Cách khắc phục pin laptop bị chai

09/07/2015 - Thủ Thuật
Trong quá trình sử dụng pin laptop thường bị chai. Trong chúng ta, chắc hẳn ai cũng muốn có thể kéo dài thời gian sử dụng của pin laptop. Vậy cách khắc phục pin laptop bị chai như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

CÁCH KHẮC PHỤC PIN LAPTOP BỊ CHAI

 

Pin laptop là một bộ phận không thể thiếu trong laptop, tuy nhiên trong quá trình sử dụng pin laptop thường bị chai. Trong chúng ta, chắc hẳn ai cũng muốn có thể kéo dài thời gian sử dụng của pin laptop. Vậy cách khắc phục pin laptop bị chai như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cách khắc phục pin laptop bị chai

1. Nguyên nhân gây hao pin

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục pin laptop bị chai, chúng ta cùng xem những nguyên nhân nào gây ra hiện tượng pin laptop bị chai là gì nhé!

- Do các chương trình và ứng dụng chạy ngầm: Chắc có một điều ít người để ý đến đó là laptop của bạn đang có các chương trình hay các ứng dụng chạy ngầm. Hầu hết các chương trình hay ứng dụng này chúng ta ít sử dụng đến nhưng chúng lại thường chạy ngay khi laptop của chúng ta khởi động và chúng đã gián tiếp làm hao pin.

- Sử dụng nhiều thiết bị ngoại vi: Bạn cần hiểu rằng hầu hết mọi cấu phần của laptop đều ít nhiều tiêu thụ điện, các cấu phần khác nhau có mức tiêu thụ điện khác nhau. Vì vậy nếu bạn phải xử lý công việc với nhiều thiết bị ngoại vi thì việc laptop của bạn nhanh hết pin là một điều không thể tránh khỏi.

- Nguyên nhân từ phần mềm: Nguyên nhân kiến laptop của bạn nhanh hết pin có thể là do cả các chương trình ứng dụng, driver, dịch vụ và các tác vụ chạy nền hay các tụ điện nhỏ cũng ngốn không ít  năng lượng của máy tính xách tay.

2. Cách khắc phục pin laptop bị chai

- Tránh việc dùng pin cạn kiệt hay để quá nóng.

-  Nếu không sử dụng laptop  trong một khoảng thời gian bạn hãy tháo pin ra khỏi máy

- Nếu pin trục trặc hay có hiện tượng không bình thường hãy mang đến các trung tâm sửa laptop uy tín để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

- Hạn chế sạc pin nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn.

- Tăng thời gian sử dụng pin laptop bằng cách tinh chỉnh phần cứng và phần mềm.

+ Tinh chỉnh  phần cứng: Bạn hãy giảm thiểu số lượng các thiết bị ngoại vi cắm vào laptop, các tác vụ, dịch vụ chạy nền không cần thiết.

+ Tinh chỉnh phần mềm: Ngoài ra như đã nói ở trên, laptop của bạn rất có thể có các chương trình ứng dụng, dịch vụ không cần thiết đang hoạt động và chúng cũng góp phần gây hao pin. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng tiện ích cấu hình hệ thống MSCONFIG  trong Windows.

Cách thực hiện: Nhấn nút Start và gõ MSCONFIG, nhấn Enter để hiển thị menu chương trình. Sau đó bạn hãy xem tất cả những ứng dụng sẽ khởi động cùng với Windows bằng cách nhấn vào thẻ Startup.Bạn hãy kiểm tra xem có chương trình, ứng dụng nào không cần thiết thì hãy tắt chúng đi bằng cách bỏ chọn tại các ô đại diện cho các ứng dụng này và chọn Apply rồi khởi động lại máy.

Bên cạnh đó còn có một tiện ích đó là SERVICES.MSC. Tiện ích này sẽ giúp bạn hiển thị danh sách các dịch vụ chạy nền trong máy của bạn.

Cách thực hiện: Nhấn vào nút Start, gõ SERVICES.MSC và nhấn Enter. Sẽ có một danh sách dài các ứng dụng đã được cài đặt trong thiết bị của bạn. Tiện ích quản lý ứng dụng sẽ xuất hiện và cung cấp cho bạn một danh sách dài các ứng dụng đã được cài đặt trong thiết bị của bạn. Để tắt các dịch vụ không cần thiết, bạn hãy nhấp đúp chuột vào danh sách, sau đó hãy thay đổi chế độ hoạt động sang Manual để tránh việc tự động khởi chạy trong tương lai.

Lưu ý: Có rất nhiều các dịch vụ quan trọng và nhạy cảm với hệ điều hành máy. Chính vì vậy hãy tìm hiểu từng dịch vụ một, xem các thông tin liên quan để tìm ra những dịch vụ có thể tắt đi một cách an toàn.

Ngoài ra, một số thao tác có thể sẽ làm chậm tốc độ của thiết bị thậm chí có thể gây treo máy. Do đó khi tiến hành thao tác bạn phải rất cẩn thận. Và đừng quên sao lưu dữ liệu trước khi bắt đầu đầu nhé.

Mong rằng những chia sẻ trên về cách khắc phục pin laptop bị chai của S24h sẽ giúp ích được các bạn trong việc cải thiện thời lượng sử dụng pin laptop. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.43065 sec| 2490.953 kb