Vệ sinh laptop mất bao lâu? Gồm những bước gì?

09/11/2020 - Dịch vụ sửa chữa laptop
Laptop của bạn bẩn nhưng ngại mang đi vệ sinh vì sợ mất thời gian, sợ phải chờ qua ngày khiến công việc chậm trễ. Vậy thực sự vệ sinh laptop mất bao lâu? Công việc vệ sinh đúng chuẩn gồm những bước gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về vệ sinh laptop.

VỆ SINH LAPTOP MẤT BAO LÂU? GỒM NHỮNG BƯỚC GÌ?


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, laptop đóng vai trò không nhỏ trong công việc, học tập và cả giải trí. Tuy nhiên, người dùng lại thường hay chủ quan hoặc sợ mất thời gian nên không vệ sinh laptop thường xuyên, dẫn tới hiệu suất làm việc của máy giảm đi nhiều. Vậy liệu việc vệ sinh laptop mất bao lâu và gồm những bước gì? Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây!

Vệ sinh laptop mất bao lâu? Gồm những bước gì?

1. Tại sao cần vệ sinh laptop?

Chiếc laptop bạn đang sử dụng không có khả năng tự “hồi sinh” khi phải làm việc với cường độ cao trong thời gian dài. Theo thời gian, chúng sẽ bị hao mòn, đầy bụi bẩn và khô dầu khiến cho laptop của bạn trở nên chậm hơn, nóng hơn và dễ xảy ra tình trạng hỏng hóc hơn. Có thể kể tới một số tình trạng tiêu biểu như:
- Laptop nóng bất thường: Thông thường, nhiệt độ trung bình bên trong laptop thường ở mức 50 độ C. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh thường xuyên thì hệ thống tản nhiệt của nó sẽ bị giảm khiến bụi bẩn xâm nhập làm cho laptop có thể vượt mức 70 độ C. Điều này là cực kỳ nguy hiểm khi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ linh kiện. 
- Giảm hiệu suất làm việc của laptop: Một chiếc laptop đầy bụi sẽ đem tới nhiều hệ lụy về hiệu suất. Nó chạy chậm, nóng và đơ; thậm chí còn có trường hợp tự tắt nguồn đột ngột khiến bạn mất dữ liệu, dễ xảy ra lỗi win. 
- Laptop phát ra tiếng kêu: Khi các bộ phận đã lâu không được bảo dưỡng sẽ lên tiếng bằng cách phát ra các tiếng kêu khó chịu. Một số bộ phận linh kiện trên laptop cần bảo đảm phải được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ như: Dầu quạt, kem tản nhiệt,... nếu không được bổ sung chúng sẽ khiến cho laptop của bạn phát ra tiếng kêu cực kỳ phiền toái.  
- Gây ảnh hưởng tới sức khỏe: Đừng tưởng rằng chiếc laptop bạn đang sử dụng là vô hại. Theo một nghiên cứu tại Anh, bàn phím laptop bẩn gấp 40 lần bồn cầu, trong đó có chứa cả vi khuẩn E.Coli gây ra bệnh tiêu chảy cấp. Chưa kể những hạt bụi chưa trong laptop sẽ gây ảnh hưởng tới hệ hô hấp. Nếu xảy ra biến chứng sẽ cực kỳ nguy hiểm. 

2. Vệ sinh laptop mất bao lâu?

Thông thường, việc vệ sinh laptop tại Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ mất khoảng thời gian từ 30 - 45 phút. Quý khách hàng sẽ được trực tiếp xem quá trình tháo máy, vệ sinh và đợi để lấy ngay mà không phải để máy qua đêm tại trung tâm. 
 - Bảo dưỡng và vệ sinh laptop cho máy bao gồm: thổi bụi, làm sạch khe tản nhiệt ống đồng, làm sạch cánh quạt, phím, màn hình, tẩy những vết bẩn cứng đầu, lau sạch tản nhiệt cũ khô, tra kem tản nhiệt mới, vệ sinh quạt laptop, tra mỡ quạt...
- Cài đặt bao gồm: cài đặt lại hệ điều hành Windows (Windows 7, Windows 8, Windows 10...) cũng như các phần mềm ứng dụng văn phòng, đồ họa, giải trí… nếu có yêu cầu từ quý khách hàng.

3. Các bước vệ sinh, bảo dưỡng laptop chuẩn tại Sửa chữa Laptop 24h .com

- Kiểm tra tình trạng máy trước khi vệ sinh: tình trạng quạt chíp chạy có nhanh không, máy chạy có nóng không, tản nhiệt có tốt không.
- Kiểm tra tình trạng máy trước khi vệ sinh: tình trạng quạt chíp chạy có nhanh không, máy chạy có nóng không, tản nhiệt có tốt không.
- Tháo máy kiểm tra bên trong để xem: bụi bám có nhiều không, kem tản nhiệt có còn tác dụng không, hay quạt có bị khô dầu không.
- Vệ sinh bên trong laptop: Lau quét bụi ở quạt, kẽ bàn phím, trên mạch, thông lỗ thoát hơi. Tra dầu vào quạt, tra kem tản nhiệt cho chipset.
- Lắp máy hoàn chỉnh và kiểm tra lại các thông số nhiệt độ của máy xem đã nằm trong giới hạn cho phép chưa.
- Vệ sinh màn hình và vỏ máy bằng nước rửa màn chuyên dụng.

Quy trình vệ sinh laptop tại SUACHUALATOP24h.com

 Xem thêm
Dịch vụ vệ sinh bảo dưỡng máy tính, laptop tại nhà
Bảo dưỡng laptop, vệ sinh laptop HCM lấy liền, tận nơi uy tín, chuyên nghiệp 
Hệ thống cung cấp đầy đủ dịch vụ vệ sinh laptop tại Hà Nội và vệ sinh laptop uy tín tại TPHCM, bảo dưỡng máy tính chuyên nghiệp cho tất cả các thương hiệu laptop thông dụng như vệ sinh laptop Dell, vệ sinh laptop HP, vệ sinh laptop Asus, vệ sinh laptop Lenovo, bảo dưỡng laptop Dell, bảo dưỡng laptop Asus,... 
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã giúp bạn trả lời câu hỏi vệ sinh laptop mất bao lâu. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức để duy trì tuổi thọ cho laptop.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39433 sec| 2495.164 kb