Cách cài đặt Driver cho Laptop

25/06/2015 - Thủ Thuật
Một trong những phần mềm tìm kiếm driver được đánh giá cao là Driver Booster của hãng iObit. Bạn có thể download phần mềm tại: http://www.iobit.com/driver-booster.php. Phiên bản miễn phí của Driver Booster cho phép quét, nhận diện các driver cũ trong laptop của bạn.

CÁCH CÀI ĐẶT DRIVER CHO LAPTOP 

 

Cài đặt là một việc cần thiết để laptop của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Trong bài viết này, SUACHUALAPTOP24H sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách cài đặt driver cho laptop vô cùng đơn giản và dễ dàng.

1. Sử dụng tính năng Windows Update 

Để sử dụng tính năng này, bạn có thể vào phần Control Panel, chọn Windows Update, nhấn Check for updates để bắt đầu thực hiện quá trình tìm kiếm và cài đặt. Bạn nên tính năng Windows Update ở chế độ Automatic để máy tự động kiểm tra và nâng cấp driver cho laptop.

cách giúp bạn cài đặt driver cho Laptop

Tuy nhiên, cách làm này có nhược điểm là việc cài đặt và cập nhật các phiên bản driver có thể không đầy đủ do còn phụ thuộc vào việc cập nhật dữ liệu driver của Microsoft từ các hãng sản xuất phần cứng.

2. Tìm kiếm Driver trên Internet

Bạn có thể sử dụng internet để tự tìm các bản driver cho laptop của bạn. Thông thường, mỗi nhà sản xuất laptop đều có website chuyên biệt giúp người dùng tìm kiếm driver một cách dễ dàng hơn.

cách giúp bạn cài đặt driver cho Laptop

Sau đây là một vài website thông dụng:

Với các sản phẩm của Sony: http://esupport.sony.com/perl/select-system.pl?DIRECTOR=DRIVER

Với các sản phẩm của Acer: http://www.acer.com.vn/ac/vi/VN/content/drivers

Với các sản phẩm của Dell: http://www.dell.com/support/drivers/us/en/19

Với các sản phẩm của Asus: http://www.asus.com/support

Với các sản phẩm của HP: http://www8.hp.com/vn/en/support.html

Với các sản phẩm của Lenovo: http://support.lenovo.com/en_US/downloads/default.page

Với các sản phẩm của Samsung: http://www.samsung.com/us/support/downloads

Bạn có thể truy cập vào các website này để tìm kiếm driver phù hợp với laptop của mình. Ví dụ, với sản phẩm Lenovo G400 Notebook, bạn vào website hỗ trợ của hãng Lenovo và tìm các driver phù hợp với modem G400 Notebook, tải về máy và tiến hành cài đặt theo cách thông thường. Ưu điểm của cách này là có thể tải được những tiện ích kèm theo, nhưng nhược điểm là tốn thời gian do người dùng phải tự tìm kiếm download và cài đặt từng driver một. Bạn nhớ lựa chọn Driver phù hợp với phiên bản hệ điều hành của mình (32bit hoặc 64bit).

3. Sử dụng phần mềm tìm kiếm driver

Có rất nhiều phần mềm chuyên dụng giúp tìm kiếm và cài đặt driver cho laptop như Driver Scanner, Driver Easy Pro, Smart Driver Updater,... Những phần mềm này sẽ tự động quét toàn bộ phần cứng, tìm kiếm và cập nhật những phiên bản driver mới nhất cho laptop của bạn thông qua kết nối internet, rất đơn giản và tiện lợi.

cách giúp bạn cài đặt driver cho Laptop

Một trong những phần mềm tìm kiếm driver được đánh giá cao là Driver Booster của hãng iObit. Bạn có thể download phần mềm tại: http://www.iobit.com/driver-booster.php. Phiên bản miễn phí của Driver Booster cho phép quét, nhận diện các driver cũ trong laptop của bạn, cũng như download và update lên các driver mới hơn.

Trên đây là cách cài đặt driver cho laptop rất đơn giản và tiện ích.

Chúc bạn thành công! 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33785 sec| 2483.055 kb