Cảnh báo: 6 dấu hiệu cho thấy card màn hình laptop của bạn đã “hết đát”

06/06/2018 - Thủ Thuật
Card màn hình laptop (hay card đồ họa) là một trong những bộ phận chịu trách nhiệm chính và chủ yếu về phần hình ảnh của máy. Khi bị lỗi card màn hình laptop sẽ thường có những biểu hiện như: Xuất hiện lỗi màn hình xanh chết chóc, hình ảnh bị giật liên tục, màu sắc hiển thị trên màn hình loang lổ...

CẢNH BÁO: 6 DẤU HIỆU CHO THẤY CARD MÀN HÌNH LAPTOP CỦA BẠN ĐÃ “HẾT ĐÁT

 

Card màn hình laptop (hay còn gọi là card đồ họa) là một trong những bộ phận chịu trách nhiệm chính và chủ yếu về phần hình ảnh của máy. Nó được nối với bo mạch chủ máy tính (Mainboard) và đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi nếu chẳng may bị lỗi, rất có thể bạn sẽ hoàn toàn chẳng thể nhìn thấy bất cứ cái gì chứ đừng nói đến việc sử dụng laptop. Chính vì vậy, để giúp các bạn có thể nhận biết được rõ nhất tình trạng hư hỏng của card đồ họa qua những dấu hiệu biểu hiện ban đầu, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ liệt kê một số những triệu chứng bạn cần quan tâm, đó là:

1. Hiện tượng đầu tiên: Màn hình laptop bị nhiễu, muỗi, sọc ngang, sọc dọc, đứt nét...

Trong quá trình sử dụng laptop, bạn nhận thấy máy của mình bỗng nhiên xuất hiện những đốm li ti nhiễu sóng, những vết sọc ngang, dọc, hoặc bị đứt nét xuất hiện dày đặc hoặc màn hình bị muỗi, ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh… thì hãy nghĩ ngay tới việc kiểm tra chiếc card màn hình của mình vì rất có thể là nó đã xảy ra lỗi.  Vì là bộ phận chủ yếu xử lý hình ảnh, cho nên nếu màn hình có những biểu hiện bất thường thì hãy làm mọi cách để có thể xác định được vấn đề có phải là do lỗi card hay không.

card màn hình laptop

Màn hình bị nhòe mờ, xuất hiện sọc ngang sọc dọc… có thể là biểu hiện của lỗi card màn hình laptop

2. Xuất hiện lỗi màn hình xanh chết chóc

Chắc hẳn lỗi “màn hình xanh chết chóc” không còn là cái tên xa lạ đối với đại đa số người dùng laptop bởi nó đang là một trong những căn bệnh phổ biến nhất đối với máy tính. Lỗi màn hình xanh xuất hiện kèm các thông báo lỗi có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân như lỗi chết ổ cứng, lỗi RAM, chips bộ phận… và tất nhiên, trong số đó còn bao gồm các vấn đề về card đồ họa. Để xác định nguyên nhân có phải là do card đồ họa hay không, bạn hãy chú ý xem trong quá trình sử dụng các ứng dụng đồ họa như chơi game, photoshop hay xem phim… lỗi màn hình xanh có xuất hiện không. Nếu có thì xin chia buồn, chiếc card đồ họa của bạn đã có vấn đề và cần được khắc phục ngay.

3. Hình ảnh bị giật liên tục

Nếu đang dùng máy tính mà bạn bỗng thấy hình ảnh bị giật liên tục, càng ngày chúng càng nhiều và nặng hơn thì đây rất có thể là một triệu chứng quen thuộc của lỗi card đồ họa. Tuy nhiên, thực tế thì việc giật hình cũng có thể là biểu hiện cho việc máy tính của bạn đã nhiễm một malware nào đó hoặc do tuổi thọ ổ cứng đang có vấn đề (mặc dù tỉ lệ này cực thấp). Vì vậy, hãy kiểm tra thật kĩ để xác định vấn đề thực sự là do đâu để có cách giải quyết kịp thời và phù hợp.

 card màn hình laptop

Lỗi màn hình xanh có thể là cảnh báo card màn hình laptop có vấn đề

4. Màu sắc hiển thị trên màn hình loang lổ

Nếu thấy màn hình laptop liên tục xuất hiện những mảng màu nhòe nhoẹt, không tuân theo bất kì thứ tự nào khiến cho chất lượng hình ảnh bị kém đi so với độ phân giải hiện có thì hãy coi chừng, biết đâu chiếc card màn hình của bạn đang gặp những vấn đề rất lớn. Khi gặp tình trạng này, bạn hãy khởi động lại máy tính của mình để xem vấn đề có được cải thiện hay không. Nếu vấn đề vẫn không có dấu hiệu biến chuyển mà ngược lại càng có xu hướng tồi tệ hơn thì bạn nên đem máy tới trung tâm sửa laptop uy tín gần nhất để sửa card màn hình nhanh chóng.

5. Tiếng ồn của quạt

Đôi khi tiếng ồn của quạt không nhất thiết là do card màn hình đã hỏng thật sự nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cho biết card màn hình và nhất là máy tính đnag hoạt động “quá sức”, có thể phát bệnh bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, khi thấy tiếng động cơ cánh quạt chạy quá to, quá ồn thì hãy lưu ý và để cho chiếc máy của mình được nghỉ ngơi ngay, tránh những tác động không mong muốn.

card màn hình laptop ”

Nếu card màn hình laptop của bạn gặp vấn đề, cách tốt nhất là bạn nên đem máy tới cửa hàng để sửa chữa kịp thời

6. Các chữ và folder hiện lên không theo trật tự nhất định

Nguyên nhân của lỗi này có thể chủ yếu là do driver máy tính không phù hợp với card màn hình bạn gắn vào máy khi thay thế và bạn nên lựa chọn cài đặt driver phù hợp nhất cho máy tính của mình. Ngoài ra, lỗi kích thước font chữ quá to hoặc quá nhỏ xuất hiện cũng có thể là do card màn hình có độ phân giải không tương thích so với kích thước màn hình. Hoặc cũng có thể là do hệ điều hành máy tính của bạn cài đặt cấu hình sử dụng các font không chuẩn. Để xác định nguyên nhân chính xác thì bạn nên tiến hành kiểm tra lại một cách tổng quát.

Ngoài những dấu hiệu chính trên, bạn cũng có thể xác định lỗi card màn hình từ những dấu hiệu khác như: màn hình bị úa màu; Card màn hình bị cháy chip, tụ bị phù, bị nổ; Quạt trên card màn hình hoạt động chậm lại hoặc không thấy quay nữa; vào Win nhận VGA là Dump xanh; máy sẽ có những tiếng bip mặc định: laptop DELL báo 8 tiếng bip liên tục ,laptop HP báo chớp 3 hoặc 1 đèn caplock; khởi động laptop nhưng màn hình không hiển thị…

Trên đây là một số dấu hiệu biểu hiện việc card đồ họa máy tính laptop của bạn đã gặp vấn đề và cần phải được sửa chữa, khắc phục ngay. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nắm vững được những biểu hiện, tình hình cũng như hệ quả của việc card màn hình laptop bị hỏng. Nếu gặp khó khăn, bạn hãy liên hệ tới số tổng đài miễn phí 18006024 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí nhé. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35299 sec| 2507.359 kb