Những sai lầm về tăng tốc điện thoại Android

27/08/2015 - Thủ thuật Macbook
Điện thoại Android sau một thời gian sử dụng thường chạy rất chậm và chúng ta tìm mọi cách để có thể cải thiện tốc độ của nó. Tuy nhiên, có những sai lầm về tăng tốc điện thoại Android mà người dùng thường mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu hiểu trong bài viết này nhé!

NHỮNG SAI LẦM VỀ TĂNG TỐC ĐIỆN THOẠI ANDROID

 

Điện thoại Android sau một thời gian sử dụng thường trở nên chậm chạp hơn, nguyên nhân thường là do máy tải thêm nhiều ứng dụng và dữ liệu ngày càng nhiều hơn. Lúc này người dùng thường sử dụng nhiều cách khác nhau  để "cứu vớt" tốc độ cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, không phải cách tăng tốc cho Android nào cũng có tác dụng bởi vì nếu bạn không sử dụng đúng phương pháp, nó có thể hoàn toàn vô dụng. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ với các bạn những sai lầm về tăng tốc điện thoại Android mà chúng ta thường mắc phải.

1. Ứng dụng dọn dẹp, tăng tốc

Android hoạt động dựa trên phương thức mã nguồn mở và được thiết kế liên tục đẩy các tiến trình người dùng thực hiện ở thời điểm hiện tại vào RAM máy. Việc cài các ứng dụng dọn dẹp thực chất là đang chặn các quá trình này lại. Điều đó gây hại đến trải nghiệm của người dùng và khiến cho các ứng dụng khác bị đóng đột ngột.

2. Không cài thẻ SD

Không cài thẻ SD cũng là một trong những sai lầm về tăng tốc điện thoại Android.

Những sai lầm về tăng tốc điện thoại
Thẻ SD là cách tuyệt vời để tăng dung lượng cho chiếc Android của bạn
Nhiều người cho rằng thẻ nhớ SD làm máy hoạt động chậm và kết quả là không muốn sử dụng. Điều này chỉ đúng với những máy Android đời cũ, khi mà các ứng dụng hay thông tin lưu trữ bên ngoài có thể khiến ứng dụng hoạt động chậm và mất mát dữ liệu. Tuy nhiên, thẻ nhớ ngày nay không làm ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại vì thường chỉ làm ảnh hưởng đến tốc độ tải ảnh, tải nhạc từ thư viện.

3. Làm trống bộ nhớ trong

Kể từ Android 4.3, các smartphone chạy hệ điều hành này được hỗ trợ TRIM, cho phép tối ưu hóa việc sử dụng các ổ đĩa flash của điện thoại và khắc phục tình trạng máy chậm dần. Bạn không cần thiết phải xóa sạch dữ liệu, ứng dụng... lưu trữ trên bộ nhớ trong nếu chúng không gần đầy.

4. Vô hiệu hóa hiệu ứng động trong Developer

Những sai lầm về tăng tốc điện thoại
Hãy vô hiệu hóa một số ứng dụng không dùng đến trên Android
Việc truy cập vào tuỳ chọn dành cho nhà phát triển trên điện thoại, thiết lập hiệu ứng động nhanh gấp 2 lần (hoặc tắt hẳn hiệu ứng này) có thể giúp cho những chiếc điện thoại Android mã hoá không tốt được nhanh hơn về hiệu ứng. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó làm cho máy của bạn hoạt động hiệu quả hay giúp thời gian đóng, mở ứng dụng ngắn hơn.

5. Cài đặt laucher mới

Cài đặt launcher mới cho giao diện điện thoại có thể giúp bạn hứng thú hơn trong việc sử dụng thiết bị. Cài launcher có liên quan đến hàng loạt quá trình chạy nền, giúp cho các chức năng khác trên điện thoại hoạt động trơn tru. Tuy nhiên, vì không phải là những thiết lập căn bản nên chắc chắn thiết bị của bạn phải tốn thêm nguồn tài nguyên hệ thống để vận hành chúng. Và điều này có thể sẽ vô ích nếu bạn đang cố tăng tốc chiếc smartphone Android của mình.

Trên đây là chia sẻ của Sửa chữa Laptop 24h .com về những sai lầm về tăng tốc điện thoại Android mà nhiều người thường mắc phải. các bạn hãy xem kỹ để tránh chúng nhé. Trong quá trình sử dụng điện thoại, Macbook, Laptop nếu các bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, hãy gọi ngay cho Sửa chữa Laptop 24h .com qua hotline 1800 6024 để được tư vấn miễn phí nhé. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34959 sec| 2499.547 kb