Giới thiệu quá trình bảo dưỡng vệ sinh Macbook định kỳ

14/12/2015 - Thủ thuật Macbook
Quá trình bảo dưỡng vệ sinh Macbook định kỳ bao gồm: thổi bụi, lau sạch tản nhiệt cũ khô, tra keo tản nhiệt mới, tra mỡ quạt, làm sạch khe tản nhiệt ống đồng, làm sạch cánh quạt, phím, tẩy những vết bẩn cứng đầu, vệ sịnh lại toàn bộ bên ngoài máy.

GIỚI THIỆU QUÁ TRÌNH BẢO DƯỠNG MACBOOK ĐỊNH KỲ

 
Macbook luôn được người dùng đánh giá cao về hiệu năng cũng như độ bền của máy. nhưng cũng như bất kỳ thiết bị điện tử nào, chúng cũng cần được chăm sóc đúng cách để có thể đảm bảo hiệu suất hoạt động luôn ở mức tốt nhất. Không gian bên trong chiếc Macbook lại vô cùng chật hẹp khiến cho các bụi bẩn khi đã vào trong máy thì khó có thể thoát ra được. Lâu ngày, chúng tích tụ lại và sẽ gây ra một số rắc rối với chiếc Macbook của bạn như: máy chậm đơ, không thoát nhiệt được gây nguy cơ hỏng hóc rất lớn. Vì vậy, các chuyên gia sửa chữa Laptop – Macbook từ Sửa chữa Laptop 24h .com khuyên bạn nên định kỳ bảo dưỡng Macbook ít nhất là 6 tháng/ lần. Nếu bạn đang thắc mắc rằng quá trình bảo dưỡng vệ sinh Macbook gồm có những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những công đoạn chăm sóc Macbook này.
bảo dưỡng vệ sinh macbook định kỳ
Việc chăm sóc định kỳ chiếc Macbook là rất cần thiết

Tại sao bạn cần thường duyên bảo dưỡng Macbook

Với thời gian sử dụng lâu ngày các bụi bẩn bắt đầu bám vào bên trong máy làm cho quạt tản nhiệt bị khô, các khe tản nhiệt bị bịt kín, các chất dẫn nhiệt lâu ngày mất tác dụng dẫn đến tình trạng máy bị nóng và hơn nữa có thể dẫn đến tình trạng máy sử dụng ngắt liên tục. Việc thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bên trong Macbook giúp bạn giảm thiểu được nhiều nguy cơ xảy đến với máy cũng như giúp bảo đảm hiệu năng hoạt động của máy được bền lâu.

Các bước bảo dưỡng vệ sinh Macbook

Chúng tôi sẽ tháo toàn bộ bên trong máy và loại bỏ bụi bẩn dính trên các bộ phận của Mainboard.
bảo dưỡng vệ sinh macbook định kỳ
Dùng chổi để vệ sinh bên trong Macbook
Chúng tôi dùng dung dịch chuyên dụng để tẩy rửa các chất bẩn có độ ẩm cao và  khó tẩy kết dính lâu ngày trên các linh kiện dẫn điện của Mainboard.
bảo dưỡng vệ sinh macbook định kỳ
Sử dụng một số dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh Macbook
Chúng tôi dùng một hợp chất chống và xả rỉ sét để đảm bảo các socket giao tiếp trên Mainboard được tiếp xúc tốt với mạch điện. 
bảo dưỡng vệ sinh macbook định kỳ
Chúng tôi dùng hợp chất dẫn nhiệt loại tốt nhất trên thị trường để đảm bảo nhiệt độ từ chipset được đưa đến thanh Heatsink nhanh chóng.
bảo dưỡng vệ sinh macbook định kỳ
Bộ phận quan trọng cuối cùng đó là quạt(Fan) tản nhiệt, để đảm bảo quạt chạy tốt khi nhiệt độ trong máy tăng cao chúng tôi dùng thêm hợp chất bôi trơn giúp cho cốt quạt được hoạt động tốt hơn và tấm chắn nhiệt theo nguyên lý  khí động học. Sau cùng là vệ sinh các chi tiết bên ngoài giúp cho máy thêm phần sáng đẹp.
Trên đây là bài viết giới thiệu quá trình bảo dưỡng vệ sinh máy Macbook định kỳ, hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn. Mọi thông tin chi tiết các bạn vui lòng liên hệ Trung tâm suachualaptop24h.com. 
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36261 sec| 2492.063 kb