Khắc phục lỗi Macbook không nhận sạc

15/08/2015 - Thủ thuật Macbook
Sạc pin cho Macbook là một việc tương đối dễ dàng bạn chỉ cần cắm bộ sạc vào nguồn điện và kết nối sạc với Mac. Tuy nhiên khi sử dụng, sạc của máy Mac cũng có thể gặp một số lỗi như sạc không vào nguồn điện, Mac không nhận sạc... Vậy khi gặp phải những tình huống như vậy bạn cần kiểm tra kỹ những nguyên nhân dẫn đến máy không thể sạc, từng chi tiết từ chi tiết dễ dàng nhỏ nhặt có thể gây ra sự cố.

KHẮC PHỤC LỖI MACBOOK KHÔNG NHẬN SẠC

 

Macbook là một  trong những dòng sản phẩm đáng giá của Apple, thuộc phân khúc đắt giá, cho nên việc sử dụng nó cũng cần phải kĩ lưỡng. Cho dù là laptop hay macbook thì đều có những lỗi thường gặp, nhất là về pin và lỗi phần mềm, lỗi sạc. Qua bài viết này, S24h sẽ chia sẻ với bạn cách khắc phục lỗi  Macbook không nhận sạc hiệu quả và hữu ích.

khắc phục lỗi macbook không nhận sạc

1. Nguyên nhân  Macbook không nhận sạc

Đôi khi trong lúc sử dụng, bạn cũng vô tình quên rằng mình có cắm sạc vào nguồn điện hay không, nghe thì thấy bình thường, nhưng cũng có những người chỉ vì quên cắm sạc mà lại lầm tưởng Macbook không sạc được, vì thế nếu gặp bất cứ sự cố gì thì cũng phải bình tĩnh mà kiểm tra từng nguyên nhân của nó, kiểm tra từ các nhỏ nhặt trước tiên.

Kiểm tra nguồn điện: cũng không phải là ít gặp trường hợp tuy có cắm sạc nhưng là cắm không đúng hoặc ổ điện không hề có điện, để khi máy Mac cạn pin thì lại tưởng rằng máy bị lỗi hay gì đó mà không sạc được, tốt nhất vẫn là nên kiểm tra thật kĩ trong mọi việc trước khi khẳng định

Kiểm tra bộ sạc: cũng không thể bỏ qua trường hợp này. Sac pin vào Macbook có 3 phần, máy, cáp dây sạc và nguồn điện, vì thế cũng có thể không bộ phận này thì bộ phận có vấn đề, vẫn nên kiểm tra toàn diện là hơn.khắc phục lỗi macbook không nhận sạc

Pin Macbook: đôi khi do thời gian bạn sử dụng quá lâu, hoặc thường gặp nhất là do bạn sử dụng sạc và xả pin chưa đúng cách, khiến tuổi thọ pin giảm, chai pin, hư pin,…

2. Cách khắc phục lỗi Macbook không nhận sạc

Nếu bạn gặp phải các vấn đề liên quan đến các bộ phận bên ngoài của Macbook thì cũng không khó giải quyết, kiểm tra kĩ lưỡng từng bộ phận, hư hỏng ở chỗ nào thì có thể sửa ở chỗ đó 1 cách dễ dàng, quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân

Cần kiểm tra phụ kiện, sau đó tới kiểm tra pin của Mac.

Nhưng nếu như gặp lỗi bên trong phần cứng phần mềm của máy thì sẽ phức tạp hơn.

Nhiệt độ của máy: đôi khi do nhiệt độ trong máy tỏa ra nhiều khiến 1 số bộ phận hoạt động không ổn định, tuy nhiên đối với những dòng máy Mac sau này thì bộ phận tản nhiệt làm việc khá hiệu quả, có thể sẽ không bị trường hợp này.

Khi bạn đã thử xong các phương pháp kiểm tra sơ bộ bên ngoài của Mac mà không có gì, hãy thử nghĩ tới pin không ổn, đi sửa hoặc đi thay hoàn toàn nó.

Thay đổi phiên bản hệ điều hành: nếu bạn đang sử dụng 1 hệ điều hành cũ mà vẫn chưa nâng cấp, đôi khi nó cũng hay xảy ra lỗi vặt, cho nên nếu gặp trường hợp như Macbook không sạc được, Macbook không nhận driver, hoặc 1 số sự cố khác, biện pháp khắc phục có lẽ khá ổn đó chính là nâng cấp lên hệ điều hành với phiên bản mới hơn.

Thông thường phiên bản nâng cấp mà Apple tung ra cho các sản phẩm của mình đã bao gồm việc fix lại 1 số lỗi, cho nên các bạn cứ yên tâm mà nâng cấp.

Tóm lại, để giải quyết tình trạng sạc không vào pin của máy Mac, trước tiên bạn nên kiểm tra phần phụ kiện, nguồn điện, sau đó là tới phần cứng của máy, các bạn nên chắc chắn rằng thường xuyên bảo hành để mọi chi tiết đều trong tình trạng tốt. Nếu vẫn không có lỗi gì thì có thể do phần mềm của máy đã không ổn định, cách tốt nhất là cập nhật mới cho máy, để nó bình thường trở lại.

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Macbook không nhận sạc hiệu quả và hữu ích mà S24h muốn chia sẻ với các bạn.

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn! 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38840 sec| 2491.461 kb