Thay RAM, nâng RAM Laptop Samsung

Thương hiệu: Samsung
SKU: Thay RAM, nâng RAM Laptop Samsung
4 5 (1 đánh giá)
Khuyến mãi

Miễn phí 100% phí lắp đặt và cài đặt

Tặng thẻ ưu đãi trị giá 500k

Giảm 50% phí bảo dưỡng, cài đặt

Giảm 5% phí linh kiện cho lần mua hàng tiếp theo

Samsung là ông lớn đi đầu thế giới trong làng smartphone. Nhưng ở dòng sản phẩm công nghệ cũng quan trọng không kém khác là laptop, Samsung lại có phần ít tạo tiếng vang hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là laptop Samsung không chất lượng. Laptop Samsung gây ấn tượng với người dùng với thiết kế sản phẩm hiện đại, thời lượng pin khủng.

Tư vấn ngay

Đặt mua: 085 245 3366 - 1800 6024 (7h30 - 20h)

Mô tả chi tiết

DỊCH VỤ NÂNG CẤP, THAY THẾ RAM LAPTOP SAMSUNG

Samsung là ông lớn đi đầu thế giới trong làng smartphone. Nhưng ở dòng sản phẩm công nghệ cũng quan trọng không kém khác là laptop, Samsung lại có phần ít tạo tiếng vang hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là laptop Samsung không chất lượng. Laptop Samsung gây ấn tượng với người dùng với thiết kế sản phẩm hiện đại, thời lượng pin khủng. 

Vậy làm thế nào khi thiết kế đã đẹp rồi, thời lượng pin cũng không chê vào đâu được nhưng hiệu suất sử dụng lại thấp, máy gặp tình trạng treo đơ, giật lag,...? Sửa chữa Laptop 24h .com mách nước cho bạn một giải pháp hiệu quả với việc nâng cấp thêm RAM cho laptop Samsung của bạn. 

  1. RAM là gì? RAM có những loại nào?

  • RAM là viết tắt của RAM là viết tắt của Random Access Memory hay được hiểu là hệ điều hành hay các chương trình, ứng dụng lưu trữ dữ liệu để CPU có thể nhanh chóng truy xuất được dữ liệu. 

  • Về nguyên lý mỗi máy tính, laptop cần một dung lượng RAM nhất định để lưu trữ ứng dụng. Trong trường hợp dung lượng RAM không đủ thì máy sẽ sử dụng bộ nhớ ảo thực chất trong Windows, bộ nhớ ảo chính là một phần dung lượng ổ cứng, làm nơi trao đổi dữ liệu khi cần thiết. Khi máy sử dụng bộ nhớ ảo đồng nghĩa với việc hiệu năng xử lý của máy sẽ bị giảm xuống tùy vào việc bộ nhớ ảo lưu trữ nhiều hay ít. 

  • Do vậy để đảm bảo hiệu suất làm việc của máy được tốt nhất, thì bạn cần cung cấp cho máy một bộ nhớ RAM đủ để lưu trữ các chương trình, ứng dụng. 

  • Các loại RAM trong laptop: 

  • RAM được chia làm 2 loại, SRAM và DRAM, SRAM hay còn gọi là RAM tĩnh (Static RAM) loại RAM này không bị mất nội dung sau khi nạp trừ khi khởi động máy tính, nó được ứng dụng vào lưu trữ dữ liệu khởi động. 

  • Khác với SRAM, DRAM (RAM động) được sử dụng để lưu trữ dữ liệu tạm thời khi chạy ứng dụng và có thể bị trả lại vùng nhớ khi đóng ứng dụng hoặc shutdown hoặc turn off điện thoại hoặc máy tính.

  • Các loại RAM động

  • SDRAM (viết tắt của Synchronous Dynamic RAM): Hay còn gọi là ram đồng bộ.

  • DDR (Double Data Rate SDRAM): Là phiên bản cải tiến của SDR có 184 chân, hiện rất ít máy tính còn sử dụng

  • DDR2: Là phiên bản nâng cấp của DDR, DDR2 có 240 chân cho tốc độ tăng đáng kể, hiện này được sử dụng trong các máy tính đời cũ.

  • DDR3: Là dòng ram đang được sử dụng rộng rãi, tốc độ cao.

  • RDRAM (Rambus Dynamic RAM): thường được gọi là Ram bus, được chế tạo theo kỹ thuật hoàn toàn mới so với các thế hệ trước.

  • DDR4: Ra đời năm 2014, thay thế cho DDR3, nâng cấp về tốc độ truyền tải đạt từ 2133-4266 MHz, dùng điện áp thấp hơn chỉ 1.2V. Thêm nữa RAM DDR4 cũng có giá đắt hơn DDR3.

  1. Quy trình tiến hành thay RAM laptop MSI

Để quá trình nâng cấp RAM diễn ra hiệu quả và tiết kiệm thời gian, các bạn có thể thực hiện theo các cách đơn giản sau đây:

Bước 1: Xác định loại RAM phù hợp và dung lượng phù hợp bằng phần mềm CPU Z

Bước 2: Tháo pin laptop MSI trước khi tiến hành thay RAM để hạn chế những rủi ro không đáng có

Bước 3: Đối với các dòng laptop MSI bạn nên quan sát panel ở phần dưới của máy được bảo vệ bởi một hoặc hai ốc và cẩn thận tháo panel đó. 

         Bước 4: Dùng hai ngón tay cái đẩy nhẹ lẫy cổ định RAM ở hai đầu để lấy RAM ra

         Bước 5: Lắp RAM mới vào và đậy nắp che RAM, sau đó dùng tua vít để vặn chặt các ốc vít lại. 

         Bước 6: Kiểm tra hoạt động của RAM. Nếu nó không nhận được, bạn hãy khởi động lại máy tính, vào chương trình CMOS và kiểm tra xem máy tính của bạn có nhận ra bộ nhớ mới không. (Để thực hiện điều này, bạn nhấn phím Del hoặc F1 trong quá trình khởi động lại máy.) Nếu bộ nhớ mới vẫn chưa nhận, bạn nên thoát chương trình setup, tắt máy tính và mở cắm lại các thanh RAM là xong.

  1. Những lưu ý quan trọng khi tiến hành thay RAM laptop MSI

  • Nếu máy tính của bạn đang chạy hệ điều hành Windows 32 bit thì hệ thống chỉ nhận khoảng 3 GB RAM mà thôi, vậy nên cho dù bạn nâng cấp RAM bao nhiêu đi chăng nữa thì máy tính không sử dụng hết, dẫn đến tình trạng dở khóc dở cười là nâng cấp RAM rồi mà lại không sử dụng được.

  • Vậy nên sau khi nâng cấp RAM bạn cũng cần kiểm tra xem hệ điều hành đang sử dụng có hỗ trợ đầy đủ hay không mà có biện pháp giải quyết phù hợp. Nếu muốn máy tính nhận từ 4GB RAM trở nên thì hãy cài đặt hệ điều hành 64 bit.

  • Ngoài ra, bạn kiểm tra xem máy tính có cài đặt giới hạn dung lượng RAM khi hệ điều hành khởi động hay không, nếu có thì bạn nên tắt đi vì nếu không máy tính sẽ không nhận đủ hết RAM trên máy.

  • Có thể việc nâng cấp RAM cho máy tính không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả lớn, song nếu bạn muốn máy tính chạy nhanh hơn mà tiết kiệm chi phí thì đừng nên bỏ qua việc nâng cấp RAM cho laptop.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!

Xem thêm
Rút gọn
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41732 sec| 2782.922 kb