Sạc pin đúng cách cho Macbook

13/08/2015 - Thủ thuật Macbook
Để gia tăng tuổi thọ cho pin của Macbook một điều rất quan trọng là bạn phải biết cách xả và sạc pin đúng cách như các sạc pin cho Macbook khi mới mua về, cách xả pin và bảo vệ pin...

SẠC PIN ĐÚNG CÁCH CHO MACBOOK

 

Với bất kỳ thiết bị di động nào đặc biệt là Macbook thì pin luôn là một trong những yếu tố khiến những người dùng quan tâm. Vì vậy, họ luôn có những cách để làm tăng tuổi thọ cho pin cho thiết bị của mình nhằm đem lại sự tiện ích nhất. Vậy phải làm thế nào để có thể sử dụng pin Macbook một cách hợp lý. Qua bài viết này, S24h sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sạc pin đúng cách cho Macbook.

Sạc pin đúng cách cho Macbook

1. Xả và sạc pin đúng cách

Trước tiên, khi mới mua Macbook về thì đầu tiên bạn sử dụng cạn kiệt pin trên Macbook, tiếp theo sau đó bạn tiến hành sạc pin cho Macbook khoảng 8 tiếng đồng hồ liên tục. Sau 8 tiếng máy đã báo pin đầy thì các bạn cắm thêm khoảng 1 đến 2 tiếng nữa cho pin của máy thực sự đầy hẳn.

Sau đó thì bạn rút sạc pin ra và tiếp tục sử dụng máy cho đến hết pin và tự tắt nguồn giống như lần đầu tiên. Công việc này, các bạn nên thực hiện nhiều lần liên tục trong thời gian là một tuần.
Sạc pin đúng cách cho Macbook

Sau 1 tuần thực hiện công việc này thì bạn có thể sử dụng máy như bình thường. Các bạn có thể sạc pin cho chiếc máy tính Macbook bất cứ lúc nào bạn muốn. Nếu trong trường hợp bạn là 1 người thường xuyên hay sử dụng đến pin thì bạn nên thực hiện calibrate (xả ) hai tháng một lần. Còn nếu bạn ít khi sử dụng đến pin thì các bạn nên thực hiện xả một tháng một lần.

Sạc pin đúng cách cho Macbook

Trong quá trình sử dụng, một số người dùng thường xuyên có thói quen là sử dụng pin trên máy tính Macbook đã được sạc đầy 100 % và sau đó rút ra để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, bạn lại không sử dụng cạn kiệt100 % dung lượng pin đó mà lại chỉ sử dụng đến khi dung lượng pin còn 5 % hoặc 10 % đã vội cắm sạc vào để sạc pin cho máy rồi. Có thể nói thói quen sử dụng này là một việc làm không tốt đối với pin của chiếc máy tính Macbook. Bởi nó khiến cho pin của máy luôn ở trong tình trạng nhồi, xả liên tục chính vì vậy tuổi thọ của pin sẽ bị giảm đi nhanh chóng.

2. Kiểm tra tình trạng pin

Nếu như trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng máy tính Macbook trong 1thời gian dài từ 5 đến 6 tháng thì cách tốt nhất lúc này là bạn cần tiến hành sạc pin cho máy khoảng 50 % đến 60 % sau đó  mới đem máy cất đi. Khi nào bạn có nhu cầu dùng lại thì bạn phải sử dụng hết pin dung lượng pin đã được sạc trước đó và lại tiếp tục sạc đầy và sử dụng như bình thường.

Như vậy, qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã biết cách sạc pin đúng cách cho Macbook.
Chúc cho Macbook của bạn sẽ bền bỉ với thời gian!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33761 sec| 2487.094 kb