Tránh các xa tác nhân này sửa mainboard laptop đi vào quá khứ

01/02/2018 - Thủ Thuật
Hầu hết các thiết bị điện tử đều có thời gian sử dụng nhất định, laptop cũng vậy. Bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu của sự lão hóa của máy khi đã sử dụng được một thời gian dài như: máy chậm hơn, nóng lên, xuất hiện cửa sổ báo lỗi mà không biết lý do...

TRÁNH XA CÁC TÁC NHÂN NÀY SỬA CHỮA  MAINBOARD ĐI VÀO QUÁ KHỨ

 

Hầu hết các thiết bị điện tử đều có thời gian sử dụng nhất định, laptop cũng vậy. Bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu của sự lão hóa của máy khi đã sử dụng được một thời gian dài như: máy chậm hơn, nóng lên, xuất hiện cửa sổ báo lỗi mà không biết lý do... Các hiện tượng này hầu hết nguyên nhân đều xuất phát từ mainboard đang không được khỏe. Vậy phải làm sao để việc sửa mainboard laptop đi vào quá khứ, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Tránh để máy trong tình trạng nhiệt độ quá cao:

Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên việc mainboard hỏng. Trong quá trình vận hành laptop thường tỏa nhiệt điều này rất có hại cho các vi mạch điện tử. Bởi laptop cần sự mát mẻ để hoạt động tốt nhất chính vì vậy bộ phận tỏa nhiệt đóng vai trò cực kì quan trọng. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho các chân chíp hở, làm chết tụ, cháy mạch,... dẫn đến tình trạng máy bị treo, khởi động lại hoặc đột ngột tắt nguồn.

sua-mainboard-laptop-1

Để phòng ngừa tình trạng này bạn nên để máy tính ở nơi thông thoáng, tránh để gần tường, vải, hay những vật liệu gây cản trở việc tản nhiệt. Một số laptop khe thông gió được thiết kế bên dưới vì thế bạn nên kê máy lên một khoảng so với mặt bàn hoặc sử dụng đế tản nhiệt làm mát máy. Bên cạnh đó hãy thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng laptop định kì để hạn chế tác động của bụi bẩn.

2. Tránh xa nguồn nước

Nhiều người có thói quen uống nước, để nước hoặc các chất lỏng gần laptop. Đây là thói quen rất không tốt vì chỉ cần dính một chút nước thôi thì máy tính của bạn cũng sẽ có nguy cơ bị hỏng các bộ phận linh kiện bên trong, nhất là bàn phím và main của máy.

 

Hướng dẫn nhấc IC và tụ trên Mainboard

Lời khuyên từ các kĩ thuật viên là bạn không nên để các loại chất lỏng gần máy tính; hoặc nếu có để thì cũng nên cẩn thận để tránh làm đổ nước là bạn nên cẩn thận với nước và chất lỏng khi để gần laptop, cần giữ khoảng cách nhất định đủ an toàn khi tường hợp không không may xảy ra.

3. Tránh dùng nguồn điện không đảm bảo

Mainboard là nơi tiếp nhận trực tiếp điện năng từ nguồn điện rồi sau đó phân phối đến một số thành khác trong máy tính. Chính vì thế cần có bộ nguồn thích hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo hoạt động laptop ổn định. Nếu điện năng do bộ nguồn cung cấp không đáp ứng đủ các hoạt động của máy sẽ làm bo mạch chủ và các bộ phận khác gặp vấn đề. Đột biến điện năng xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ khi bật tắt thiết bị tốn nhiều điện hay thời tiết thay đổi: mưa, gió, sấm, chớp. Các laptop hiện nay đều có tính năng điều chỉnh điện áp nhưng nếu dòng điện dao động quá cao thì các bo mạch chủ, bộ nguồn, … có thể không chịu nổi.

sua-mainboard-laptop-2

Tránh tình trạng này gây hại cho máy bạn hãy tự trang bị một thiết bị bảo vệ tăng áp (surge protector) cho máy tính của mình.

4. Sửa máy tính tại nơi không uy tín:

Nếu máy tính của bạn bị hỏng mà bạn đi sửa tại nơi không có uy tín, máy của bạn có thể sẽ bị hỏng nặng hơn. Sửa chữa mainboard laptop khá phức tạp khi tay nghề chưa cao hoặc không cẩn thận  sẽ làm tình trạng trở nên xấu hơn. Bạn nên tìm hiểu cơ sở có chất lượng, uy tín để được hỗ trợ tốt nhất khi gặp sự cố và tránh tình trạng bị “hét” giá. Trên địa bàn Hà Nội trung tâm được nhiều người tin tưởng về chất lượng dịch vụ, giả cả hợp lý: Sửa chữa laptop 24h.com. Đây có thể là thông tin hữu ích cho những bạn đang quan tâm về dịch vụ sửa chữa laptop.

Với những điều chia sẻ qua bài viết này, bạn có thể sử dụng laptop ổn định khi sử dụng đã lâu. Sửa mainboard laptop không là vấn đề quá lớn trong qua trình hoạt động của máy. Laptop của bạn sẽ được bảo vệ, tăng thời gian sử dụng khi bạn có hiểu biết và ngăn trặn những tác nhân hại.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32811 sec| 2499.766 kb