Khắc phục các lỗi phần mềm trên laptop

24/08/2015 - Thủ Thuật
Lỗi phổ biến nhất thường gặp khi bạn kết nối wifi chính là lỗi "limited Access" hoặc "limited or no connectivity". Lúc này, biểu tượng báo mạng sẽ xuất hiện dấu chấm than màu vàng. Đây là một lỗi điển hình trong các lỗi liên quan tới lỗi phần mềm trên laptop như laptop bị nhiễm virus, lỗi trong quá trình kết nối internet.

KHẮC PHỤC CÁC LỖI PHẦN MỀM TRÊN LAPTOP

 
Trong quá trình sử dụng laptop, sẽ không tránh khỏi việc phần mềm của của laptop xảy ra lỗi từ đó ảnh hưởng rất nhiều tới công việc, học tập cũng như các dữ liệu, thông tin lưu trữ trên máy, thậm chí làm hỏng cả chiếc laptop của bạn. Qua bài viết này, S24h sẽ cung cấp tới người dùng cách phát hiện và khắc phục lỗi phần mềm trên laptop hiệu quả.

Khắc phục các lỗi phần mềm trên laptop
 

1. Lỗi phần mềm trên laptop bị nhiễm virus


Biểu hiện: Khi mở máy vào các trình duyệt web thường xuất hiện thêm các trang web lạ một cách tự động, khi duyệt web, truy xuất dữ liệu, tệp tin, mở các chương trình ứng dụng chậm hơn nhiều so với bình thường, có nhiều file lạ tự động xuất hiện trong ổ đĩa cùng nhiều file có mục mở rộng .exe có tên trùng với tên các thư mục trong laptop của bạn.

Cách khắc phục lỗi phần mềm trên laptop: Bạn hãy sử dụng và cài đặt ngay một phần mềm diệt virus tốt, có uy tín để có thể sử dụng lâu dài và thường xuyên cho laptop.Trong đó:
 
+ Một phần mềm tốt, đảm bảo chính là những phần mềm có bản quyền, luôn cập nhật những phiên bản mới nhất cho người dùng, luôn có bộ phận hỗ trợ về mặt kỹ thuật khi có sự cố liên quan tới vấn đề virus...Ngoài ra, nếu khả năng tài chính của bạn còn khiêm tốn bạn có thể tìm tới những phần mềm diệt virus miễn phí, được nhiều người sử dụng hiện nay.
+ Một số phần mềm diệt virus có bản quyền nổi tiếng hiện nay đó là: Bkav Pro 2014, AVG Antivirus, Kaspersky IS 2014...
 
Khắc phục các lỗi phần mềm trên laptop
 
+ Một số phần mềm miễn phí có thể kể tới như: Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, AVG Free Antivirus, Panda Cloud Antivirus Free, Bitdefender Antivirus Free Edition...
 

2. Lỗi trong quá trình kết nối internet


Lỗi phổ biến nhất thường gặp khi kết nối wifi chính là lỗi "limited Access" hoặc "limited or no connectivity". Lúc này, biểu tượng báo mạng sẽ xuất hiện dấu chấm than màu vàng.
 
Cách khắc phục:
 
+ Đầu tiên, bạn nháy chuột phải vào biểu tượng mạng ở thanh taskbar của laptop, rồi  chọn vào dòng chữ "open network and sharing center".


Khắc phục các lỗi phần mềm trên laptop
 
+ Lúc này có cửa sổ mới xuất hiện, bạn hãy chọn vào "change adapter settings".
+ Sau đó, nháy chuột phải vào dòng "local area connection" ---> properties --> configure.
+ Tiếp đó, chọn tab "advanced" ---> tìm đến mục "network address" và thay đổi giá trị value rồi nhập 12 chữ số ngẫu nhiên vào ô trong mục này.
 
Như vậy, hiện tượng này sẽ được khắc phục.
 

3. Lỗi laptop hoạt động quá nóng, việc truy xuất dữ liệu diễn ra chậm


Biểu hiện: Trong quá trình sử dụng, bộ phận quạt máy phát ra tiếng kêu to, sờ phần dưới đáy của laptop rất nóng dù chỉ mới hoạt động được khoảng 30 phút, đồng thời việc sử dụng và truy xuất dữ liệu trở nên chậm. Nếu bạn không tìm cách khắc phục hiện tượng trên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền của chiếc laptop, thậm chí làm hư hỏng, xảy ra nhiều lỗi hơn từ đó bạn sẽ mất một khoản chi phí lớn hơn cho việc sửa chữa laptop sau này.
 
Cách khắc phục:
 
+ Đối với hiện tượng máy hoạt động nóng, bạn hãy sử dụng bộ đế tản nhiệt cho laptop, đồng thời tắt các chương trình khi đã sử dụng xong để tránh hiện tượng máy hoạt động quá tải cũng làm máy hoạt động nóng và chậm hơn.

Khắc phục các lỗi phần mềm trên laptop
 
+ Đối với hiện tượng truy xuất dữ liệu trong máy chậm, nguyện nhân là do ổ cứng của laptop bị phân mảnh, vì vậy, để khắc phục được hiện tượng này khoảng 1 tháng 1 lần bạn hãy vào programs -> accessories -> system tools -> disk defragmenter, sẽ giúp bạn cải thiện được tốc độ hoạt động của ổ cứng ngay.
 

4. Laptop bị hack mật khẩu


Nguyên nhân mật khẩu laptop của bạn bị hack chính là do việc sử dụng và cài đặt mật khẩu cho laptop của bạn quá yếu hoặc quá dễ.
 
Cách khắc phục: Để đảm bảo an toàn cho những dữ liệu cũng như thông tin quan trọng trong laptop của bạn không bị thất thoát ra ngoài bạn nên tránh sử dụng các loại mật khẩu quá phổ biến, đơn giản như: "123456789", "12345", "11111", " pasword"...Hãy cài đặt mật khẩu đảm bảo ít nhất 6 ký tự trở lên bao gồm cả chữ + số + các ký tự đặc biệt hoặc bạn có thể thực hiện mã hóa dữ liệu cho ổ cứng, khi ổ cứng đã được mã hóa thì việc truy cập được chỉ có thể được thực hiện khi bạn nhập đúng mật khẩu để giải mã.
 
Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp phát hiện và khắc phục các lỗi phần mềm trên laptop nhằm giúp bạn có thể chủ động trong quá trình sử dụng và bảo quản chiếc laptop của mình một cách hiệu quả nhất.

Chúc bạn  thành công!

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24995 sec| 2507.063 kb