5 mẹo giúp máy Mac của bạn chạy nhanh hơn

30/07/2015 - Thủ thuật Macbook
Dù cố gắng cải thiện thế nào, máy Mac của bạn chạy vẫn chậm. Ổ cứng nhanh đầy, các ứng dụng ngày càng hoạt động chậm chạp. Điều này xảy ra với hầu hết những người sử dụng MacBook. Tuy nhiên, với 5 mẹo đơn giản mà SUACHUALAPTOP24H chia sẻ qua bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp tình trạng trên được cải thiện đáng kể.

5 MẸO GIÚP MÁY MAC CỦA BẠN CHẠY NHANH HƠN

 

MacBook, iMac, Mac hay bất cứ dòng máy tính nào lúc bạn mới mua về đều chạy rất tốt nhưng theo thời gian, tốc độ của nó sẽ chậm lại do dữ liệu nhiều hơn, trong hệ thồng tràn ngập các tập tin rác và bộ nhớ đệm. Khi đó các bạn cần phải sắp xếp lại hệ thống và dọn dẹp những tệp, chương trình không dùng đến nữa. Tuy nhiên việc này rất mất thời gian nếu bạn phải làm thủ công, thật may mắn là có rất nhiều cách và thủ thuật giúp bạn dọn dẹp máy Mac của mình một cách nhanh chóng. Nếu các bạn chưa biết các cách này là gì thì hãy đọc bài viết 5 mẹo giúp máy Mac của bạn chạy nhanh hơn của Sửa chữa Laptop 24h .com dưới đây.

5 mẹo giúp máy mac hoạt động nhanh hơn

5 mẹo giúp máy Mac của bạn chạy nhanh hơn

1. Làm sạch ổ đĩa cứng

Theo thời gian, ổ cứng của bạn sẽ trở nên lộn xộn. Việc xóa các bộ phim, hình ảnh, podcast, file nhạc cũ, và các loại tập tin bạn không cần là một trong những cách tốt nhất để giải phóng không gian đĩa mà có thể tăng tốc độ máy Mac. Hãy vào máy Mac của bạn và xem lại các thư mục cũ bạn không thường xuyên dùng đến, chọn lọc những dữ liệu bạn vẫn dùng và bỏ những dữ liệu còn lại vào thùng rác. 

5 mẹo giúp máy Mac của bạn chạy nhanh hơn

Làm sạch ổ cứng của bạn là điều đầu tiên nên làm

Bạn nên biết cách: Kết nối loa bluetooth với macbook và laptop.

2. Giảm số lượng các ứng dụng khởi chạy khi bạn khởi động

Nếu bạn có một loạt các chương trình khác nhau sẽ khởi động ngay khi bạn bật máy tính, nó sẽ làm máy Mac mất thêm thời gian. Bạn có thể xem các ứng dụng này là gì và loại bỏ chúng bằng cách nhấn vào biểu tượng Apple và điều hướng đến Preferences > Users & Groups > Login items. Trong danh sách này, hãy tích vào nút trừ ở dưới cùng của cửa sổ để loại bỏ chúng. Đây là một thủ thuật cho máy tính cực kì đơn giản nhưng tác dụng cũng không hề nhỏ chút nào.

5 mẹo giúp máy Mac của bạn chạy nhanh hơn

Kiểm tra các chương trình tự động khởi chạy khi mở máy

Xem thêm: Tổng hợp 113 phím tắt thông dụng cực hữu ích của Mac OS X

3. Đóng các tab không sử dụng trong trình duyệt web

Việc mở các tab trong trình duyệt web sẽ tiêu tốn bộ nhớ trong khi có một số tab bạn không hề dùng đến. Vậy nên, bạn hãy có thói quen đóng các tab khi bạn đã hoàn tất việc sử dụng. Cách làm này cũng không tốn nhiều thời gian của bạn mà lại giúp macbook chạy nhanh hơn. Bạn cũng nên tập thói quen không mở quá nhiều ứng dụng trong khi dùng máy để giúp giảm tải cho hệ thống và hạn chế các hiện tượng máy chậm, lag, giật.

5 mẹo giúp máy mac chạy

Sử dụng quá nhiều tab có thể làm giảm tốc độ của Mac

4. Đóng các ứng dụng không dùng tới

Các ứng dụng giống như các tab trong trình duyệt web cũng có thể tiêu hao bộ nhớ nếu bạn có quá nhiều các chương trình đang mở. Apple đã có một vài phím tắt tiện dụng, giúp bạn nó dễ dàng thoát khỏi ứng dụng một cách nhanh chóng. Ví dụ, giữ phím Command, Control, và nút thoát eject sẽ đóng tất cả các ứng dụng và khởi động lại máy tính sau khi yêu cầu bạn lưu các thay đổi. Nếu bạn cần sử dụng một ứng dụng nào đó, hãy tắt các ứng dụng hiện bạn không sử dụng đi và quay lại nó khi bạn cần, việc này không tốn quá nhiều thời gian mà còn giúp chiếc Macbook, iMac, Mac của bạn chạy mượt mà hơn.

5 mẹo giúp máy mac hoạt động nhanh hơn

Quá nhiều ứng dụng chạy cùng lúc sẽ khiến Mac bị quá tải

5. Hãy thử khởi động lại máy tính 

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng đôi khi máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của bạn chỉ cần khởi động lại là có thể hoạt động như trước. Đó là do có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm khiến máy bị giảm tốc độ, việc khởi động lại máy Macbook, iMac, Mac của bạn sẽ giúp làm sạch các ứng dụng chạy ngầm này và máy tính của bạn sẽ hoạt động bình thường trở lại. Hãy thử khởi động lại máy tính của bạn trước khi sử dụng giải pháp khác. Đây chắc chắn là mẹo hay cho laptop mà bất cứ người dùng nào cũng biết đến.

5 mẹo giúp máy mac hoạt ddoongj nhanh hơn

Khởi động lại giúp máy chạy nhanh hơn

Khách hàng ngạc nhiên: Vì mức giá rẻ bất ngờ khi sửa lỗi màn hình macbook air. 

Trên đây là 5 mẹo giúp máy Mac của bạn chạy nhanh hơn, mượt hơn và hiệu quả hơn. Hãy thực hiện thường xuyên để thiết bị của bạn luôn mượt mà và và còn giúp tuổi thọ của máy trở nên lâu bền hơn đấy. Trong lúc sử dụng máy Macbook, iMac, Mac mà bạn có bất kỳ vấn đề nào cần giải đáp thì hãy gọi ngay cho Sửa chữa Laptop 24h .com qua tổng đài:18006024 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. 

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866

Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.47802 sec| 2507.531 kb