9 Điều cần lưu ý để chọn một chiếc card màn hình rời phù hợp cho máy tính

21/02/2018 - Thủ Thuật
Bạn muốn chọn card màn hình rời cho máy tính của mình trước hết bạn cần hiểu màn hình rời là gì và nó có công dụng như thế nào với máy tính. Card màn hình rời (hay card đồ họa) là bộ phận chủ yếu dùng để truyền tải hình ảnh và video cho máy tính. Với các yêu cầu ứng dụng khác nhau sẽ yêu cầu cần phải có card màn hình để đạt được hiệu suất video và hình ảnh mong muốn. Ngay cả Microsoft Windows cũng có các yêu cầu về hiệu năng video tối thiểu để chạy một số chức năng của hệ điều hành

9 ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ CHỌN MỘT CHIẾC CARD MÀN HÌNH RỜI

PHÙ HỢP CHO MÁY TÍNH

 

Card màn hình rời (hay card đồ họa) là bộ phận chủ yếu dùng để truyền tải hình ảnh và video cho máy tính. Với các yêu cầu ứng dụng khác nhau sẽ yêu cầu cần phải có card màn hình để đạt được hiệu suất video và hình ảnh mong muốn. Ngay cả Microsoft Windows cũng có các yêu cầu về hiệu năng video tối thiểu để chạy một số chức năng của hệ điều hành. Làm sao để chọn card màn hình rời phù hợp nhất với máy tính của bạn? Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi này với 9 Điều cần lưu ý để chọn một chiếc card màn hình rời phù hợp cho máy tính dưới đây nhé.

9 Điều cần lưu ý để chọn một chiếc card màn hình rời phù hợp cho máy tính

Tại sao bạn cần nâng cấp card màn hình rời cho máy tính

Nếu bạn đang gặp vấn để khi render video hay khi chơi game cấu hình cao, việc trang bị cho máy tính một chiếc card rời là điều vô cùng cần thiết. Mặc dù card màn hình rời không dành cho tất cả máy tính, nhưng nó lại là một bộ phận ad-on khá chất với người chơi game chuyên nghiệp hay những người yêu thích các trò chơi cấu hình khủng.

card-man-hinh-roi-1

Card màn hình rời của MSI

Xem thêm >> Sửa chữa Laptop 24h.com có sửa màn hình LCD máy tính TPHCM được không?

Những điều bạn cần biết về card màn hình rời cho PC

Sau đây là những điều cần lưu ý trước khi bạn lựa chọn một chiếc card màn hình rời cho PC, laptop như sau:

1. Hãy xem xét tuổi thọ của máy tính của bạn để xem chúng có thích hợp thêm mới một bộ phận linh kiện hay không. Đồng thời, hãy xem PC có cần nguồn cung cấp năng lượng lớn, quá khả năng cho phép hay không.

2. Kiểm tra mức năng lượng tối thiểu mà nhà sản xuất card yêu cầu cũng như nhà sản xuất chip video (NVIDIA và AMD) đưa ra cho người dùng.

3. Xem xét card đồ hoạ có thực hiện đến mức hiệu năng được thiết kế khi cài đặt trong máy tính và mức giới hạn hiệu năng của hệ thống? Vì việc cài đặt một card đồ họa hiệu suất cao trong một máy tính cũ có thể không thể giúp máy đạt được hiệu suất hoạt động bạn mong muốn.

4. Việc thoát nhiệt cũng vô cùng quan trọng vì chúng ta đều biết nhiệt lượng quá cao sẽ dẫn đến hệ thống quá tải và ngắt nguồn đột ngột. Một chiếc máy tính luôn phải hoạt động trong tình trang quá nhiệt sẽ chẳng những không hoạt động được đúng với mong muốn của người dùng mà còn gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn bên trong cho máy tính.

card-man-hinh-roi-2

Card màn hình rời của Gigabyte

Xem thêm >> Danh sách các màn hình 7 inch giá rẻ dưới 100 USD

5. Mở máy tính của bạn và làm một số đo song song với khe PCI-E x16 để xem một card màn hình như thế nào sẽ phù hợp. Khe cắm tiếp giáp với khe PCI-E x16 cần phải bỏ trống nếu một card màn hình rộng hơn đang được xem xét. Xem xét cẩn thận bo mạch chủ và đảm bảo rằng các thành phần trên bo mạch chủ không can thiệp vào việc cài đặt card màn hình.

6. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các card đồ hoạ đều tương thích với mọi PC. Do vậy, bạn nên chú ý đến yêu cầu của nhà sản xuất máy tính trước khi lực chọn card màn hình rời để nâng cấp.

7. Kiểm tra lại yêu cầu kết nối của màn hình. Bạn cần biết loại cổng video nào là bắt buộc? (VGA, S-video, HDMI, DVI hoặc cổng hiển thị...). và có hỗ trợ nhiều màn hình hay không?

8. Bạn có muốn có một màn hình với loa nội bộ? Do cấu hình mỏng của các màn hình LED mới, màn hình với loa nội bộ sẽ giới hạn trong các màn hình LCD cũ hơn.

9. Loại khe card video nào mà bo mạch chủ của bạn hỗ trợ? (AGP, PCI, PCI-E hoặc MMX). Một số card đồ hoạ PCI-E hiện tại đang xác định mức bus bus PCI-E tối thiểu. Một card đồ hoạ PCI-E phiên bản 3 có thể chỉ tương thích với các bus bus phiên bản PCI-E 2 trở lên. Hãy nhớ kiểm tính tương thích với máy tính cá nhân của bạn của card màn hình rời.

card-man-hinh-roi-3

Card màn hình rời của Asus

Tham khảo: 10 mẹo hay nhất để tăng hiệu suất chơi game trên laptop

Để lựa chọn được một chiếc card màn hình rời cho máy tính là việc tương đối khó. Do vậy, bạn cần phải tham khảo nhiều thông tin hơn để tránh việc lựa chọn những sản phẩm không tương thích với máy. Hy vọng những thông tin mà Sửa chữa Laptop 24h .com vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn chọn được card màn hình rời vừa ý!
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36179 sec| 2516.336 kb