Học nghề kiếm mỗi tháng 700- 800 USD là chuyện bình thường

18/10/2017 - News & Events
Mỗi năm có hơn 200.000 cử nhân, thạc sỹ thất nghiệp trong khi đó, tại các trường đào tạo nghề, tỉ lệ này lại chỉ rơi vào khoảng trên dưới 10% thậm chí, ở một số trung tâm đào tạo, số học viên ra trường có việc làm chiếm tới trên 99%.

Học nghề kiếm mỗi tháng 700- 800 USD là chuyện bình thường

   Trong khi mức lương trung bình của sinh viên đại học khi vừa mới ra trường chỉ quanh quẩn ở mức 5 -6 triệu thì có một con đường ngắn hơn rất nhiều để có thể kiếm gấp đôi thậm chí là gấp ba số đó: Học nghề.

Học nghề ra trường lương bao nhiêu?

Ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… lương của các công nhân kỹ thuật thường cao gấp 2, 3 lần so với những người ngồi tại văn phòng và điều hành công việc. Thực tế cho thấy, công việc của họ tuy không cần có trình độ cao, nhưng kinh nghiệm và những hiểu biết về máy móc phải thật chắc chắn, có vô vàn ngành đạo tạo, ra trường đều có thể ngồi trong văn phòng  sạch sẽ như trên, nhưng việc của họ thì không.

Tương tự, tại Việt Nam một quốc gia đang phát triển cũng có định hướng như vậy, theo chúng tôi khảo sát 8/10 người  học nghề sửa chữa máy tính, laptop ra trường trong khoảng 1-2  năm trở lại cho biết “hiện tại họ đang có mức lương trong khoảng từ  10 -15 triệu đồng một tháng

Cuộc cách mạng công nghiệp  4.0 đang đến rất gần với chúng ta, việc đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao là hoàn toàn cấp thiết. Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc 3/4 dân tộc cầm đũa duy nhất đã lột xác thành công, vậy còn chúng ta? Đừng mãi quanh quẩn trong lỗi lo thất nghiệp, có nghề, có đam mê sẽ có được tất cả.

Nên học nghề thay vì học đại học?

Trong 3 năm trở lại đây, do có nhiều đổi mới trong công tác xét tuyển, tuy mức điểm sàn của các trường đại học có tăng lên rõ rệt, nhưng chỉ tiêu lại luôn luôn thiếu. Tình trạng này diễn ra ở cả những trường đại học top đầu, có thể thấy, người trẻ đã có suy nghĩ khác về việc học đại học.

Mỗi năm có hơn 200.000 cử nhân, thạc sỹ thất nghiệp trong khi đó, tại  các trường đào tạo nghề, tỉ lệ này lại chỉ rơi vào khoảng trên dưới 10% thậm chí, ở một số trung tâm đào tạo, số học viên ra trường có việc làm chiếm tới trên 99%.

Đừng ngạc nhiên, trong thời buổi thừa thầy, thiếu thợ này có một công việc phù hợp thực sự đã là điều rất khó.

Học nghề ra trường có phải làm công nhân?

Một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ sinh viên thất nghiệp tăng cao là sự thờ ơ, ảo tưởng về một công việc như mơ từ khi còn ngồi trên giảng đường. Ai cũng nghĩ, khi ra trường sẽ được làm các công việc quản lý, lãnh đạo mang tính cầm tay chỉ việc. Tuy nhiên trước khi có thể hướng dẫn, điều hành người khác, cái bạn cần là kinh nghiệm, khả năng làm việc. Đây là điều mà sinh viên đại học không hề có.

Thế nhưng, khi bạn học nghề, tức là thay vì cố gắng nhồi nhét lượng kiến thức mang tính sáo rỗng, bạn đã có thể tích lũy kinh nghiệm, kĩ năng làm việc ngay và luôn tại thời điểm đó. Thực tế cho thấy, các học viên học nghề ra trường lại có khả năng làm việc cùng với máy móc nhiều hơn là các kỹ sư tốt nghiệp đại học. Không ai dám cho môt sinh viên vừa mới ra trường trực tiếp nghiên cứu, phát triển sản phẩm và thời đại 4.0 đến, cũng khó có thể tìm thấy một công nhân nào đứng ra trực tiếp vận hành máy móc.

maychipsetsuachualaptop24h

Cụ thể,  có rất nhiều công việc phù hợp cho các bạn học nghề vừa mới ra trường như: sửa chữa máy tính, laptop, các thiết bị công nghệ, vận hành, điều kiển hệ thống điện, máy móc… Đặc biệt ở công việc sửa chữa máy tính, laptop điều bạn cần làm chỉ là ngồi trước máy tính, linh kiện rồi tiến hành kiểm tra, khắc phục những sự cố, vấn đề gặp phải.

Bổ sung một vài thông tin hữu ích về các khóa học sửa chữa máy tính, laptop uy tín, chuyên sâu tại Hà Nội.

button

 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.50137 sec| 2495.359 kb