5 điều đặc biệt "cấm kỵ" khi sử dụng laptop

03/07/2015 - Thủ Thuật
Thời đại công nghệ phát triển, ngay cả từ khi là sinh viên chúng ta đã có riêng một chiếc laptop cho mình. Hầu hết mọi người thường sử dụng laptop như một thói quen mà không mấy ai để ý tới cách bảo quản hay sử dụng có khoa học để giữ gìn và bảo vệ máy một cách tốt nhất. Dưới đây là những điều "cấm kỵ" bạn không nên làm với chiếc laptop của mình.

5 ĐIỀU ĐẶC BIỆT CẤM KỴ KHI SỬ DỤNG LAPTOP
 

Phần lớn những hư hỏng của Laptop là do người sử dụng vô tình gây nên. Có rất nhiều cách giúp sử dụng hiệu quả và khai thác tối đa hiệu năng hoạt động của máy nhưng bạn cũng nên chú ý đến 3 điều đặc biệt cấm kỵ khi sử dụng laptop mà SUACHUALAPTOP24H chia sẻ qua bài viết dưới đây:

1. Quên vệ sinh máy 

Máy tính cũng như con người chúng ta, nó cần sạch sẽ để làm việc và bền bỉ hơn và năng suất hơn. Với một chiếc laptop thì vệ sinh là việc chúng ta phải thường xuyên lau chùi máy, bàn phím, màn hình, quạt gió…để làm sao cho máy sạch và không có bụi bẩn bên trong.

5 điều đặc biệt cấm kỵ khi sử dụng laptop

Hãy vệ sinh máy tính thường xuyên và đừng quên làm điều này, khi bạn vệ sinh máy đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn sẽ hạn chế tích nhiệt, tỏa nhiệt, bẩn và cản trở hiệu năng của máy. Vì thế hãy biết cách vệ sinh máy một cách đúng đắn nhất.

2. Để máy gần những nơi có nước

Với một sản phẩm công nghệ, một thiết bị điện tử như laptop thì việc bị dính nước là điều cấm kị nhất. Nếu như dính nước thì những thiết bị này gần như ngay lập tức sẽ hỏng do chập điện, nhẹ thì thay linh kiện, nặng thì không thể sử dụng được nữa do nước ngấm quá nhiều. Bạn không nên để laptop gần những nơi có nguồn nước như nhà ăn, trên bể cá, bàn uống nước hay những nơi có thể tiếp xúc với nước như: cửa sổ, nhà tắm….

5 điều đặc biệt cấm kỵ khi sử dụng laptop

Hãy để ở những nơi thoáng mát, bàn làm việc, …để tránh bị nước xâm nhập, hãy bảo vệ chiếc máy tính của bạn đúng cách, nó sẽ đem tới bạn sự yên tâm khi sử dụng.

3. Để máy gần những nơi có nguồn nhiệt cao

Cũng như việc tiếp xúc với nước, thì việc chúng ta để laptop gần những nơi có nhiệt độ cao là điều không nên làm và cũng là điều cấm kị, bỏ laptop gần những nơi có nguồn nhiệt không những làm chiếc máy của bạn nóng hơn, mà nó còn làm những linh kiện nhanh hỏng, màn hình máy cũng bị ảnh hưởng.

5 điều đặc biệt cấm kỵ khi sử dụng laptop

 Vì thế tránh để máy ở những nơi có nguồn nhiệt trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ cao như: lò vi sóng, bếp nấu ăn, tủ lạnh…để tránh chiếc máy của bạn tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt.

Cũng như trên, hãy để laptop của bạn ở những nơi thoáng mát, để nó có thể sử dụng được lâu và bền bỉ hơn.

4. Sử dụng điện áp cao

Tuy rằng khi bạn sạc laptop, bạn đã thông qua hệ thống sạc khi sử dụng, nhưng việc bạn sử dụng điện áp quá cao cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu năng và tuổi thọ của máy khi sử dụng. Việc sử dụng nguồn điện quá cao sẽ khiến chiếc máy của bạn có thể bị quá tải, nóng bất thường thậm chí là cháy máy.

5 điều đặc biệt cấm kỵ khi sử dụng laptop

Hãy nên sử dụng một nguồn điện ổn định như thông qua một ổn áp, để có được dòng điện ổn định và chất lượng hơn, để từ đó chiếc máy của bạn có thể yên tâm khi làm việc cũng như đem lại cho bạn những điều tuyệt vời nhất.
5. Để đồ vật trên bàn phím
Tốt nhất là bạn không nên đặt bất kỳ một vật gì lên trên laptop của mình dù nó đang mở hay gập xuống, vì sẽ rất dễ làm laptop của bạn bị trầy xước và ảnh hưởng tới sự hoạt động bình thường của bàn phím.

5 điều đặc biệt cấm kỵ khi sử dụng laptop

Trên đây là 5 điều đặc biệt cấm kỵ khi sử dụng laptop mà bạn không nên làm hay hạn chế làm với chiếc máy tính của mình. Hi vọng thông qua bài viết sẽ khiến bạn có được những giây phút yên tâm nhất khi sử dụng máy.
Chúc laptop của bạn sẽ bền bỉ theo thời gian!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37456 sec| 2495.438 kb