt tại mỗi hãng có cách sắp xếp khác nhau

Xem thêm >>  Thay quạt laptop lấy ngay tại TP.HCM

  • Tốc độ quay của đế tản nhiệt

Tốc độ quay của đế tản nhiệt ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tản nhiệt. Tốc độ càng lớn khả năng tản nhiệt càng nhanh, hiệu quả làm mát càng cao.

  • Quạt tản nhiệt có hỗ trợ USB dự phòng

Khi quạt tản nhiệt hoạt động bạn sẽ phải dành riêng cho nó một cổng USB, điều này đôi khi sẽ trở nên vô cùng bất tiện. Vì vậy bạn hãy lựa chọn loại quạt có hỗ trợ cổng kết nối USB dự phòng nhé.

  • Tiếng ồn khi quạt tản nhiệt hoạt động

Tiếng ồn khi hoạt động là một điều khó tránh khỏi nhưng tiếng ồn quá lớn sẽ khiến chúng ta vô cùng khó chịu. Chính vì thế, khi lựa chọn bạn hãy chọn loại có giới hạn độ ồn ở mức thấp nhất.

Tham khảo >> Sửa quạt laptop kêu to uy tín lấy ngay

Top 4 đế tản nhiệt tốt nhất hiện nay

1. Đế tản nhiệt Cooler Master

Cooler Master L1 là chiếc đế tản nhiệt có trọng lượng khá nhẹ, phù hợp với những máy tính xách tay có kích cỡ màn hình từ 7 inch như Netbook cho đến các máy có kích thước lớn hơn là 17 inch.

Đế tản nhiệt Cooler Master

Đế tản nhiệt được làm từ chất liệu kim loại và nhựa cao cấp được phun sơn tĩnh điện nên rất an toàn và bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng. Hình dáng và kích thước của đế cũng rất gọn gàng, tinh tế.

Sản phẩm có thiết kế thuận lợi cho việc lưu thông khí và tăng hiệu quả tản nhiệt. Với thiết kế đã được tối ưu hóa tốt nhất để mang lại luồng không khí tốt nhất và giúp tản nhiệt hiệu quả hơn. Số lượng cổng USB vẫn được giữ nguyên và sử dụng một cáp cấp nguồn 2 đầu. Chất lượng tốt nhưng giá bán của đế tản nhiệt Cooler Master L1 cũng rất hợp lý, chỉ chưa tới 300k là bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm vừa tốt vừa tiện ích.

2. Đế tản nhiệt laptop Cooler Master C3

Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với độ bền và thời gian sử dụng tương đối dài. Cooler Master C3 được nhà sản xuất trang bị cho một quạt lớn kích thước khoảng 20cm có chức năng chính là đẩy không khí nóng ra ngoài và hút không khí từ môi trường có nhiệt độ thấp hơn vào lại bên trong.
Phạm vi sử dụng của sản phẩm không thật sự rộng như Cooler Master, Cooler Master C3 chỉ thật sự phù hợp với những dòng laptop có kích thước màn hình dao động từ 14 inch cho đến 15 inch.
Một ưu điểm nữa của của Cooler Master C3 chính là khả năng kết nối nhanh chóng và dễ dàng với laptop. Chỉ cần thông qua cổng USB là quạt đã có thể chạy được mà không cần phải cài đặt thêm phần mềm nào hỗ trợ.
Đế tản nhiệt laptop Cooler Master C3 có thời gian bảo hành 12 tháng và giá bán chính hãng khoảng 200K.

3. Đế tản nhiệt laptop Cooler Master I100

Một trong những đế tản nhiệt được nhiều người tin dùng đó là Cooler Master I100 với giá bán trên 300K.
Thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng sang trọng và màu sắc đa dạng với nhiều tông màu giúp người dùng có thể chọn lựa theo sở thích, cá tính của từng người. Tiếp đến là khả năng tản nhiệt nhanh chóng nhờ phần đế được làm chất liệu nhôm cao cấp.
Được trang bị quạt tản nhiệt dài với đường kính khoảng 140mm, cho phép quay với tốc độ tối đa lên đến 1200 vòng/ phút, qua đó đảm bảo cho laptop của bạn luôn được giữ trong trạng thái mát mẻ nhất.
Tuy vậy, cũng giống như Cooler Master C3 sản phẩm này chỉ tương thích với các dòng laptop có màn hình tối đa tầm 15.6 inch.

4. Đế tản nhiệt laptop Cooling Pad N99

Cooling Pad N9

Đế tản nhiệt laptop Cooling Pad N99

Cooling Pad N99 là một trong những chiếc đế tản nhiệt có giá rẻ nhất hiện nay trên thị trường. Sở hữu kiểu dáng đẹp, thiết kế chống trượt thông minh, bề mặt khá rộng cứng cáp, chịu lực tốt và tương thích với các dòng laptop có cấu hình từ 12 inch cho đến 14 inch.
Mặt đế sử dụng các lưới kim loại giúp tăng khả năng tản nhiệt, bên cạnh đó là 2 quạt có kích thước khá lớn đảm bảo khả năng làm mát nhanh chóng, cực êm ái và độ ồn được kiểm soát thấp dưới 15dB.
Cooling Pad N99 có thể được kết nối với laptop một cách dễ dàng thông qua 2 cổng usb 2.0. Người dùng chỉ cần cắm cáp vào laptop là đế tản nhiệt có thể chạy ngay không cần sử dụng phần mềm.
Đế tản nhiệt laptop Cooling Pad N99 phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng đế tản nhiệt với chi phí thấp dao động khoảng 150 ngàn đồng.

Mặc dù quạt tản nhiệt là một sản phẩm quen thuộc và không thể thiếu đối với những người dùng laptop. Thế nhưng vẫn không ít người dùng băn khoăn thay quạt laptop bao nhiêu tiền, thay quạt laptop ở đâu? Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com chính là sự lựa chọn nếu như bạn đang còn băn khoăn về những câu hỏi trên.

Cách khắc phục quạt laptop kêu to hoặc không chạy

Trung tâm có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm sẽ kiểm tra và tư vấn miễn phí đối với những lỗi mà laptop gặp phải. Ngoài dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì, trung tâm cũng cung cấp các linh, phụ kiện laptop, macbook chính hãng. Đến đây, bạn sẽ được thay quạt tản nhiệt laptop dell, thay quạt tản nhiệt laptop hp, quạt tản nhiệt laptop acer, quạt tản nhiệt laptop asus,... với giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo. Mọi lỗi hỏng hóc liên quan đến laptop quý khách hàng có thể qua trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ tư vấn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
 Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
 Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35614 sec| 2543.594 kb