Bảo vệ máy tính khi cắm USB

18/06/2015 - Thủ Thuật
Nguyên nhân khiến máy tính bị nhiễm virus có rất nhiều nhưng phổ biến là do lây lan qua USB. Vậy có cách nào để bảo vệ máy tính khi cắm USB không? Bài viết này, SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ đến các bạn cách bảo vệ máy tính khi cắm USB.

BẢO VỆ MÁY TÍNH KHI CẮM USB

 

Hiện nay, máy tính là một công cụ được sử dụng rộng rãi trong công việc cũng như học tập, giải trí. Trong quá trình sử dụng, máy tính bị nhiễm virus là điều không còn quá xa lạ. Hầu như máy tính nào cũng bị nhiễm virus và một khi đã nhiễm thì nó gây ra cho chúng ta rất nhiều phiền toái. Nguyên nhân khiến máy tính bị nhiễm virus có rất nhiều nhưng phổ biến là do lây lan qua USB. Vậy có cách nào để bảo vệ máy tính khi cắm USB không? Bài viết này, SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ đến các bạn cách bảo vệ máy tính khi cắm USB.

Bảo vệ máy tính khi cắm USB

1. Các loại virus

Hiện nay có hai loại virus nguy hiểm và phổ biến nhất trên USB là virus autorun và virus ẩn thư mục.

Bảo vệ máy tính khi cắm USB

Virus autorun lây lan truyền vào máy tính rất đơn giản chỉ cần bạn nhấn đúp chuột trái vào biểu tượng ổ USB trong My Computer thì ngay lập tức máy tính của bạn đã bị nhiễm virus khi lan truyền trong máy tính virus autorun sẽ gây nhiều lỗi hệ thống.

Virus ẩn thư mục thì không xuất hiện ngay khi bạn nhấn chuột vào biểu tượng USB, mà chỉ khi bạn vào USB và nhấp đúp vào các thư mục tồn tại dưới dạng virus. Virus này cũng sẽ nhanh chóng lan truyền vào Windows, đặc biệt là Registry, Editor, và nó thường gây ra những bị lỗi nghiêm trọng hơn cả virus autorun. Đặc điểm dễ nhận thấy thư mục hay tệp bị nhiễm virus ẩn là chúng thường tạo ra ngay trong thư mục có sẵn một thư mục cùng tên với thư mục đó. Các thư mục do virus tạo ra thường mờ hơn bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường.

2. Bảo vệ máy tính khi cắm USB

a. Sử dụng biện pháp thủ công

Với biện pháp thủ công thì bạn tuyệt đối không mở ổ USB bằng cách đúp đôi chuột vào đó mà hãy mở cửa sổ Windows Explorer (Windows + E) lên trước, rồi nhấn vào dấu cộng (+) phía trước tên ổ đĩa USB tại cây thư mục bên trái giao diện.

Còn đối với  virus ẩn thư mục, bạn cần cẩn trọng khi mở một thư mục hay 1 tệp trong USB bằng thao tác đúp chuột, và tốt nhất bạn nên sử dụng các thao tác truy xuất thư mục như cách chống virus autorun.

Bên cạnh đó nếu như bạn thấy trong USB có những thư mục đáng ngờ (mờ hơn các thư mục khác) và chắc chắn bạn không tạo ra chúng thì xóa chúng ra khỏi máy tính bằng tổ hợp phím Shift + Delete.

b. Sử dụng các phần mềm

Phần mềm USB Device Protection sẽ là một sự lựa chọn an toàn  cho máy tính của bạn. USB Device Protection sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của virus, sẽ luôn có một cảnh báo nếu chương trình phát hiện ra virus autorun hay virus ẩn thư mục bên trong.

USB Device Protection là công cụ free, nhỏ gọn, giúp chiếc máy tính của bạn an toàn mỗi khi cắm USB vào. Không chỉ cảnh báo mà USB Device Protection còn giúp bạn xử lí ngay các, thư mục, tập tin do virus tạo ra. Chương trình cũng sẽ giúp bạn phục hồi dữ liệu về nguyên mẫu nếu chúng bị virus ẩn.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về cách bảo vệ máy tính khi cắm USB sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33981 sec| 2491.023 kb