Lưu ý bảo mật khi dùng mạng xã hội trên iOS

10/10/2014 - Thủ thuật Macbook
Việc cung cấp các thông tin một cách trung thực đôi khi cũng khiến bạn phải thiệt thòi, vì có thể những thông tin đó sẽ là gợi ý đắc lực cho tin tặc có thể dò ra mật khẩu, cách đơn giản khi bạn sử dụng thông tin cá nhân cho mật khẩu của mình

LƯU Ý BẢO MẬT KHI DÙNG MẠNG XÃ HỘI TRÊN IOS

 

Xin chia sẻ với bạn các thủ thuật bảo mật thông tin khi dùng mạng xã hội trên iOS.

1. Cẩn thận với các thông tin cung cấp cho mạng xã hội

Khi bạn sử dụng các mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn, … thì việc các trang mạng xã hội này thu thập thông tin bạn khai báo là điều tất yếu. Bạn nên tìm hiểu và xem xét kỹ các thông tin mà mạng xã hội đó yêu cầu, chẳng hạn như số điện thoại cá nhân, địa chỉ IP, vị trí. Trên iOS cũng vậy, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu cấp quyền để truy cập các thông tin cá nhân như danh bạ, vị trí,… Việc cung cấp các thông tin một cách trung thực đôi khi cũng khiến bạn phải thiệt thòi, vì có thể những thông tin đó sẽ là gợi ý đắc lực cho tin tặc có thể dò ra mật khẩu, cách đơn giản khi bạn sử dụng thông tin cá nhân cho mật khẩu của mình.

Lưu ý bảo mật khi dùng mạng xã hội trên iOS

2. Cẩn thận với các ứng dụng từ hãng thứ ba

Có rất nhiều trường hợp người dùng bị lộ các thông tin cá nhân do sử dụng những ứng dụng từ các hãng phần mềm khác. Để biết được các ứng dụng nào đang sử dụng thông tin cá nhân của bạn trên thiết bị iOS, bạn vào phần quản lý cài đặt Settings, cuộn màn hình xuống dưới phần hiển thị các ứng dụng. Tiếp theo, bạn xem xét các ứng dụng này xem ứng dụng nào có thể truy cập vào tài khoản cá nhân, chỉ việc trượt công tắc từ màu xanh về màu trắng để tắt đi.

3. Sử dụng tính năng xác minh hai bước

Cách thức hoạt động của tính năng này là gửi tin nhắn xác nhận đến số điện thoại bạn thiết lập. Và bạn phải nhập mã số này theo yêu cầu của trang đăng nhập mới có thể truy cập vào mạng trang mạng xã hội của mình. Tính năng này sẽ nâng cao mức bảo mật cho mạng xã hội lên rất nhiều.

4. Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Bạn nên sử dụng chương trình quản lý những mật khẩu quan trọng để đạt được mức bảo mật an toàn và tiện lợi hơn trong khi đăng nhập vào các trang web. Với iOS bạn có thể nhờ đến iCloud Keychain.

Bạn vào Settings > iCloud > Keychain và kích hoạt tính năng này lên sau đó thực hiện theo yêu cầu. Lưu ý tính năng iCloud Keychain không được tích hợp với hầu hết thiết bị iOS, nếu thiết bị của bạn không bật được tính năng này thì có thể dùng các ứng dụng của hãng thứ ba như 1Password hoặc LastPass.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33529 sec| 2491.438 kb