Cách khắc phục lỗi tắt shutdown máy tính rồi mà đèn power vẫn sáng

13/05/2021 - Thủ Thuật
Gần đây nhiều người dùng máy tính gặp phải lỗi tắt shutdown máy tính rồi mà đèn power vẫn sáng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nhanh chóng nhé!

Thông thường, khi bạn đã thực hiện lệnh tắt máy thì máy tính của bạn sẽ tự động tắt và đồng thời đèn power cũng tắt. Tuy nhiên nếu bạn gặp phải trường máy tính không tắt nguồn khi shutdown thì có thể do máy tính của bạn bị tấn công bởi Virus hoặc cài nhiều chương trình,dịch vụ chạy ngầm. Khi gặp phải lỗi này bạn hãy bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục chúng nhanh nhất.

Cách khắc phục lỗi tắt shutdown máy tính rồi mà đèn power vẫn sáng

Trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ mách bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tắt shutdown máy tính rồi mà đèn power vẫn sáng. Cùng theo dõi để có thể áp dụng ngay trên chiếc máy tính của mình nhé!

1. Vì sao khi tắt shutdown trên máy tính mà đèn power vẫn sáng

Đôi khi, khi bạn sử dụng xong máy tính laptop và thực hiện lệnh tắt trên máy nhưng vẫn thấy đèn nguồn sáng mà không rõ nguyên nhân.

Tắt nguồn đèn Power vẫn sáng

Bạn biết không, mặc dù bạn đã tắt máy nhưng đèn vẫn sáng bởi nó vẫn còn điện trong nguồn, chưa xả hết điện năng. Thực tế cho thấy lúc này nguồn máy tính của bạn vẫn mở và vẫn đang trong quá trình xả nguồn điện nên mặc dù màn hình bạn đã chuyển đen nhưng nguồn bản chất là chỉ tắt trên giao diện còn các hệ thống bên trong máy vẫn đang hoạt động ngầm. Nếu như bạn mắc tình trạng này thì không cần quá lo lắng, vì đèn power sẽ tắt sau đó nhanh thôi chứ sẽ không ở đó mãi.

Tham khảo: Mẹo tắt máy tính siêu nhanh nếu bạn muốn nhanh chóng ra về sau giờ làm

2. Khắc phục bằng cách tùy chỉnh lại Power Options

Đối với máy tính Windows 10, lỗi tắt máy nhưng máy vẫn chạy có thể bắt nguồn từ tính năng gốc trên hệ điều hành này. Bởi Có thể trong tùy chọn Power bạn đang để chế độ Shutdown là Sleep. Nên khi bạn nhấn Shutdown thì máy tính sẽ tự động chuyển về chế độ Sleep chính vì thế bạn sẽ thấy đèn báo hiệu vẫn sáng mặc dù đã Shutdown máy rồi. 

Để xử lý tình trạng này và khắc phục việc không tắt được máy, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào phần Control Panel bằng cách chọn menu Start ở góc trái màn hình, nhập Control Panel vào thanh tìm kiếm và mở nó lên. Sau đó chọn Power Option

Chọn Power Option trong Control Panel

Tiếp tục chọn Choose What The Power Button Do.

Chọn Choose What The Power Button Do

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn chọn mục Change settings that are currently unavailable.

Chọn mục Change settings that are currently unavailable

Tới đây chọn phần Turn Off Fast Startup, rồi nhấn Save Changes để hoàn tất các thao tác thực hiện.

Nhấn Save Changes để hoàn tất đăng ký

Bước 3: Lúc này bạn cần khởi động lại máy và kiểm tra sự thay đổi. Hãy tắt máy kiểm tra xem lỗi tắt laptop nhưng đèn nguồn vẫn sáng còn tồn tại hay không.

Xem thêm: Cách tắt máy tính bằng bàn phím trên hệ điều hành Windows nhanh chóng


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tắt laptop nhưng đèn nguồn vẫn sáng

Lỗi không tắt máy được không phải là lỗi hiếm gặp mà lại là lỗi vô cùng phổ biến. Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bấm shutdown máy tính không tắt. Trong quá trình đọc thông tin và thực hiện, nếu có bất kỳ câu hỏi nào thì hãy liên hệ để được hỗ trợ kịp thời. Chúc các bạn thực hiện sửa lỗi máy tính không tắt nguồn khi shutdown thành công!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.52277 sec| 2503.516 kb