Nguyên nhân và cách khắc phục chuột Magic Mouse chậm và lag

22/08/2015 - Thủ thuật Macbook
Nguyên nhân chuột Magic Mouse của máy Mac bị chậm và lag là do đâu? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng SUACHUALAPTOP24h.com tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục chuột Magic Mouse chậm và lag trong bài viết này nhé!

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

CHUỘT MAGIC MOUSE CHẬM VÀ LAG

 

Chuột là một bộ phận bên ngoài rất quan trọng của máy tính. Chuột máy tính bây giờ còn có thêm loại không dây, không giới hạn khoảng cách giữa chuột với máy tính, vô cùng tiện ích cho người sử dụng. Trong đó chuột không dây Magic Mouse của Apple là một thiết bị có rất nhiều tính năng và giá cũng không hề rẻ so với mặt bằng chung ở thị trường Việt Nam. Khi bạn bỏ ra một khoản tiền để sắm “em chuột xịn sò” này về mà nó lại bị chậm, đơ, lag, giật,... khiến công việc gián đoạn và bạn sợ phải thay chuột mới thì đừng vội lo lắng. Tình trạng này có thể do một số nguyên nhân gây ra và chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục chúng, bằng cách tham khảo bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân và cách khắc phục chuột Magic Mouse chậm và lag.

Nguyên nhân và cách khắc phục chuột Magic Mouse chậm và lag

1. Chuột sắp cạn pin

Khi bạn mua chuột Magic Mouse bạn sẽ được tặng kèm hai viên pin Energizer được lắp sẵn trong chuột. Chúng là loại pin dùng một lần, có thể sử dụng trong vòng 1 tháng hoặc ít hơn tùy nhu cầu sử dụng của bạn. Cho nên khi bạn thấy chuột có tình trạng bị giật, lag, chậm thì hãy kiểm tra pin của mình, có thể là chuột Magic Mouse đã hết pin và bạn cần thay pin mới. Ngoài ra thì chuột không dây Magic Mouse còn sử dụng loại pin sạc, dùng được nhiều lần, nên bạn hãy sạc pin của mình nếu như thấy chuột bị lỗi. Một lưu ý dành cho bạn là nên sử dụng loại pin khá tốt như: Energizer, Duracell hoặc hàng chính hãng của Apple: Apple Battery để tăng tốc độ chuột magic mouse.

Chuột Magic Mouse chậm và lag

Pin chuột Magic Mouse nằm ở mặt sau

Tham khảo: Cách xử lý ổ cứng Macbook bị đầy

2. Dọn dẹp sạch bề mặt giao tiếp giữa Magic Mouse và mặt bàn

Chuột Magic Mouse chậm và lag

Chuột dùng lâu ngày bề mặt tiếp xúc kém

Xem thêm: Tắt tự động cập nhật phần mềm trên macOS Sierra

Sau một thời gian dài sử dụng, bề mặt giao tiếp giữa Magic Mouse và mặt bàn có thể không còn được láng mượt, các bạn nên sử dụng khăn ẩm để lau chùi 2 thanh viền màu đen bên dưới chuột và mặt bàn.

3. Chuột magic mouse bị mất kết nối

Có một nguyên nhân khác khiến bạn không dùng được chuột có lẽ là do chuột magic mouse của bạn không kết nối được với máy tính. Việc đó có thể làm bạn gặp nhiều rắc rối khi cần thao tác với máy Mac, Imac bằng chuột. Nếu bạn đã kiểm tra các nguyên nhân khác mà máy vẫn không thể kết nối lại với Magic Mouse thì hãy sửa lỗi này bằng cách reset lại kết nối Bluetooth bằng cách vào System Preferences => Bluetooth, chọn tên chuột và nhấn vào nút (X).

Tham khảo: Nâng cấp RAM cho MacBook

4. Hạn chế đặt gần các ổ cứng HDD rời

Bạn đặt ổ HDD rời quá gần với Magic Mouse cũng có thể là nguyên nhân gây ra mất kết nối, bởi khi hoạt động các ổ cứng rời dùng giao tiếp USB 3.0 tạo ra một tần số gây nhiễu loạn đến kết nối của chuột. Việc bạn cần làm lúc này vô cùng đơn giản, chỉ cần để ổ cứng rời cách xa chuột không dây mà không cần sửa chữa các thiết bị  khác.

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục chuột Magic Mouse chậm và lag. Các lỗi này vô cùng đơn giản và dễ dàng sửa chữa. Tuy nhiên nếu bạn đã làm hết các cách mà vẫn không thấy chuột magic mouse của mình kết nối được với máy tính thì có thể nguyên nhân của nó khá nghiêm trọng, có thể do máy tính hoặc chuột magic mouse của bạn bị hỏng. Khi đó bạn hãy gọi ngay cho trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com qua số hotline: 1800 6024 để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40522 sec| 2499.547 kb