Nguyên nhân và giải pháp khi Touchpad laptop bị hỏng

29/09/2014 - Thủ Thuật
Nếu bàn di chuột laptop bị đơ, bị hỏng mà bạn phải chuyển tạm dùng dùng bàn phím thay chuột thì bạn sẽ thấy tầm quan trọng của touchpad laptop

NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP KHI TOUCHPAD BỊ HỎNG

 
Laptop là một thiết bị công nghệ có cấu tạo khá phức tạp. Do là thiết bị nhỏ gọn nên bên trong laptop thường được được liên kết bằng các linh kiện rất nhỏ. Touchpad laptop (bàn di chuột laptop) được coi là  một bộ phận không thể thiếu trên bất kỳ chiếc laptop nào.
Nếu bàn di chuột laptop bị đơ, bị hỏng mà bạn phải chuyển tạm thay chuột dây thì bạn sẽ thấy tầm quan trọng của touchpad laptop.
Nguyên nhân và giải pháp khi Touchpad laptop bị hỏng

1. Nguyên nhân khi Touchpad laptop bị hỏng 

Lỗi phần mềm: Do có sự thay đổi các thông số, cấu hình touchpad laptop hoặc bạn đã vô tình vô hiệu hóa hoạt động của touchpad trên windows.
Lỗi phần mềm:  Do chip điều khiển chuột cảm ứng bị hỏng hoặc do tuột dây kết nối chuột cảm ứng bên trong máy tính laptop của bạn.

2. Cách khắc phục touchpad bị hỏng

Trước tiên bạn hãy kiểm tra xem bạn có vô tình vô hiệu hóa touchpad không bằng cách kiểm tra và kích hoạt lại chức năng đó thông qua tổ hợp phím Fn + phím có hình vuông vuông như bàn di chuột có dấu x hoặc ngón tay (bạn có thể tìm phím đó ở trên F1 đến F12 trên bàn phím laptop).


Cách sửa lỗi Touchpad trên Windows 10 không di chuyển được

Bạn đã thử cách trên chưa được thì thử tiếp cách tiếp theo là bạn Control panel chọn Mouse để xem lại cách thiết lập touchpad laptop và xem có bị disable (OFF) đi không, nếu bị bạn hãy bật nó lên (turn on) lên, sau đó bạn khởi động lại máy tính xem đã được chưa.
Nếu cách trên vẫn chưa được thì bạn nên trên trang chủ của hãng máy tính laptop bạn đang sử dụng và tìm download lại driver của touchpad laptop và cài lại xem. Sau đó bạn nên khởi động lại máy tính để đảm bảm phần mền đã cài đặt và kích hoạt lại khi khởi động laptop.
Nếu vẫn chưa được thì touchpad laptop của bạn bị lỗi về phần cứng. Bạn có thể tự tháo máy tính laptop của mình ra kiểm tra, vệ sinh lại touchpad laptop xem có được không. Nếu không được chúng tôi khuyên bạn nên mang qua một trung tâm sửa chữa laptop nào gần nhất uy tín tại hà nội để được sửa chữa một cách chuyên nghiệp để tránh bị hỏng hóc thêm các bệnh khác
Còn nếu bạn ngại không muốn mang laptop của mình ra các công ty sửa chữa laptop thì bạn có thể kiếm cho mình một con chuột cắm ngoài có dây hoặc một con chuột không dây để dùng tạm trong khi bạn chưa mang laptop của bạn đi sửa touchpad.
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38599 sec| 2483.492 kb