Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU laptop, PC miễn phí, chính xác nhất

15/07/2015 - Thủ Thuật
Trong quá trình xử lý thông tin CPU chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Nhiệt độ này cần được giải phóng để tránh xảy ra tình trạng quá nhiệt. Quá nhiệt có thể làm hỏng những vi mạch bên trong CPU và dẫn tới hỏng CPU. Vì vậy việc kiểm tra nhiệt độ của CPU là vô cùng quan trọng với những phần mềm được giới thiệu qua bài viết dưới đây.

NHỮNG PHẦN MỀM KIỂM TRA NHIỆT ĐỘ CPU TỐT NHẤT

Trong quá trình sử dụng, nhiệt độ tăng cao làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và làm giảm hiệu quả làm việc của máy tính. Vì vậy kiểm soát được nhiệt độ CPU của máy tính là điều rất quan trọng. Qua bài viết dưới đây, SUACHUALAPTOP24h.com sẽ chia sẻ với các bạn những phần mềm kiểm tra nhiệt độ quạt CPU tốt nhất trên máy tính.

Tại sao chúng ta cần kiểm tra nhiệt độ CPU?

Trong quá trình xử lý thông tin CPU chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Nhiệt độ này cần được giải phóng để tránh xảy ra tình trạng quá nhiệt. Quá nhiệt có thể làm hỏng những vi mạch bên trong CPU và dẫn tới hỏng CPU.

Mỗi CPU có khả năng chịu nhiệt tối đa khác nhau và được các nhà sản xuất như Intel ghi trên lưng CPU.

Khi CPU bị quá nhiệt sẽ dẫn đến tuổi thọ của CPU bị giảm và laptop sẽ dễ bị treo đơ, khởi động lại đột ngột. Thậm chí nếu tình trạng này kéo dài còn khiến máy bị cháy CPU.

Những phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU tốt nhất

Top 5 phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU tốt nhất

1. SpeedFan: Kiểm tra và theo dõi hoạt động quạt CPU. Đặc biệt SpeedFan giám sát mọi khía cạnh trên máy tính. Tải và cài đặt SpeedFan.

2. Core Temp: Ưu điểm: Miễn phí, hiển thị nhiệt độ của CPU, nó có khả năng hiển thị nhiệt độ của từng Core. Tải và cài đặt Core Temp.

3. CPUID HWMonitor: Ưu điểm: Miễn phí, cung cấp cho người dùng nhiệt độ của CPU, HDD, Battery, ... Tải và cài đặt CPUID HWMonitor.

Phần mềm CPUID HWMonitor

4. Real Temp: Xem nhiệt độ của CPU, và ở nhiệt độ hiện tại đó có ở mức an toàn hay không.

Nhược điểm của Real Temp là chỉ hiển thị nhiệt độ của CPU và Card đồ họa còn các thiết bị khác thì không hiển thị được. Tải và cài đặt Real Temp.

Phần mềm Real Temp

5. Hardware Sensors Monitor: Cảnh báo cho người dùng khi nhiệt độ của CPU vượt mức cho phép, hiển thị thông số về BIOS, và tốc độ của bộ vi xử lý. Tải và cài đặt Hardware Sensors Monitor.

Trên đây là những phần mềm kiểm tra nhiệt độ CPU tốt nhất và hiệu quả nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn!


 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24913 sec| 2503.594 kb