NGUYÊN NHÂN KHIẾN QUẠT TẢN NHIỆT LAPTOP HOẠT ĐỘNG KÉM HIỆU QUẢ

14/11/2017 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Tuy nhiên trong quá trình sử dụng quạt tản nhiệt laptop, nhiều người dùng không biết sử dụng đúng cách khiến cho quạt hoạt động rất chậm và kém hiệu quả. Lỗi này không chỉ làm giảm hiệu suất làm việc của quạt mà còn khiến laptop chịu ảnh hưởng khi không được tản nhiệt và làm mát kịp thời

NGUYÊN NHÂN KHIẾN QUẠT TẢN NHIỆT LAPTOP

HOẠT ĐỘNG KÉM HIỆU QUẢ

 

Quạt tản nhiệt laptop là một phụ kiện rất cần thiết đối với hoạt động của laptop. Nó đóng vai trò là vật dụng hỗ trợ làm giảm nhiệt năng phát ra từ máy để máy hoạt động một cách trơn tru và ổn định hơn. Tuy nhiên, quạt tản nhiệt laptop cũng rất dễ gặp phải một số lỗi nếu không được sử dụng đúng cách. Trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giới thiệu với các bạn các nguyên nhân quạt tản nhiệt laptop hoạt động kém hiệu quả.

nguyen-nhan-khien-quat-tan-nhiet-laptop-hoat-dong-kem-hieu-qua

Nguyên nhân khiến quạt tản nhiệt laptop hoạt động kém hiệu quả

Quạt tản nhiệt laptop là gì?

Là một trong các bộ phận quan trọng của chiếc laptop, trong hệ thống làm mát của laptop quạt laptop có tác dụng đẩy hơi nóng ra ngoài khi laptop hoạt đông. Nếu không có quạt tản nhiệt laptop các bộ phận như CPU, ổ cứng, main laptop khi hoạt động sẽ tỏa ra một lượng nhiệt lượng khá lớn và trong không gian chật hẹp của chiếc laptop, khí nóng không thoát được sẽ gây ra nhiều nguy cơ hỏng hóc, nóng chảy và thậm chí cháy nổ cho chiếc laptop của bạn. Vì vậy, có thể nói, quản tản nhiệt là bộ phận rất quan trọng trong laptop và cần được chăm sóc cẩn thận.

Xem thêm: 10 cách hay nhất để sửa lỗi sạc laptop không vào điện

Các nguyên nhân khiến quạt tản nhiệt laptop hoạt động kém hiệu quả

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng quạt tản nhiệt laptop, nhiều người dùng không biết sử dụng đúng cách khiến cho quạt hoạt động rất chậm và kém hiệu quả. Lỗi này không chỉ làm giảm hiệu suất làm việc của quạt mà còn khiến laptop chịu ảnh hưởng khi không được tản nhiệt và làm mát kịp thời.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho quạt tản nhiệt laptop hoạt động kém hiệu quả. Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất đó là do quạt tản nhiệt không được bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên.

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như: quạt quay liên tục trong lúc sử dụng, cánh quạt bị gãy, hỏng làm giảm hiệu quả tản nhiệt.

quat tan nhiet laptop 2

Quạt tản nhiệt bẩn là nguyên nhân làm việc thoát nhiệt của laptop kém hiệu quả

Xem thêm >> Hướng dẫn cách tự thay quạt tản nhiệt cho máy Dell Vostro 1320

Cũng giống như bất kì đồ điện tử nào khác, quạt tản nhiệt laptop cũng cần phải được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên, nếu không sẽ rất dễ gặp phải các lỗi như khô dầu, bám bụi,.... Vì vậy, khi thấy quạt của đế tản nhiệt quay chậm, lờ đờ thì bạn hãy ngắt nguồn điện của đế tản nhiệt rồi lấy tay đẩy cánh quạt.

Nếu vòng quay của cánh quạt không tít, quay chậm, khi kêu thì có những tiếng kêu lạch cạch và nặng nề thì có thể quạt đã bị khô dầu. Bạn hãy thực hiện vệ sinh và tra dầu cho quạt bằng dầu bôi máy may.

quat tan nhiet laptop 3

Đế tản nhiệt N2 tại Sửa chữa Laptop 24h .com

Tham khảo >> Hướng dẫn cách thay quạt tản nhiệt cho laptop Gateway 3545GZ

Để bảo vệ cho chiếc quạt tản nhiệt laptop được hoạt động trơn tru và ổn định, người sử dụng hãy thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị định kì. Nếu các bạn gặp khó khăn trong việc bảo dưỡng quạt tản nhiệt hoặc muốn thay thế, tìm mua quạt mới hãy đến với Sửa chữa Laptop 24h .com để được tư vấn, bảo dưỡng và thay mới tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Cách khắc phục quạt laptop kêu to hoặc không chạy

Đế tản nhiệt laptop là gì và nó có tác dụng hỗ trợ tản nhiệt cho laptop như thế nào?

Đế tản nhiệt laptop là một phụ kiện dùng ngoài cho laptop, được đặt dưới đáy của máy tính để giúp nó làm mát phía dưới laptop trong quá trình vận hành. Nếu phải hoạt động liên tục trong thời gian dài, máy tính sẽ tỏa ra một lượng nhiệt năng rất lớn mà quạt tản nhiệt bên trong máy không thể tán nhiệt kịp, lượng nhiệt thừa khi không được kịp thời đưa ra ngoài thì sẽ rất dễ khiến cho các linh kiện của máy giảm hiệu suất làm việc, thậm chí là ngừng hoạt động.

quat tan nhiet laptop 1

Đế tản nhiệt C3 tại Sửa chữa Laptop 24h .com

Sửa chữa Laptop 24h .com vừa chia sẻ với các bạn các nguyên nhân khiến quạt tản nhiệt laptop hoạt động kém hiệu quả và các cách khắc phục. Các bạn hãy nhớ mang laptop đến các cơ sở dịch vụ laptop chuyên nghiệp để vệ sinh laptop, tra keo tản nhiệt ít nhất 6 tháng/ lần. Ngoài ra, sử dụng đế tản nhiệt cũng là một giải pháp khá hiệu quả, chúc chiếc laptop của các bạn sẽ bền bỉ theo thời gian và đừng quên xem thêm các thủ thuật sử dụng, bảo quản laptop từ Sửa chữa Laptop 24h .com bạn nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP

TRỤ SỞ: Số 5, ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

MST: 0105397200 - Email: info@newfolder.vn - Website:24hgroup.com.vn

Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h

Tổng đài hỗ trợ: 18006024 - Hotline: 0911 663 999

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.53419 sec| 2519.594 kb