Mẹo sử dụng smartphone

17/08/2015 - Thủ thuật Macbook
Smartphone đã trở thành một công cụ tiện dụng cho người dùng trong việc giải trí, học tập, công việc... Có một số mẹo sử dụng smartphone mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

MẸO SỬ DỤNG SMARTPHONE

 

Hiện nay, điện thoại thông minh ở Việt Nam đã trở nên phổ biến, có đến gần 45% dân số nước ta đang sử dụng smartphone, chưa kể đến có nhiều người còn sở hữu 2-3 chiếc điện thoại cùng lúc. Điều đó có nghĩa là số lượng điện thoại thông minh trên nước ta rất lớn. Có rất nhiều hãng điện thoại khác nhau đang kinh doanh tại Việt Nam như: Apple, Samsung, Oppo, Vivo, Huawei, Xiaomi,... Nhiều người sở hữu là vậy, nhưng không phải ai cũng biết đến các mẹo để sử dụng smartphone một cách hiệu quả. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com tìm hiểu một số mẹo sử dụng smartphone trong bài viết này nhé!

Mẹo sử dụng smartphone

1. Sạc smartphone bằng TV

Mẹo sử dụng smartphone

Cách sạc Smartphone bằng TV cực hữu ích

Từ trước đến nay bạn luôn nghĩ rằng phải có sạc điện thoại hoặc sạc pin dự phòng thì lúc hết pin bạn mới có thể dùng được. Tuy nhiên sạc điện thoại có hai phần: củ sạc và cáp sạc, bạn chỉ cần một trong hai là có thể khắc phục được tình trạng điện thoại hết pin mà không có đủ bộ sạc. Ví dụ như với 1 chiếc TV hiện đại hoặc một đầu thu tivi, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó làm củ sạc. Tuy nhiên cần lưu ý vì có thể thông tin của bạn ở trong smartphone đã kết nối với TV và người khác bật TV lên có thể xem thấy. Đây là một cách sử dụng smartphone cực kì thông minh mà không phải ai cũng biết đến.

2. Tạo thông báo kèm theo địa điểm 

Mẹo sử dụng smartphone

Tạo thông báo kèm theo địa điểm là một tính năng cực hữu ích

Bạn có thể làm được: Sửa lỗi iphone vô hiệu hóa.

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên xe buýt mà lại muốn tận dụng thời gian đó để nghỉ ngơi thì ứng dụng Reminder trên IOS hoặc Google Keep của Android sẽ rất hữu ích với bạn. Bạn chỉ cần cài đặt chức năng thông báo bằng tiếng kêu khi đến gần điểm xe mà bạn muốn xuống là có thể thoải mái chợp mắt trên xe buýt mà không cần lo bị lỡ điểm hay phải cài đặt chuông báo thức. Thủ thuật smartphone đơn giản này sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống.

3. Chia sẻ địa điểm

Mẹo sử dụng smartphone

Tính năng chia sẻ địa điểm giúp người dùng xác định chính xác người chia sẻ đang ở đâu

Thêm một cách sử dụng smartphone hiệu quả nữa là sử dụng định vị trên các bản đồ thông minh. Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống mà bạn cần phải chỉ dẫn cho người khác đi đến vị trí của mình. Tuy nhiên có rất nhiều người gặp phải tình huống khó khăn như: đi lạc, không biết đường để hướng dẫn cho người khác hay người khác không biết đường đi đến chỗ bạn. Điều đó làm cho các nhà sáng lập tạo ra chức năng chia sẻ vị trí trên các bản đồ ảo. Chẳng hạn như bạn sử dụng Google Maps hoặc Apple Maps đều có thể chia sẻ vị trí của bạn cho người khác mà không cần mất công chỉ dẫn họ. Người được bạn chia sẻ vị trí sẽ theo định vị đánh dấu và các đường dẫn để đi đến chỗ bạn. Độ chính xác của chức năng này rất cao nên bạn không cần lo lắng người khác không đến được đúng chỗ của mình. Một lưu ý nhỏ là bạn phải bật định vị trên điện thoại thì mới có thể chia sẻ vị trí trên Google Maps hay Apple Maps.

4. Sử dụng vỏ đựng băng cassette làm giá để điện thoại 

Mẹo sử dụng smartphone

Có nhiều dụng cụ trong gia đình có thể giúp bạn sử dụng Smartphone trong mọi tình huống

Nếu bạn có vỏ băng cassette hoặc các thành viên trong gia đình có sử dụng nó thì bạn không cần tốn tiền mua giá để điện thoại mà chỉ cần tận dụng vỏ băng cũ. Chỉ cần tân trang lại nó một chút theo sở thích của bạn là bạn đã sở hữu một chiếc giá để smartphone bảo vệ môi trường vừa độc đáo tiện dụng.

Xem thêm: Tại sao iphone của bạn không nhận sim

5. Túi ziploc cho smartphone

Mẹo sử dụng smartphone

Túi Zip là dụng cụ đơn giản giúp bạn bảo vệ smartphone khỏi nước

Ngày nay trên thị trường đã có rất nhiều các loại túi chống nước cho điện thoại, đáp ứng nhu cầu sử dụng smartphone của người dùng khi đi biển, hoặc gặp trời mưa. Các túi ziplock (loại túi có khóa kín, không thấm nước) không chỉ có dây đeo cổ tiện dụng mà còn có chức năng cảm ứng, hơn nữa giá cả cũng không quá đắt.

6. Tạo hiệu ứng âm thanh vòm chỉ bằng 1 chiếc cốc 

Mẹo sử dụng smartphone

Tạo âm thanh vòm là mẹo giải trí cực hay với chiếc Smartphone của bạn

Chia sẻ với khách hàng: Có 4 lý do nên chọn Sửa chữa Laptop 24h .com

Nếu bạn muốn nghe nhạc từ smartphone mà thấy âm thanh loa ngoài của nó quá nhỏ thì hãy đặt điện thoại vào trong một chiếc cốc không có nước. Âm thanh phát ra từ điện thoại không chỉ to hơn mà còn có hiệu ứng âm thanh vòm như một chiếc loa không dây.

7. Smartphone thay thế gia tốc kế, la bàn, nhiệt kế...

Mẹo sử dụng smartphone

Chiếc Smartphone thực sự rất hữu dụng với nhiều tính năng

Smartphone ngày nay có rất nhiều tính năng hữu dụng mà bạn không ngờ tới, ví dụ như: Đo gia tốc, la bàn, dò kim loại, chỉnh dây đàn guitar,.... Bạn chỉ cần mở Apple Store hoặc Google Store và tìm các ứng dụng liên quan đến vấn đề bạn đang muốn tìm rồi tải chúng về là xong. Các ứng dụng này thường có dung lượng không lớn, sẽ không chiếm mất nhiều lượng điện thoại, nên bạn cứ yên tâm về thủ thuật smartphone này nhé.

8. Dùng đèn LED smartphone làm đèn bàn

Mẹo sử dụng smartphone

Bây giờ bạn sẽ chẳng cần mang đèn pin vì đã có chiếc Smartphone rồi

Nhiều người đã tận dụng chức năng đèn flash của smartphone để làm đèn pin hoặc đèn học khi mất điện. Ngoài ra nó còn có thể dùng làm đèn ngủ bằng cách chiếu đèn LED vào chai nhựa trong suốt có đầy nước, ánh sáng khuếch tán qua nước sẽ dễ chịu hơn. Tuy nhiên nó sẽ tiêu tốn pin điện thoại nên hầu hết mọi người chỉ sử dụng khi cần thiết.

Trên đây là một số mẹo sử dụng smartphone thiết thực mà Sửa chữa Laptop 24h .com tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Sau khi đọc xong bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để sử dụng tối đa hóa lợi ích mà smartphone mang lại. Nếu chẳng may điện thoại thông minh của bạn gặp sự cố mà bạn không biết, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại: 18006024 để được tư vấn và hỗ trợ. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35151 sec| 2518.813 kb