Những thói quen sai lầm khi sử dụng điện thoại

15/07/2015 - Thủ thuật Macbook
Thói quen sử dụng điện thoại thì bất kỳ người nào cũng có, nhưng bạn có chắc chắn mình đang sử dụng điện thoại đúng cách. Nhằm giúp cho người dùng sử dụng điện thoại được hiệu quả và lâu dài hơn, Sửa chữa laptop 24h .com sẽ bật mí những thói quen sai lầm khi sử dụng điện thoại trong bài viết dưới đây

NHỮNG THÓI QUEN SAI LẦM KHI SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI

 

Chiếc điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự chú ý đến cách sử dụng điện thoại sao cho tuổi thọ máy được lâu dài và phát huy hết các tiện ích của chúng. Nhằm giúp cho người dùng sử dụng điện thoại được hiệu quả và lâu dài hơn, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ bật mí những thói quen sai lầm khi sử dụng điện thoại trong bài viết dưới đây

1. Cắm sạc điện thoại qua đêm

Những sai lầm khi sử dụng điện thoại

Cắm sạc điện thoại qua đêm sẽ mang lại nhiều tác hại cho máy

Tham khảo : Cách khôi phục cài đặt IOS bằng recovery hoặc thông qua chế độ DFU
Cắm sạc qua đêm là một trong những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại di động. Có thể do cảm thấy thuận tiện hay lười biếng mà rất nhiều người thường có thói quen cắm sạc điện thoại qua đêm trước khi lên giường đi ngủ. Với hầu hết điện thoại, việc cắm sạc trong thời gian quá lâu như thế sẽ làm nóng máy và gây tạo ra nhiều điện tích thừa không tốt cho pin của máy. Do đó mà pin của máy sẽ nhanh bị chai hơn dẫn đến việc bạn sẽ sớm phải mua một cục pin mới. Bên cạnh đó thì cắm sạc khi pin máy đã báo đầy còn làm lãng phí điện năng.

2. Sử dụng điện thoại dưới trời mưa

Những sai lầm khi sử dụng điện thoại

Hãy tránh sử dụng điện thoại khi trời mưa vì nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Xem thêm: Cần làm gì khi màn hình cảm ứng iPhone không hoạt động
Không cần phải nói quá nhiều về tác hai của nước, một kẻ thù cực kỳ nguy hiểm đối với các thiết bị điện tử. Nó có thể làm chập mạch các linh kiện trong điện thoại, nặng hơn nước có thể làm hư máy. Trừ phi điện thoại của bạn được trang bị khả năng chống nước hay muốn sớm đổi điện thoại mới còn không đừng bao giờ cho điện thoại của bạn  "tắm mưa".

3. Sử dụng điện thoại khi đang lái xe

Những sai lầm khi sử dụng điện thoại

Không sử dụng điện thoại khi lái xe

Đây được coi là thói quen xấu và nguy hiểm nhất của việc sử dụng điện thoại nhưng lại có số người dùng mắc phải khá cao. Lái xe luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ, nhất là trên đường phố Việt Nam vốn có số lượng xe cộ nhiều và đường phố nhỏ hẹp trong khi sử dụng điện thoại khi lái xe sẽ làm giảm tập trung của người lái. Chỉ một giây lát không chú ý thôi, hậu quả nghiêm trọng cũng có thể xảy ra, lúc đó đổ lỗi cho nhắn tin khi lái xe đã là quá muộn. Cẩn thận không bao giờ là thừa vì thế hãy tránh xa thói quen này càng nhanh càng tốt.

4. Đừng cố bịt microphone

Những sai lầm khi sử dụng điện thoại

Bịt microphone khi nói chuyện điện thoại không có hiệu quả gì vì mic trên điện thoại rất nhạy

Đây là một thói quen của khá nhiều người dùng điện thoại di động. Đôi khi chúng ta dùng tay bịt microphone khi tạm thời dừng cuộc đối thoại để nói điều gì đó với những người xung quanh. Cách này chỉ hiệu quả trên điện thoại bàn mà thôi. Độ nhạy của microphone trên điện thoại di động lớn hơn rất nhiều, và vẫn có thể bắt được âm thanh ngay cả khi bạn đã bịt nó lại.

Vậy giải pháp nào cho trường hợp này? Chúng ta có thể sử dụng một trong 2 chức năng mà gần như điện thoại nào cũng có. Đầu tiên là phím Hold để đưa người ở đầu dây bên kia vào trạng thái chờ, trong lúc chờ họ có thể nghe nhạc từ điện thoại của bạn. Chức năng thứ hai là Mute, microphone sẽ được tắt hoàn toàn và bạn có thể yên tâm nói chuyện với người bên cạnh. Đây là 2 phương pháp hiệu quả 100%, chắc chắn đầu dây bên kia sẽ không thể biết bạn đang nói gì.

5. Nếu bạn sử dụng microphone đi kèm tai nghe, không cần phải dí nó lên miệng

Những sai lầm khi sử dụng điện thoại

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe thì hãy thoải mái nói chuyện mà không cần giữ điện thoại gần tai

Thêm một trường hợp khác cho việc đánh giá thấp khả năng của microphone. Người ta mô tả sản phẩm này với cụm từ “rảnh tay đàm thoại” là có lý do. Microphone đi kèm bộ tai nghe có độ nhạy cực lớn và có thể thu lại giọng nói của bạn rất rõ ràng kể cả khi nó được thả xuống ngực. Vì vậy việc cầm microphone và đưa lên miệng mỗi lúc nói là điều không hề cần thiết.

Có thể trong một vài trường hợp khi bạn đang ở một nơi quá ồn ào, việc đưa microphone lên giúp loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Tuy nhiên vẫn nhiều người có thói quen đưa microphone lên gần miệng mọi lúc mọi nơi.

6. Hãy gỡ miếng dán màn hình có sẵn trên điện thoại

Những sai lầm khi sử dụng điện thoại

Hãy bóc miếng dán màn hình sau khi bạn mua máy

Những miếng dán trên màn hình di động của bạn chỉ có tác dụng bảo vệ màn hình từ lúc xuất xưởng tới khi bạn đã mua nó. Sau đó người dùng nên bóc miếng dán này ra, tuy nhiên nhiều người vẫn tiếc rẻ và cho rằng miếng dán này vẫn còn có ích. Thậm chí một số hãng còn in chữ hoặc hình lên miếng dán này để buộc người dùng phải bóc ra.

Tuy mỏng và trong suốt, nhưng miếng dán đi kèm vẫn có thể là màu sắc hiển thị bị sai lệch. Nếu là màn hình cảm ứng thì độ nhạy sẽ giảm đi đáng kể.

7. Không sử dụng wifi khi có thể

những thói quen sai lầm khi sử dụng điện thoại là gì? Bài viết dưới đây, SUACHUALAPTOP24h sẽ chia sẻ đến các bạn những thói quen sai lầm khi sử dụng điện thoại.

Ngắt Wifi khi bạn không cần sử dụng mạng

Đây không hẳn là một thói xấu mà chỉ là một điều cần lưu ý đối với người sử dụng điện thoại bởi sử dụng kết nối 3G để vào mạng sẽ khiến điện thoại nhanh hết pin hơn. Tốc độ của kết nối wifi không chậm hơn 3G là bao, thậm chí trong một số trường hợp thì nó còn ổn định hơn vì thế hãy cố gắng sử dụng wifi cho điện thoại của mình.

Đây là những thói quen sai lầm khi sử dụng điện thoại mà người dùng thường mắc phải. Hy vọng những chia sẻ của Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp ích cho các bạn khi sử dụng thiết bị. Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị như iPhone, iPad, Laptop, Macbook và có bất kỳ vấn đề nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1800 6024 để được hỗ trợ khắc phục hoàn toàn miễn phí nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33214 sec| 2515.656 kb