Cách bảo vệ an toàn cho laptop trong mùa hè

18/05/2015 - Thủ Thuật
Mùa hè nóng nực làm cho máy tính của bạn gặp một số vấn đề. Bài viết dưới đây, Suachualaptop24h sẽ chia sẻ với các bạn một số vấn đề bảo vệ an toàn cho máy tính.

CÁCH BẢO VỆ AN TOÀN CHO LAPTOP TRONG MÙA HÈ

 

Mùa hè đến sức nóng của nó có ảnh hưởng đến máy tính của bạn! Dưới dây là một số giải pháp giúp bạn sử dụng Laptop một cách an toàn và hiểu quả.

baovelaptopantoantrongmuahe

1. Giới hạn an toàn nhiệt độ

Các máy tính xách tay đều chạy tốt trong khoảng nhiệt độ từ 10 độ C đến 35 độ C. Nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm tuổi thọ của pin và ảnh hưởng đến Ram. Bên cạnh đó nó còn gây ra một số trục trặc khi bạn sử dụng máy tính.

2. Tránh ánh nắng trực tiếp

Ánh nắng rất có hại cho màn hình laptop, nó khiến máy nhanh hỏng và khả năng khôi phục là rất khó. Đồng thời độ phản chiếu của ánh sáng làm mắt dễ mỏi và khó chịu. Tốt nhất bạn nên sử dụng thêm lớp dán màn hình chống chói.

3. Tắt máy khi di chuyển

Mùa hè nóng và sự thay đổi nhiệt độ là thường xuyên, nên bạn cần chú ý khi di chuyển. Hãy tắt máy và để nó thích nghi với nhiệt độ trước khi hoạt động.Nếu không hơi nước sẽ ngưng tụ lại trong máy của bạn khiến máy hư hỏng

4. Dùng đế tản nhiệt

Trên thị trường hiện có bán rất nhiều loại đế tản nhiệt, 1 quạt, 2 quạt hoặc 3 quạt... Bạn nên trang bị cho mình 1 chiếc có thể mang vác gọn nhẹ theo cùng chiếc máy tính, nên chọn loại dùng chung cổng USB của máy tính.

5. Sẵn sàng với những trận mưa bất chợt

Tùy thuộc vào từng khu vực, bạn có thể gặp mưa hoặc bão bất chợt trong mùa hè. Chính vì thế, hãy luôn nhớ mang ô hoặc áo mưa để giữ cho máy không bị dính nước

6. Sao lưu dữ liệu

Trong thời tiết nóng nực, chịu ảnh hường của nhiệt, ổ cứng của bạn dễ hỏng hóc hơn bao giờ hết. Vì thế, sử dụng một ổ đĩa cứng ngoài sao lưu toàn bộ dữ liệu chắc chắn sẽ là một hành động sáng suốt.

7. Sử dụng bộ tản nhiệt cho laptop

Khi sử phải dụng laptop thường xuyên trong mùa hè, bạn nên hạn chế đặt máy lên những nơi có khả năng tích nhiệt cao như ghế sôpha, đệm… và tốt nhất nên sử dụng kèm với một bộ quạt tản nhiệt giúp làm mát máy tính. Đồng thời, nên tránh cho máy chạy quá công suất vào các giờ cao điểm nóng như buổi trưa. Hơn nữa, theo thời gian, bụi bẩn từ bên ngoài sẽ bám vào bên trong các linh kiện, che khuất phần không gian thoát nhiệt, đặc biệt là quạt tản nhiệt cho chip, làm máy nhanh nóng hơn. Nếu có điều kiện, bạn nên sắm thêm một chiếc đế tản nhiệt chuyên dụng cho laptop.

8. Để laptop trong xe hơi 

Cho dù là vào mùa đông hay mùa hè cũng không nên để laptop trong xe hơi bởi theo các nghiên cứu, nhiệt độ môi trường mà các linh kiện laptop được đảm bảo an toàn là từ 10oC – 35oC. Trong khi đó, nhiệt độ bên trong xe hơi thường cao hơn mức này.  Nếu bạn buộc phải bỏ máy tính ở trong xe, hãy đảm bảo là nó đã được tắt hoàn toàn.

Hy vọng những chia sẻ trên của Suachualaptop24h, các bạn sẽ bảo vệ được an toàn cho laptop cuả mình. 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33057 sec| 2490.75 kb