Bàn Phím Laptop

25/09/2017 - Linh kiện Laptop
Bàn phím là một bộ phận không thể tách rời trong máy tính. Nó là một tổ hợp gồm có các nút và phím theo mô hình máy đánh chữ hoạt động theo cơ chế cơ học và chuyển mạch điện tử.

 

Giới thiệu bàn phím Laptop 
 
 
Khi mở máy tính xách tay ra chúng ta sẽ nhìn thấy 2 phần của máy: Bàn phím và Màn hình. Để sử dụng máy tính chúng ta sẽ nhấn các phím lệnh nằm trên bàn phím. Các ký hiệu được khắc hoặc in lên các nút( hay phím), mỗi lần nhấn sẽ tạo ra một ký hiệu văn bản tương ứng. Ngoài ra còn có những ký hiệu được tạo bằng cách nhấn một lúc nhiều phím khác nhau, hoặc theo thứ tự. Trên bàn phím còn có thể tạo các lệnh bằng việc nhấn một hoặc tổ hợp phím bấm cùng lúc.
 

Loại bàn phím

Một yếu tố để phân biệt kích cỡ của bàn phím đó là phím số nằm ở bên tay phải, do đã có các phím số nằm trên phím chữ trong bàn phím chính, các phím này là phím tiện lợi nhằm hỗ trợ cho người sử dụng. Hầu hết các phím này nằm trong hệ thống của bàn phím máy tính để bàn.

Ngoài ra, kích cỡ của bàn phím cũng phụ thuộc vào bàn phím đó có hay không hệ thống bàn phím mở với các lệnh cần sử dụng nhiều phím đồng thời( các phím bổ trợ)

Một yếu tố khác để xác định kích cỡ của bàn phím đó là khoảng cách giữa các phím. Khoảng cách này phải được bảo đảm cho việc nhấn phím dễ dàng. Một lựa chọn khác cho các bàn phím nhỏ là chúng ta có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nhấn phím

 

Cấu tạo bàn phím

 
 
Hình ảnh bàn phím Laptop 

Một bàn phím tiêu chuẩn sẽ bao gồm hệ thống chữ cái Alphabet và dãy số từ 0-9, một số biểu tượng và các phím chức năng. Bàn phím truyền thống của Mỹ thông thường có 101 hoặc 104 phím. Thông thường bàn phím quốc tế với 102/104 phím sẽ có phím shift bên trái nhỏ hơn và có thêm một số phím biểu tượng khác nằm giữa nó và phím chữ cái thường là( Y hoặc Z)

Phím Enter cũng là một trong những phím có hình dạng khác đối với từng thiết kế bàn phím. Bàn phím máy tính thường giống với bàn phím máy đánh chữ nhưng được bổ sung một số phím lệnh và phím Window. Có 3 dạng bàn phím PC khác nhau: bàn phím nguyên bản với 84 phím, bàn phím AT cũng 84 phím và phiên bản bàn phím 101 phím. Cả ba loại bàn phím này khác nhau ở vị trí phím chức năng, phím điều khiển, phí quay lại và phím shift.

 

Khoảng cách giữa các phím

 
 
Bàn phím laptop thường được thiết kế ít phím hơn và khoảng cách giữa các phím nhỏ hơn.

Bàn phím laptop thường có khoảng cách giữa các phím nhỏ hơn và có sự tối giản một số phím so với bàn phím PC. Có thể bàn phím sẽ không có phím số bên tay trái, hoặc một số phím chức năng sẽ được đặt ở vị trí khác so với bàn phím tiêu chuẩn.

 

Bàn phím dẻo

 
Bàn phím dẻo 

Bàn phím dẻo flexible là sự giao hợp giữa bàn phím thông thường vào bàn phím Laptop:  sự sắp đặt bàn phím của bàn phím thường và khoảng cách giữa các phím gần như bàn phím laptop. Thêm vào đó là thiết kế linh hoạt khiến bàn phím có thể quấn hoặc gấp lại, thuận tiện cho việc di chuyển và cất giữ. Tuy nhiên để  sử dụng bàn phím này chúng ta phải đặt lên mặt bằng cứng. Do phần lớn các bàn phím Flexible được làm từ silicon; loại vật liệu dẻo có khả năng chống nước và bụi bẩn nên dễ dàng hơn cho việc vệ sinh bàn phím. Để kết nối bàn phím với máy chúng ta sử dụng đầu USB, hầu hết các bàn phím flexible có hệ điều hành đạt đến Window 2000. Ngoài bàn phím được gắn vào laptop chúng ta cũng có thể sử dụng thêm bàn phím dẻo trong một số trường hợp.

 
Chiếc bàn phím Laptop là một trong hai bộ phận chính nằm ở bên ngoài mà chúng ta có thể nhìn thấy được. Việc chăm sóc, vệ sinh bảo dưỡng bàn phím cũng rất quan trọng trong việc giữ gìn chiếc Laptop của chúng ta vận hành tốt và lâu dài. Mọi góp ý hay thắc mắc của quý vị xin vui lòng bình luận bên dưới hoặc liên hệ qua Hotline.
 
Suachualaptop24h mong muốn được chia sẻ với quý vị các kiến thức cơ bản về Laptop, giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về một món đồ dùng càng ngày đang trở nên thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.30893 sec| 2494.258 kb