Làm gì khi Laptop sạc pin không vào?

17/06/2015 - Thủ Thuật
Nói đến sạc laptop thì chẳng ai là không biết. Tuy nhiên có những lúc mọi chuyện không diễn ra dễ dàng như vậy. Vì có thể các bộ phận giữa ổ cắm và pin laptop của bạn gặp vấn đề mà bạn đang loay hoay không biết làm thế nào. Qua bài viết này, SUACHUALAPTOP24H sẽ hướng dẫn bạn các cách đơn giản khắc phục tình trạng này.

LÀM GÌ KHI LAPTOP SẠC PIN KHÔNG VÀO?

 

Sạc pin cho laptop tưởng chừng là một công việc rất dễ dàng. Chỉ cần cắm bộ sạc vào ổ cắm điện và kết nối với laptop là xong. Tuy nhiên, nếu như đã thực hiện thao tác vô cùng quen thuộc ấy mà pin laptop vẫn không sạc được thì sao? Qua bài viết dưới đây, SUACHUALAPTOP24H sẽ chia sẻ với bạn cách phải làm gì khi laptop sạc pin  không vào.

làm gì khi laptop sac pin không vào

1. Kiểm tra lại xem bạn đã cắm sạc chưa?

Nghe có vẻ buồn cười nhưng trước khi kiểm tra những vấn đề khác hãy chắc chắn rằng bạn đã cắm sạc laptop. Tiếp theo, hãy kiểm tra xem pin laptop bạn đã chắc chắn đặt chính xác trong khoang của nó chưa, kiểm tra lại xem có bất cứ thứ gì lạ nằm trên điểm tiếp xúc của pin hoặc laptop hay không. Cuối cùng, bạn hãy cắm bộ sạc vào một ổ cắm khác để kiểm tra xem vì có thể ổ căm của bạn có vấn đề.

2. Kiểm tra pin laptop

Để kiểm tra xem pin laptop của bạn có vấn đề hay không các bạn hãy tháo nó ra khỏi laptop rồi kết nối bộ sạc thẳng với laptop. Nếu như laptop hoạt động bình thường thì chắc chắn pin laptop của bạn có vấn đề.

3. Kiểm tra dây, bộ sạc laptop

Làm gì khi laptop sạc pin không vào?

Rút sạc khỏi ổ cắm và vuốt dọc theo chiều dài dây sạc rồi uốn cong để kiểm tra xem dây có bị đứt ngầm hay không, đưa dây sạc lên mũi kiểm tra, nếu thấy mùi nhựa cháy thì  vấn đề có thể nằm ở đó.

Các bạn cũng cần kiểm tra xem phích cắm có bị lỏng hoặc hỏng hay không. Kiểm tra bộ chuyển đổi xem có đổi màu, biến dạng không.

4. Kiểm tra kết nối

Hãy kiểm tra xem bạn cắm bộ sạc vào khe cắm sạc của laptop đúng và chắc chắn chưa. Nếu đột nhiên bạn thấy lung lay, lỏng lẻo thì có thể khe cắm sạc của laptop đã bị hỏng từ bên trong khung laptop. Hãy kiểm tra xem khe cắm có mùi khét cháy hay bị đổi màu hoặc hay không.

5. Vấn đề về nhiệt độ

Khắc phục tình trạng Macbook của bạn quá nóng

Một vấn đề mà ít ai biết đó là nếu laptop quá nóng cũng có thể khiến sạc không vào điddieenjKhi laptop quá nóng hệ thống sẽ tự tắt để ngăn pin quá nóng và gây cháy nổ. Ngoài ra, khi nhiệt độ tăng cao, một số cảm biến pin có thể hoạt động không chuẩn xác, dẫn đến hiện tượng pin báo đầy khi vừa cắm sạc hoặc không thông báo tình trạng pin. Những vấn đề này thường xảy ra trên các laptop cũ với công nghệ làm mát lạc hậu, hoặc khi bạn đặt laptop trên gối hoặc chăn trùm  làm kín khe thông gió. Nếu như laptop trong trường hợp này các bạn hãy nhanh chóng làm mát cho hệ thống, đảm bảo cho các khe thông gió sạch sẽ, không bị cản trở.

Trên đây là những cách đơn giản mách bạn cách phải làm thế nào khi sạc pin laptop không vào. Nếu khi đã thực hiện các bước trên mà laptop của bạn vẫn không khắc phục được tình trạng này thì hãy đến với S24h để được các kỹ thuật viên của chúng tôi tư vấn và kiểm tra chi tiết nhé!

Chúc bạn thành công! 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.44111 sec| 2491.328 kb