Thay RAM, nâng RAM Laptop LG

Thương hiệu: LG
SKU: Thay RAM, nâng RAM Laptop LG
4 5 (1 đánh giá)
Khuyến mãi

Miễn phí 100% phí lắp đặt và cài đặt

Tặng thẻ ưu đãi trị giá 500k

Giảm 50% phí bảo dưỡng, cài đặt

Giảm 5% phí linh kiện cho lần mua hàng tiếp theo

Có thể bạn từng nghe nói rất nhiều đến các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu LG nhưng đối với Laptop LG thì hiếm khi nghe đến. Dù ít ỏi nhưng chất lượng Laptop LG được hãng rất chú trọng. Điều đó đã giúp LG có được chỗ đứng nhất định bên các ông lớn khác trong thị trường laptop quốc tế.

Tư vấn ngay

Đặt mua: 085 245 3366 - 1800 6024 (7h30 - 20h)

Mô tả chi tiết

NÂNG CẤP RAM LAPTOP LG CHỈ VỚI 6 BƯỚC CƠ BẢN CÙNG SỬA CHỮA LAPTOP 24h .COM

Có thể bạn từng nghe nói rất nhiều đến các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu LG nhưng đối với Laptop LG thì hiếm khi nghe đến. Dù ít ỏi nhưng chất lượng Laptop LG được hãng rất chú trọng. Điều đó đã giúp LG có được chỗ đứng nhất định bên các ông lớn khác trong thị trường laptop quốc tế. 

Laptop của LG gây sốc với độ nhỏ gọn, tiện lợi nhưng vẫn có thể “cõng” trên mình những ứng dụng, công nghệ mà bất cứ “người khổng lồ” nào có được. Nhưng để tăng thêm sức mạnh cho chiếc Laptop LG của mình bạn có thể lựa chọn phương án nâng cấp thêm RAM giúp cải thiện tốc độ đáng kinh ngạc. 

  1. RAM? Cấu tạo của RAM

  • RAM (Random Access Memory) là bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên. Khi mở một phần mềm trên Laptop thì dữ liệu sẽ được truyền tải từ ổ đĩa cứng lên RAM và truyền tải vào CPU để xử lý, sau đó lưu ngược lại vào ổ cứng vì RAM có tốc độ rất nhanh hơn rất nhiều lần so với ổ cứng.

  • Dữ liệu trên RAM được lưu trên từng ô nhớ và mỗi ô nhớ đều có địa chỉ khác nhau, bên cạnh đó, thời gian để đọc và ghi dữ liệu trên cùng một ô nhớ là bằng nhau.

  • Cấu tạo của RAM gồm:

  • Bo mạch

Đây là bảng mạch bao gồm tất cả các thành phần của RAM, qua một mạch bán dẫn silicon, các thành phần của bộ nhớ được kết nối với máy tính. 

  • Vi xử lí

Không giống như DRAM thông thường (không đồng bộ), các hoạt động bộ nhớ của SDRAM được đồng bộ hóa với vi xử lí nhằm đơn giản hóa giao diện điều khiển và loại bỏ việc tạo tín hiệu không cần thiết.

  • Ngân hàng bộ nhớ

Đây là thành phần có các mô-đun lưu trữ dữ liệu. Trong SDRAM, luôn có hai hoặc nhiều ngân hàng bộ nhớ, cho phép một trong số đó có truy cập vào những ngân hàng khác. 

  • Chip SPD

SDRAM có chip SPD (serial presence detect) trên bo mạch chứa thông tin về loại bộ nhớ, kích thước, tốc độ và thời gian truy cập. Con chip này cho phép máy tính truy cập thông tin này khi khởi động.

  • Bộ đếm

Bộ đếm trên chip theo dõi các địa chỉ cột để cho phép truy cập cụm tốc độ cao. Nó sử dụng hai loại cụm tuần tự và xen kẽ.

  1. Kiểm tra RAM phù hợp với laptop LG

Bạn sử dụng laptop LG nhưng bạn không biết là chiếc laptop của mình phù hợp với loại RAM nào, làm sao để lựa chọn được RAM tương thích với laptop của mình. Bạn có thể tham khảo cách sau đây:

Để có thể kiểm tra xem máy LG của bạn phù hợp với loại RAM nào bạn kiểm tra bằng cách tải về ứng dụng miễn phí CPU Z. CPU Z cho bạn kiểm tra xem loại RAM là loại DDR, DDR2, DDR3

Ngoài chủng loại thì bạn cũng nên quan tâm đến dung lượng, bus ram(tốc độ) hay dung lượng ram,...Thêm vào đó, bạn cũng nên quan tâm đến hãng sản xuất vì hãng sản xuất uy tín sẽ đảm bảo được độ bền cũng như chất lượng linh kiện. 

  1. 6 Bước thay RAM laptop LG 

Để quá trình nâng cấp RAM diễn ra hiệu quả và tiết kiệm thời gian, các bạn có thể thực hiện theo các cách đơn giản sau đây:

Bước 1: Xác định loại RAM phù hợp và dung lượng phù hợp bằng phần mềm CPU Z

Bước 2: Tháo pin laptop LG trước khi tiến hành thay RAM để hạn chế những rủi ro không đáng có

Bước 3: Đối với các dòng laptop LG bạn nên quan sát panel ở phần dưới của máy được bảo vệ bởi một hoặc hai ốc và cẩn thận tháo panel đó. 

         Bước 4: Dùng hai ngón tay cái đẩy nhẹ lẫy cổ định RAM ở hai đầu để lấy RAM ra

         Bước 5: Lắp RAM mới vào và đậy nắp che RAM, sau đó dùng tua vít để vặn chặt các ốc vít lại. 

         Bước 6: Kiểm tra hoạt động của RAM. Nếu nó không nhận được, bạn hãy khởi động lại máy tính, vào chương trình CMOS và kiểm tra xem máy tính của bạn có nhận ra bộ nhớ mới không. (Để thực hiện điều này, bạn nhấn phím Del hoặc F1 trong quá trình khởi động lại máy.) Nếu bộ nhớ mới vẫn chưa nhận, bạn nên thoát chương trình setup, tắt máy tính và mở cắm lại các thanh RAM là xong.

Chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!

Xem thêm
Rút gọn
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.50383 sec| 2774.75 kb